ที่ชาร์จสมาร์ทโฟนที่บางที่สุดในโลก…ตัดปัญหาเรื่องการพกพา

ที่ชาร์จสมาร์ทโฟนที่บางที่สุดในโลก…ตัดปัญหาเรื่องการพกพา

WHAT: หลายคนคงมีปัญหาเรื่องการพกพาเจ้าที่ชาร์จแบตสำรองที่มีขนาดใหญ่เทอะทะ พกพาไม่สะดวก แถมยังหนักกระเป๋ายิ่งในยุคที่สมาร์ทโฟนกำลังเฟื่องฟูที่ชาร์จแบตก็ยิ่งมีความจำเป็น “Kado” จึงปฏิวัติการชาร์จไฟบนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ด้วยเครื่องชาร์จรุ่นใหม่ที่สามารถเก็บในกระเป๋าสตางค์ได้อย่างง่ายดาย

 

อย่างที่กล่าวไปตอนต้นว่ายุคนี้สมาร์ทโฟนแทบจะเข้าไปแทรกซึมอยู่ในชีวิตประจำวันของใครหลายคนไปแล้ว ไม่ว่าเช็คอีเมลล์ อัพเดทสเตตัส เล่นเกมส์ รวมไปถึงการสนทนากันผ่านแอปพลิเคชั่นต่างๆ เพราะฉะนั้นสิ่งจำเป็นต่อมาคืออุปกรณ์ที่ใช้สำหรับการชาร์จไฟ แต่นอกจากสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตที่เราใช้กันอยู่ในปัจจุบันก็มีขนาดใหญ่แถมน้ำหนักมากพออยู่แล้วคงจะเป็นเรื่องที่ดีถ้าเราได้ที่ชาร์จไฟที่กระทัดรัดเหมาะสำหรับการใช้งานในปัจจุบัน

Kado จึงได้เปิดตัวอแดปเตอชาร์จมือถือที่มีชื่อว่า “Wallet” ไว้รองรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต มาพร้อมดีไซน์บางเฉียบเพียง 5 มม. (เทียบเท่าความหนากับบัตรเครดิต 3 ใบ) มีความกระทัดรัดสามารถพกไว้ในกระเป๋าสตางค์ได้อย่างง่ายดาย โดยเจ้าของไอเดียนี้คือ Itay Hasid และ Daniel Assis ผู้ร่วมกันก่อตั้งบริษัทสตาร์ทอัพน้องใหม่ชื่อเดียวกับผลิตภัณฑ์ แถมเจ้าตัว Wallet  ยังถูกออกแบบให้ขั้วทองแดงสำหรับเสียบกับปลั๊กไฟพับได้เวลาต้องการใช้ก็ดึงออกมาเสียบกับปลั๊กไฟได้ทันที และหายห่วงเรื่องความปลอดภัยในการใช้งานเพราะเจ้าอุปกรณ์ตัวนี้มาพร้อมระบบตัดไฟ แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ Wallet ยังมาพร้อมสายชาร์จในตัวที่สามารถดึงออกมาได้แบบตลับเมตรที่เราเห็นกันทั่วไป ส่วนหัวชาร์จก็มีให้เลือกทั้งที่เป็น Lightning สำหรับชาร์จอุปกรณ์ของ Apple, Android, micro USB รวมไปถึงอุปกรณ์อื่นๆ อย่างกล้องถ่ายรูป หูฟัง และลำโพงไร้สายด้วย

อย่างไรก็ตาม Kado เตรียมเปิดตัวแบบเต็มรูปแบบในกลางปีนี้ หากใครที่กำลังมองหาอุปกรณ์สำหรับชาร์จไฟสำรองก็เตรียมฟังข่าวกันให้ดีๆ ว่าจะเข้ามาขายในประเทศไทยให้เราได้ใช้งานกันหรือไม่

ที่มาและภาพ:

  • www.highsnobiety.com
keyboard_arrow_up