เนวิเกชั่นจักรยาน, ระบบนำทางจักรยาน

ไม่ต้องกลัวหลงอีกต่อไป! เมื่อมี ORION เนวิเกเตอร์ร่วมทางของนักปั่นจักรยาน

เนวิเกชั่นจักรยาน, ระบบนำทางจักรยาน
เนวิเกชั่นจักรยาน, ระบบนำทางจักรยาน

ไม่ต้องกลัวหลงอีกต่อไป! เมื่อมี ORION เนวิเกเตอร์ร่วมทางของนักปั่นจักรยาน

WHAT: ORION ระบบเนวิเกชั่นของนักปั่นจักรยานที่คอยบอกเส้นทาง คำนวณระยะทางและเวลา ฯลฯ ผ่านการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน มาพร้อมดีไซน์โมเดิร์นเรียบง่ายจาก e-paper ที่เข้ากันอย่างลงตัวกับแฮนด์จักรยาน

เป็นอีกหนึ่งไอเท็มน่าสนใจที่นักออกแบบ Clement Dauchy คิดขึ้นเพื่อเป็นเพื่อนร่วมทางที่รู้ใจของนักปั่นจักรยาน โดยนวัตกรรมนี้มีชื่อว่า “ORION” ซึ่งเป็นระบบเนวิเกชั่นของจักรยานโดยเฉพาะ ดังนั้นแม้เราจะปั่นจักรยานไปท่องเที่ยวในสถานที่ที่ไม่คุ้นเคยก็ไม่ต้องกลัวว่าจะหลงทางอีกต่อไป

เนวิเกชั่นจักรยาน, ระบบนำทางจักรยาน

ขึ้นชื่อว่าเป็นระบบเนวิเกชั่น เจ้าเครื่องมือชิ้นนี้จึงมีหน้าหลักในการนำทางไปยังจุดหมาย ซึ่งเราสามารถเชื่อมต่อ ORION เข้ากับสมาร์ทโฟนผ่านบลูทูธ โดยเราเพียงกำหนดจุดหมายลง Google Map บนมาร์ทโฟนแล้วส่งต่อหน้าที่ให้ ORION เพียงเท่านี้เราก็สามารถปั่นจักรยานไปยังเส้นทางที่ไม่คุ้นเคยได้อย่างมั่นใจ

ไม่เพียงแต่การทำหน้าที่เป็นเนวิเกชั่นนำทางเท่านั้น แต่ ORION ยังคอยบอกรายละเอียดอื่นๆ ให้เราปั่นจักรยานได้สะดวกขึ้นอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นบอกความใกล้ไกลของจุดหมายกับตำแหน่งในปัจจุบัน แสดงทิศทาง คอยเตือนเมื่อเราปั่นขึ้นเนินเขาหรือลงเขา คำนวณเวลาและความเร็วของการปั่นไปยังจุดหมาย พร้อมทั้งเก็บข้อมูลสถิติและอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการปั่นจักรยาน

พูดง่ายๆ คือ ORION มีหลักการทำงานคล้ายๆ กับ Google Map เพียงแต่หากเราติดตั้งสมาร์ทโฟนบนแฮนด์จักรยานอาจไม่สะดวกเท่าการติด ORION เพราะระบบเนวิเกชั่นชิ้นนี้ทำขึ้นมาจาก e-paper หรือกระดาษอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่ง Clement Dauchy ออกแบบให้มีหน้าตาที่เรียบง่าย เมื่อนำไปติดบนแฮนด์จักรยานจึงเข้ากันอย่างลงตัว อีกทั้ง ORION ยังถูกล้อมรอบด้วยไฟ LED ที่ช่วยเพิ่มการมองเห็นในยามค่ำคืน พร้อมกับออกแบบให้มีตัวยึดที่เหมาะกับแฮนด์จักรยานโดยเฉพาะ ที่สำคัญ ORION ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย


ที่มา : www.designboom.com
ภาพจาก : www.behance.net

keyboard_arrow_up