ไม่ต้องรออีกต่อไป!! “Uniqlo UT” ถึงคิว Collaboration กับ “Futura” ศิลปินกราฟฟิตี้ระดับตำนาน

ไม่ต้องรออีกต่อไป!! “Uniqlo UT” ถึงคิว Collaboration กับ “Futura” ศิลปินกราฟฟิตี้ระดับตำนาน

WHAT: หลังจากที่ปล่อยภาพเสื้อผ้าโปรเจคนี้มาให้พอได้หอมปากหอมคอ ก็ถึงเวลาปล่อยของเมื่อถึงคิว Futura ศิลปินกราฟฟิตี้ระดับตำนานผลึกกำลังกับ Uniqlo UT แบรนด์เสื้อผ้าชื่อดังจากแดนปลาดิบ

ในช่วงปีที่ผ่านมาเรามักจะได้เห็นบรรดาดีไซเนอร์ ศิลปิน รวมถึงภาพยนตร์ต่างๆ อย่าง KAWS, Pharrell, Williams, Jean-Michel Basquiat, Star Wars, Toy Story และแบรนด์อื่นๆ ที่เดินขบวนมาร่วมแจมกับ Uniqlo UT อย่างล้นหลาม ครั้งนี้ก็อีกเช่นเคยเพราะได้ Futura ศิลปินกราฟฟิตี้ระดับตำนานมาร่วมออกแบบคอลเลคชั่นล่าสุด โดยมี NIGO ดีไซเนอร์ชื่อดังนั่งแท่นผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์อยู่นั่นเอง

ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับ Futura (2000) หรือ Leonard “Lenny” McGurr ศิลปินกราฟฟิตี้ชาวนิวยอร์คหนึ่งในหัวหอกผู้ยกระดับวงการกราฟฟิตี้ ที่สร้างผลงานไว้บนกำแพงอุโมงค์ใต้ดินสู่แกลเลอรีระดับโลกซึ่ง Futura ไม่เคยจำกัดงานศิลปะของตัวเองไว้เพียงแค่สไตล์เดิมๆ เขาพร้อมฉีกกฏเก่าๆ จนกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับศิลปินรุ่นหลังและผู้คนทั่วโลก นอกจากนี้เขายังเคยได้ร่วมงานกับแบรนด์ชั้นนำมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วนอย่าง The Clash วง Punk Rock ชื่อดังแห่งเกาะอังกฤษ, Nike, Converse, Vans, Supreme, A Bathing Ape, G-shock และแบรนด์สตรีทแวร์ชั้นนำอีกมากมาย

โดยจุดเด่นของคอลเลคชั่นนี้ได้รูปลักษณ์ที่เป็นทรงเรขาคณิตแบบลายเซ็นของ Futura มาผสมผสานกับเส้นสีจนเกิดเป็นเหมือนภาพวาดที่นำจินตนาการให้โลดแล่นแบบไม่มีที่สิ้นสุด และ Uniqlo ยังคงคอนเซ็ปต์เสื้อผ้าในโทนสีพื้นอย่าง ขาว ดำ ที่สามารถใส่ได้ทุกโอกาสตามแบบฉบับของ Uniqlo ซึ่งราคาของเสื้อยืดเหล่านี้อยู่ที่ประมาณ 650 บาท ก็ถือว่าเป็นราคาที่จับต้องได้มาพร้อมกับคุณภาพที่อัดแน่น โดยจะวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลกวันที่ 20 มีนาคมนี้

ที่มาและภาพ:

  • hypebeast.com
  • massappeal.com
keyboard_arrow_up