เชฟโรเลตแคปติวาสีขาวมุก, Chevrolet

เผยโฉม “เชฟโรเลตแคปติวาสีขาวมุก” กับความโดดเด่นและสง่าที่เกินห้ามใจ

เชฟโรเลตแคปติวาสีขาวมุก, Chevrolet
เชฟโรเลตแคปติวาสีขาวมุก, Chevrolet

เผยโฉม “เชฟโรเลตแคปติวาสีขาวมุก” กับความโดดเด่นและสง่าที่เกินห้ามใจ

NEWS: เผยโฉม “เชฟโรเลตแคปติวาสีขาวมุก” เพื่อยกระดับความสง่างามและตอบโจทย์ความนิยมของการใช้รถสีขาวมากที่สุดในขณะนี้

• กระบวนการพ่นสีมีประสิทธิภาพและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
• เผยโฉมแคปติวาใหม่ในวันสตรีสากล เน้นย้ำความมุ่งมั่นส่งเสริมความหลากหลายของพนักงานจีเอ็มและเชฟโรเลต

เมื่อวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันสตรีสากล เชฟโรเลตได้เผยโฉมแคปติวาสีขาวมุก ยกระดับความสง่างามและตอบโจทย์ลูกค้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่นิยมใช้รถสีขาวมากที่สุด สีขาวใหม่จะดึงดูดกลุ่มลูกค้าผู้หญิงให้หันมาเลือกซื้อรถอเนกประสงค์ขนาดกลางกันมากขึ้น ปัจจุบัน 50 เปอร์เซ็นต์ของลูกค้าในเซกเมนท์นี้เป็นผู้หญิง

เชฟโรเลตแคปติวาสีขาวมุก, Chevrolet

คุณอุณา ตัน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและประสบการณ์ลูกค้า เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทยกล่าวว่า “เรามีความเชื่อมั่นว่าการผสมผสานสไตล์ที่โดดเด่น เทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และความปลอดภัยที่ครบครันไว้ในแคปติวาสีขาวมุกจะช่วยให้รถเอสยูวีรุ่นนี้ดึงดูดลูกค้าได้มากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้หญิง”

อุตสาหกรรมยานยนต์เป็นอุตสาหกรรมที่มีผู้ชายทำงานเป็นส่วนใหญ่ แต่คุณอุณาชี้ว่า จีเอ็มและเชฟโรเลตมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างความหลากหลายและผนวกรวมความแตกต่างในสถานที่ทำงาน ซึ่งพนักงานทุกคนจะรู้สึกมีคุณค่าเท่าเทียมกัน ปัจจุบัน ประมาณ 37 เปอร์เซ็นต์ของผู้บริหารในจีเอ็ม ประเทศไทย จีเอ็ม โกลเบิล โพลพัลชั่น ซิสเต็มส์ในประเทศไทย และเชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทยเป็นผู้หญิง

“เรามีความสร้างสรรรค์มากขึ้นและประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นเมื่อส่งเสริมความหลากหลายในสถานที่ทำงาน” คุณอุณากล่าว “ความหลากหลายไม่เพียงทำให้จีเอ็ม ประเทศไทยเป็นสถานที่ทำงานในดวงใจเท่านั้น แต่ยังทำให้เรามีประสิทธิภาพต่อการตอบสนองต่อความต้องการที่แตกต่างของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดียิ่งกว่าเดิม อย่างแคปติวาสีขาวมุกปี 2017 นี้”

จีเอ็ม ประเทศไทยมีพนักงานสตรีดำรงตำแหน่งผู้บริหารในหลายฝ่ายสำคัญ อาทิ ฝ่ายการเงิน ฝ่ายนโยบายรัฐกิจ ฝ่ายกฎหมาย ฝ่ายการวางแผนผลิตภัณฑ์ ฝ่ายคุณภาพ ฝ่ายการขาย ฝ่ายการตลาด และฝ่ายการผลิต

หนึ่งในผู้บริหารสตรีของจีเอ็ม ประเทศไทยคือ คุณญาณิศา สุวรรณขำ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายวิศวกรรมประจำโรงพ่นสีของศูนย์การผลิตจีเอ็ม ประเทศไทยในจังหวัดระยอง ซึ่งเปิดเผยถึงกระบวนการพ่นสีแบบใหม่ของจีเอ็มสำหรับการผลิตสีขาวมุก “เพื่อให้ได้สีขาวมุกที่มีความเรียบเงางาม เฉดสีสวยเป็นประกาย จีเอ็มได้ออกแบบกระบวนการพ่นสีของหุ่นยนต์ออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกพ่นสีขาว ส่วนที่สองพ่นสีมุกต่อเนื่องกันไป การควบคุมกระบวนการและคุณภาพสีเป็นสิ่งสำคัญมากเราจึงใส่ใจเป็นพิเศษ เพื่อให้ได้คุณภาพสีที่ดี สวยงามและสมบูรณ์แบบ”

“การพ่นสีขาวมุก มีขั้นตอนน้อยกว่าสีอื่นๆ ซึ่งจะสามารถช่วยประหยัดพลังงาน ลดระยะเวลาและของเสียที่เกิดจากกระบวนการผลิตได้ ดังนั้นสีขาวมุกจึงมีทั้งความทันสมัยและยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย” คุณญาณิศา กล่าวเพิ่มเติม

เชฟโรเลตแคปติวาสีขาวมุก, Chevrolet

ผลการสำรวจโดยพีพีจี บริษัทผู้ผลิตสีรถยนต์ชั้นนำ (PPG Coating) แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงความนิยมในรถสีขาวว่าลูกค้าเกือบ 60 เปอร์เซ็นต์มองว่าสีตัวถังรถคือปัจจัยสำคัญของการตัดสินใจซื้อรถใหม่

จากผลการศึกษาความนิยมเรื่องสีระดับโลกปี 2558 ระบุว่า 30 เปอร์เซ็นต์ของรถใหม่คือรถสีขาว ขณะที่ในตลาดภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก สีขาวยังคงเป็นสียอดนิยม (44 เปอร์เซ็นต์) ตามมาด้วยสีดำ (16 เปอร์เซ็นต์) สีโทนธรรมชาติและสีเงิน (เท่ากันที่ 10 เปอร์เซ็นต์) และสีเทา (7 เปอร์เซ็นต์)

แคปติวารุ่นปี 2017 ยังมาพร้อมสีตัวถังอีก 5 สีให้ลูกค้าเลือกตามความชอบ คือ สีดำเมทัลลิก Black Meet Kettle Metallic สีขาว Summit White สีเงิน Switchblade Silver สีเทา Satin Steel Gray และสีน้ำตาล Auburn Brown

รถเอสยูวีรุ่นนี้ยังเพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ระบบอินโฟเทนเมนท์เชฟโรเลตมายลิงค์ที่รองรับการเชื่อมต่อและมอบความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนผ่านแอปเปิล คาร์เพลย์ และฟังก์ชั่นสิริ อายส์ ฟรี

เชฟโรเลตยังให้ความสำคัญกับความปลอดภัยเป็นอันดับหนึ่ง แคปติวาใหม่มาพร้อมเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยแบบแอคทีฟที่ก้าวล้ำ อย่างระบบแจ้งเตือนมุมอับสายตา (Side Blind Zone Alert) ระบบแจ้งเตือนการจราจรและสิ่งกีดขวางด้านหลัง (Rear Cross Traffic Alert) และระบบช่วยเหลือการถอยจอด (Rear Park Assist) ฟังก์ชั่นเหล่านี้ใช้เรดาร์เซ็นเซอร์ที่ติดตั้งอยู่บนกันชนหลังเพื่อตรวจจับมุมอับสายตาของตัวรถ ช่วยให้ผู้ขับขี่ทั้งผู้ชายและผู้หญิงสามารถควบคุมรถขณะถอยหลังหรือเปลี่ยนเลนได้อย่างปลอดภัยและช่วยหลีกเลี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ

เชฟโรเลตแคปติวาสีขาวมุก, Chevrolet

ภายในงานเผยโฉมแคปติวา ยังได้มีการจัดเวิร์กช็อปการถ่ายภาพ “ศิลปะและแรงบันดาลใจแห่งสีขาว” ซึ่งบรรยายโดยคุณพงษ์ศักดิ์ ตั้งติวาจา ช่างภาพรับเชิญจากรายการ “America’s Next Top Model” และคุณฝนทิพย์ วัชรตระกูล นักแสดงและนางแบบชื่อดัง

เวิร์กช็อปซึ่งจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “White on Abalone White” มุ่งสอนทักษะการถ่ายภาพด้วยการใช้แสงไฟ 2 รูปแบบที่มีความแตกต่างกันเพื่อสะท้อนความสวยงามของภาพสำหรับการใช้ประโยชน์ทั่วไปและการสื่อถึงอารมณ์อย่างลึกซึ้ง แนวคิดดังกล่าวสอดคล้องกับธีม “กล้าที่จะเปลี่ยน” ของวันสตรีสากลประจำปีนี้

คุณพงษ์ศักดิ์เปิดเผยว่า สีขาวมุกที่มีประกายสวยงามสะท้อนถึงความงดงามและความบริสุทธิ์สดใสของผู้หญิง เหมาะกับผู้หญิงที่มีความสง่างามอย่างคุณปุ๊กลุ๊ก ฝนทิพย์ ซึ่งใช้รถสีขาวเช่นกัน

เชฟโรเลตแคปติวาใหม่จะเปิดตัวสู่สาธารณชนที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 ระหว่างวันที่ 29 มีนาคมถึง 9 เมษายน 2560 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี

keyboard_arrow_up