Samsung Galaxy S8 อุ่นเครื่องรอ…ทำความรู้จักก่อนเจอ “Infinity Display”

WHAT: หลุดมาหลายที คราวนี้ท็อปฟีเจอร์เรื่อง Infinity Display น่าจะเป็นความจริง สำหรับสมาร์ทโฟนตัวล่าสุด Samsung Galaxy S8

แม้จะยังไม่ถึงกำหนดวันเปิดตัวจริง แต่ก็มีภาพหลุดแล้วหลุดอีกของตัวเครื่อง Samsung Galaxy S8 หากย้อนกลับไปดูซัมซุงรุ่นก่อนๆ กับความพิเศษที่มาพร้อมจอโค้งแบบ “EDGE” ที่ประเดิมตั้งแต่รุ่นแรก Galaxy Note 4 EDGE และต่อมาที่ทำให้คนเริ่มรู้สึกสนใจมากขึ้นกับรุ่น Galaxy S6 ด้วยการปรับจอแสดงผลแบบโค้งไปกับบริเวณตัวเครื่อง ทำให้วิสัยทัศน์ในการสร้างความบันเทิงชัดเจนมากขึ้น มาถึงตอนนี้ Samsung สร้างปรากฏการณ์หน้าจอไร้ขอบรุ่นใหม่ที่เรียกว่า “Infinity Display” จอแสดงผล 18:9 ให้วิสัยทัศน์เต็มแบบไร้ขีดจำกัด

จากรายละเอียดการจดเครื่องหมายการค้าจาก United States Patent and Trademark Office (USPTO: สำนักงานสิทธิบัตรสหรัฐอเมริกา) ระบุว่า Infinity Display เป็นหน้าจอที่เกือบจะไร้ขอบแทบท้้งหมดสำหรับ Galaxy S8 และ S8+ ซึ่งตรงกับข้อมูลก่อนหน้านี้ (กุมภาพันธ์ 2017) ที่ระบุว่า Samsung จะใช้หน้าจอไร้ขอบแบบใหม่ และจะตัดปุ่ม Home แบบเดิมทิ้งไปโดยจะใช้ปุ่มแบบสัมผัสแรงกดจากนหน้าจอแทน

จุดเริ่มต้นแรกของการปล่อยข่าวภาพหลุด S8 นั้นมาจากทวิตเตอร์ของ Evan Blass เผยให้เห็นภาพการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของ S8 ที่จะไม่มีปุ่ม Home อีกต่อไป ช่วยขยายพื้นที่หน้าจอให้กว้างมากยิ่งขึ้น รองรับเทคโนโลยีสแกนม่านตา, สแกนลายนิ้วมือ, กันน้ำด้วยมาตรฐาน IP68 ที่สำคัญก็คือ ผู้ใช้งานสามารถถอดแบตเตอรี่เปลี่ยนได้เองอีกด้วย ความล้ำของดีไซน์ที่ว่านี้จะถูกใจแฟนคลับ Samsung Galaxy แค่ไหน ต้องรอลุ้นเปิดตัวจริง 29 มีนาคมนี้

keyboard_arrow_up