Coffee Craftsman x Yarden, Coffee Craftsman , เย็นอากาศ, ร้านอาหารย่านเย็นอากาศ

กรุ่นกลิ่นกาแฟในบ้านเก่าสไตล์วิคตอเรียนที่ Coffee Craftsman x Yarden

Coffee Craftsman x Yarden, Coffee Craftsman , เย็นอากาศ, ร้านอาหารย่านเย็นอากาศ
Coffee Craftsman x Yarden, Coffee Craftsman , เย็นอากาศ, ร้านอาหารย่านเย็นอากาศ

กรุ่นกลิ่นกาแฟในบ้านเก่าสไตล์วิคตอเรียนที่ Coffee Craftsman x Yarden

WHERE: รีโนเวทบ้านเก่าให้กลายเป็น Coffee Craftsman x Yarden คาเฟ่สุดชิคที่มีเสน่ห์ไม่ซ้ำใคร พร้อมเสิร์ฟความอร่อยของเมนูบรันช์จากวัตถุดิบออร์แกนิกและกาแฟหอมกรุ่นจากเมล็ดกาแฟไทย

Coffee Craftsman x Yarden, Coffee Craftsman , เย็นอากาศ, ร้านอาหารย่านเย็นอากาศ

Coffee Craftsman ชื่อนี้ไม่ใช่ชื่อใหม่ที่เราเพิ่งได้ยิน แต่เป็นคาเฟ่สุดชิคควบโชว์รูมเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ niiq ซึ่งตั้งอยู่ในย่านพระราม 6 ความเก๋ของ Coffee Craftsman ที่ยังตราตรึงในความทรงจำของเราคือการนำบ้านเก่าอายุมากกว่า 80 ปีมารีโนเวทให้กลายเป็นสถานที่ผ่อนคลายที่อบอวลด้วยกลิ่นกรุ่นกาแฟในบรรยากาศสบายๆ เป็นกันเอง แม้จะมีเป็นคาเฟ่ไซส์มินิ แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อการปล่อยใจให้ผ่อนคลาย

และในวันนี้ Coffee Craftsman จากพระราม 6 ก็ได้ขยับขยายสาขาที่ 2 บนถนนเย็นอากาศในชื่อ Coffee Craftsman x Yarden ที่ยังคงเอกลักษณ์ของความเป็นคราฟท์แมนด้วยเสน่ห์ของบ้านเก่าที่นำมารีโนเวทเป็นคาเฟ่สุดชิคอีกครั้ง

ส่วนจุดเริ่มต้นของการขยายสาขาสองนั้น เริ่มมาจาก ‘คุณเก๋’ เพื่อนสนิทของ ‘คุณแวว’ ที่เข้ามาเจออาคารหลังนี้เข้า จึงชักชวนกันมาเปิดร้านอาหารและคาเฟ่ที่นี่ โดยคุณเก๋เลือกเปิดร้านอาหารไทยอิตาเลียนชื่อ AKART Bistro & Bar ส่วนคุณแววก็ถือโอกาศขยับขยาย Coffee Craftsman x Yarden เป็นสาขาที่ 2

การรีโนเวทอาคารสไตล์วิคตอเรียนที่มีอายุร่วม 90 ปีให้กลับมาใช้งานได้อีกครั้งไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะการเปลี่ยนให้เป็นคาเฟ่บรรยากาศดีด้วยแล้ว แต่ด้วยความตั้งใจของคุณแววที่ต้องการรักษาอาคารเก่าหลังนี้เอาไว้ให้มากที่สุด ทำให้ Coffee Craftsman x Yarden แห่งนี้อบอวลด้วยเสน่ห์ของความคลาสสิกแบบร่วมสมัย โดยได้ ‘คุณหนุ่ม – รังสรรค์ นราธัศจรรย์’ เจ้าของแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ niiq มาทำหน้าที่อินทีเรียดีไซน์เนอร์

แน่นอนว่าการรีโนเวทอาคารหลังนี้เป็นไปอย่างพิถีพิถันและค่อยเป็นค่อยไป เพราะคุณแววและคุณหนุ่มพยายามรักษาเสน่ห์ของสถาปัตยกรรมสไตล์วิคตอเรียนเอาไว้อย่างเหนียวแน่น โดยเฉพาะการคงสภาพเดิมของตัวอาคารไว้ให้ได้มากที่สุด ทั้งโครงสร้างอาคารและรายละเอียดภายใน ขณะเดียวกันก็สร้างความคอนทราสต์ด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์มินิมอลจากแบรนด์ Niiq จนเป็นที่มาของความคลาสสิกแบบร่วมสมัย และทำให้ Coffee Craftsman x Yarden มีบรรยากาศทั้งอบอุ่นและละมุนละไมจากผนังไม้สีเขียวอ่อนกับรูปทรงสถาปัตยกรรมกับเฟอร์นิเจอร์ไม้สีน้ำตาลอ่อนดีไซน์เรียบ จนกลายเป็นความลงตัวที่มีเสน่ห์

ไม่เพียงแต่บรรยากาศผ่อนคลายที่ทำให้เรานั่งชิลได้ทั้งวันเท่านั้น แต่เมนูอาหารและเครื่องดื่มของที่นี่ก็มีดีไม่แพ้กัน โดย Coffee Craftsman สาขานี้จะมีเมนูอาหารและเครื่องดื่มที่เยอะกว่า ทั้งเมนูจานหลักชวนอิ่มและเครื่องดื่มแก้วโปรด เริ่มจากเมนูจานหลักที่เน้นเสิร์ฟเมนู Brunch ให้เราทานได้ทั้งวัน โดยความพิเศษของ Coffee Craftsman x Yarden อยู่ที่การเลือกใช้วัตถุดิบธรรมชาติหรือ ‘ออร์แกนิก’ ที่เน้นความสดใหม่ โดยให้ความสำคัญกับรสชาติด้วยการปรุงสดใหม่แบบโฮมเมดวันต่อวัน

ไม่ว่าจะเป็นเมนูพิเศษ Roasted Garlic & Lemon Thyme Chicken (380 บาท) สะโพกไก่ที่นำไปย่างและอบด้วยเครื่องเทศสมุนไพรจนกรอบนอกแต่นุ่มใน ทานคู่มันมันฝรั่ง กระเทียมอบเครื่องเทศ และมะเขือเทศย่าง เสิร์ฟพร้อมด้วยสลัดวอเตอร์เครสกรอบๆ หรือจะเป็นอีกเมนูพิเศษ Pull Ham Hock on Sourdough Sandwich (320 บาท) แซนวิชจากขนมปังซาวโดว์ที่สอดไส้หมูฉีกซึ่งตุ๋นด้วยไวน์แดง เพิ่มความอร่อยด้วยหอมแดงอบเมล็ดมัสตาร์ดกับผงขมิ้น

ส่วนเมนูเครื่องดื่มของที่นี่ก็พิเศษไม่แพ้กัน เริ่มจากเมนู Smoothie กับรสชาติเข้มข้นอย่าง Triple Berry Smoothie (135 บาท) เครื่องดื่มที่ผสานความอร่อยของสตรอเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ และแครนเบอร์รี่เข้าด้วยกัน โดยเมนู Smoothie ของที่นี่มีรสเข้มข้นจากผลไม้ล้วนๆ ด้วยการนำผลไม้แช่แข็งมาปั้นจนได้เนื้อละเอียด โดยไม่เติมน้ำแข็งหรือน้ำและไซรัปนั่นเอง

นอกจากนี้ Coffee Craftsman x Yarden ยังเน้นเสิร์ฟกาแฟให้คอกาแฟได้ไปลิ้มลอง โดยเฉพาะเมื่อคุณแววมีแนวคิดที่จะนำเสนอเมล็ดกาแฟไทย กาแฟของที่นี่จึงเน้นเสิร์ฟความอร่อยจาก “เมล็ดกาแฟไทย” เป็นหลัก อย่าง Single Origin ที่มีการคัดคุณภาพอย่างพิถีพิถันจากจอมทองและห้วยชมภู

อีกทั้ง Coffee Craftsman x Yarden ยังมีสเปเชียลเบลนด์เป็นของตัวเองถึง 2 ตัวด้วยกัน นั่นคือ Artisan Blend ซึ่งเป็นส่วนผสมของเมล็ดกาแฟไทย โคลัมเบีย และกัวเตมาลา นำมาคั่วเข้มข้น และ Craftsman Blend มีส่วนผสมของเมล็ดกาแฟไทย บราซิล และเอธิโอเปีย ส่วนการดื่มให้อร่อยนั้น คุณบิ๊ก บาริสต้าของร้านบอกกับเราว่าที่ Coffee Craftsman x Yarden จะมีการชงทั้งแบบ Espresso Machine ที่เราคุ้นเคย กับการชงแบบ Hand Brew ทั้งแอโรเพลสและดริป ทำให้กาแฟมีรสกลมกล่อมแตกต่างกันตามความชอบของคอกาแฟ นอกจากนี้ในบางวันอาจจะมี Cold Brew มาเสิร์ฟอีกด้วย

Coffee Craftsman x Yarden, Coffee Craftsman , เย็นอากาศ, ร้านอาหารย่านเย็นอากาศ

COFFEE CRAFTSMAN x YARDEN
• Address : Yarden Yenakart ถนนเย็นอากาศ
• GPS : 13.7159667,100.5464357
• Time : จันทร์-ศุกร์ 7.00 – 18.00 น. และเสาร์-อาทิตย์ 7.00 – 19.00 น.
• Tel. : 02 249 0180
• Facebook : www.facebook.com/CoffeeCraftsmanxYarden

Story : Taliw
Photo : Wara Suttiwan
keyboard_arrow_up