การกลับมาของอนิเมเตอร์ในตำนาน “Hayao Miyazaki” จากสตูดิโอจิบลิ

การกลับมาของอนิเมเตอร์ในตำนาน “Hayao Miyazaki” จากสตูดิโอจิบลิ

WHAT: ตั้งตารอ! อนิเมชั่นเรื่องใหม่จากอนิเมเตอร์ระดับตำนาน “ฮายาโอะ มิยาซากิ” กันให้ดี เพราะเขาคนนี้กำลังจะกลับมา

หลังจากที่อนิเมเตอร์ระดับตำนาน “ฮายาโอะ มิยาซากิ” (Hayao Miyazaki) ประกาศขอกษียณอายุการทำงานไปเมื่อปี 2013 พร้อมทิ้งทวงฝีมือกำกับในผลงานเรื่อง ‘The Wind Rises’ ก็สร้างความเสียใจให้แฟนๆ สตูดิโอจิบลิ (Studio Ghibli) กันไปตามๆ กัน

แต่เมื่อไม่นานมานี้ ซูซุกิ โทชิโอะ (Toshio Suzuki) โปรดิวเซอร์จากสตูดิโอจิบลิก็ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลสำคัญ ขณะเดินทางไปร่วมงานประกาศผลรางวัลออสการ์ ในฐานะโปรดิวเซอร์เรื่อง The Red Turtle ว่า ‘ขณะนี้ ฮายาโอะ มิยาซากิได้กลับมาเริ่มงานอนิเมชั่นขนาดยาวเรื่องใหม่เป็นที่เรียบร้อย’

โดยมีกระแสข่าวเพิ่มเติมอีกว่าอนิเมชั่นเรื่องยาวที่ว่านี้ ฮายาโอะ มิยาซากิ ตั้งใจที่จะเผยแพร่ให้ได้ชมก่อนงานโตเกียว โอลิมปิก ปี 2020 ซึ่งการกลับมาอีกครั้งของฮายาโอะ มิยาซากิมาพร้อมกับความสงสัยว่าอนิเมชั่นที่ห่างหายไปนานจะเป็นเรื่องแบบไหน โดยในประเด็นนี้มีกระแสข่าวออกมาว่า เป็นเรื่องที่ดัดแปลงมาจาก Boro the Caterpillar เรื่องราวของหนอนผีเสื้อขนปุยตัวหนึ่ง ซึ่ง Boro the Caterpillar เป็นอนิเมชั่น CG เรื่องสั้นที่มีกำหนดเปิดตัวในปี 2017 นี้ โดย Boro the Caterpillar สร้างขึ้นสำหรับพิพิธภัณฑ์ GhiBli ในกรุงโตเกียว ส่วนอนิเมชั่นเรื่องราวที่ ฮายาโอะ มิยาซากิ กำลังซุ่มทำอยู่นั้นมีกำหนดเปิดตัวในปี 2019 ก่อนโตเกียว โอลิมปิก 2020 หนึ่งปี

ฮายาโอะ มิยาซากิ เป็นทั้งผู้กำกับและผู้ก่อตั้งสตูดิโอจิบลิ ซึ่งฝากผลงานให้เราชมหลายเรื่องด้วยกัน โดยเรื่องที่โด่งดังจนทำให้เขากลายเป็นอนิเมเตอร์ระดับตำนานคือเรื่อง Spirited Away ซึ่งคว้ารางวัลออสการ์อนิเมชั่นยอดเยี่ยมในปี 2003 ส่วนผลงานกำกับเรื่องดังอื่นๆ อาทิ Howl’s Moving Castle ซึ่งได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขาภาพยนตร์แอนิเมชันยอดเยี่ยมในปี 2005 , My Neighbor Totoro ซึ่งกลายเป็นโลโก้ของสตูดิโอจิบลิ เป็นต้น


ข้อมูล :
www.konbini.com
www.bbc.com
www.theguardian.com

ภาพจาก :
www.konbini.com
www.aquantoparesonomamma.com

keyboard_arrow_up