ไมเคิล จอร์แดน

ชวนดู 50 ลีลาการทำแต้มของ ไมเคิล จอร์แดน สุดยอดซุปเปอร์สตาร์แห่งวงการยัดห่วง

ไมเคิล จอร์แดน
ไมเคิล จอร์แดน

ชวนดู 50 ลีลาการทำแต้มของ ไมเคิล จอร์แดน สุดยอดซุปเปอร์สตาร์แห่งวงการยัดห่วง

WHAT: เนื่องในเดือนนี้มีวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 54 ปีของนักกีฬาระดับโลกอย่าง “ไมเคิล จอร์แดน” วันนี้เราจะพาชาว Favforward ไปดู 50 ลีลาการทำคะแนนของจอร์แดนที่เป็นที่มาของท่า Air Walk หรือกระโดดวิ่งกลางอากาศในตำนานนั่นเอง

หากจะกล่าวถึงนักกีฬาระดับโลกแห่งวงการบาสเกตบอล หนึ่งในนั้นต้องมีชื่อของ ไมเคิล จอร์แดน เจ้าของท่าไม้ตายสุดเลื่องชื่ออย่าง Air Walk (กระโดดแล้ววิ่งอยู่บนอากาศเพื่อชู้ต) รวมอยู่ด้วยอย่างแน่นอน

ไมเคิล จอร์แดน

โดย Michael Jeffrey Jordan (ไมเคิล เจฟฟรี จอร์แดน) เกิดเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 1963 เติบโตมาในย่านบรูคลิน รัฐนิวยอร์ก ด้วยความสูงถึง 198 เมตรบวกกับพรสวรรค์ทางด้านกีฬาจึงได้เริ่มต้นเล่นบาสเกตบอลให้กับทางมหาวิทยาลัยที่เขาศึกษาอยู่ในตำแหน่ง Shooting Guard จากนั้นเมื่อเขาเข้าสู่ทีม Chicago Bulls (ชิคาโก บูลส์) โลกก็ต้องทำการจารึกชื่อเขาเอาไว้เมื่อตอร์แดนนั้นได้พาทีมคว้าแชมป์ NBA ถึง 6 สมัย อีกทั้งยังได้รับรางวัล MVP (ผู้เล่นทรงคุณค่า) อีกมากมายนับไม่ถ้วน

ปัจจุบันจอร์แดนได้วางมือจากวงการยัดห่วงแต่ยังคงวนเวียนอยู่ในกีฬาประเภทนี้ โดยเขาได้เข้าซื้อหุ้นและร่วมเป็นผู้บริหารทีม Charlotte Bobcats (ชาล็อต บ็อบแคทส์) อยู่ในขณะนี้

และเมื่อไม่กี่วันมานี้ (17 กุมภาพันธ์) เจ้าตัวเพิ่งฉลองวันเกิดครบรอบปีที่ 54 ไปหมาดๆ งานนี้เราจะพาชาว Favforward ย้อนเวลากลับไปดู 50 ลีลาการทำแต้มของไมเคิล จอร์แดนในสมัยหนุ่มๆว่าจะพริ้วไหวแค่ไหน ขอบอกว่างานนี้ตำแหน่งซุปเปอร์สตาร์มาจากฝีมือล้วนๆครับ


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.esquire.com , th.wikipedia.org

เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: https://pantip.com/topic/35096774

 

keyboard_arrow_up