ภาษามือ

Giphy เว็บไซต์รวมภาพ GIFs ชื่อดังออกภาพขยับได้เพื่อให้ผู้คนเรียนรู้ภาษามือกว่า 2,000 ภาพ

ภาษามือ
ภาษามือ

Giphy เว็บไซต์รวมภาพ GIFs ชื่อดังออกภาพขยับได้เพื่อให้ผู้คนเรียนรู้ภาษามือกว่า 2,000 ภาพ

WHAT: Giphy เจ้าแห่ง GIFs Search Engine ชื่อดัง ได้ดึงเอาจุดเด่นของตัวเองอย่างการเป็นแหล่งรวบรวมภาพขยับได้ ออกไฟล์ภาพ GIFs สอน ภาษามือ ให้ผู้คนได้เรียนรู้กว่า 2,000 ภาพ

ด้วยความที่ปัจจุบันนี้การสื่อสารได้เข้ามามีบทบาทและเข้าถึงผู้คนทั่วทุกมุมโลก การศึกษาหรือเรียนรู้อะไรใหม่ๆสามารถทำได้ผ่านปลายนิ้วและหน้าจอคอมพิวเตอร์ที่บ้าน ไม่เว้นแม้แต่กระทั่ง Giphy เจ้าแห่ง GIFs Search Engine ยักษ์ใหญ่ของโลกก็ได้ออกแคมเปญดีๆให้ผู้คนได้เรียนรู้ ภาษามือ ง่ายๆผ่านภาพขยับได้แล้ว

ทุกคนย่อมเคยเข้าไปใช้บริการเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง Giphy เพื่อเสิร์ชหาภาพขยับได้กันใช่ไหมครับ โดยทาง Giphy ได้ทำแคมเปญดีๆขึ้นมาด้วยการดึงเอาจุดเด่นที่ตนมีเปิดเป็นแชแนลเพื่อรวบรวมไฟล์ภาพเกี่ยวกับภาษามือไว้ด้วยกันกว่า 2,000 ภาพ

ในแต่ละภาพที่มีขนาดเท่าแฟลตการ์ดคำศัพท์นั้นจะประกอบไปด้วยท่าทางและคำแปลของภาษา โดยจะมีลักษณะเป็นไฟล์ GIFs ที่ขยับได้และวนลูปไม่มีที่สิ้นสุด ซึ่งช่วยให้ผู้คนที่ต้องการเรียนรู้ สามารถเข้าใจและแสดงออกถึงท่าทางตามได้ถูกต้องมากกว่าแผนภาพธรรมดาทั่วไป

เรียกได้ว่าเป็นการนำเอาจุดเด่นที่ตัวเองมีมาสร้างสรรค์ให้เกิดประโยชน์ ได้ทั้งภาพลักษณ์ ได้ทั้งยอดคนเข้า และได้แบ่งปันสิ่งดีๆให้กับสังคมอีกด้วยครับ


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.engadget.com

เรื่องโดย: Nomad 609

ภาพประกอบ: www.engadget.com

keyboard_arrow_up