Google Maps ถึงเวลาปรับตัว…เลิกบอกแค่เส้นทางด้วยฟีเจอร์ใหม่ Save & Share

WHAT: Google Maps กำลังจะผันตัวเองเป็นเครือข่ายโซเชียลรึเปล่า? เมื่อออกฟีเจอร์ใหม่ให้ Save และ Share สถานที่โปรดของคุณพร้อมส่งต่อสถานะทันใจผ่านแอปแชทหรืออีเมลได้ง่าย รวมถึงเปิดฟีเจอร์แจ้งเตือนสถานะจุดจอดรถที่ผู้ใช้งานต้องการจะเดินทางไปได้อย่างแม่นยำ

ในชั่วโมงนี้ Google Maps น่าจะกลายเป็นแอปบอกเส้นทางที่ได้รับความนิยมสูงสุด ด้วยการบอกข้อมูลที่เที่ยงตรง จุดรถติด รถเยอะหรือแม้กระทั่งทางลับ ทางแยกที่มีการปรับเปลี่ยนทันกระแสตามช่วงเวลาเสมอ การเข้าถึงข้อมูลผู้ใช้ได้อย่างละเอียด จึงทำให้ล่าสุดกูเกิ้ลมีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ให้เราสามารถบันทึก “Favorite Location” พร้อมกับแชร์ให้เพื่อนหรือครอบครัวคนที่ตาม Follow เราอยู่ได้เห็นโลเคชั่นเหล่านี้ด้วยเช่นกัน  หรือจะส่งมันผ่านแชท อีเมล หรือข้อความในรูปแบบต่างๆ ก็ได้ ด้วยเหตุนี้จึงเกิดเป็นคำถามขึ้นว่า Google Maps กำลังจะเปลี่ยนตัวเองเป็นเครือข่ายโซเชียลรึเปล่า?

โดยฟีเจอร์นี้จะใช้งานได้ทั้ง iOS และ Android ให้คุณจัดระเบียบร้านอาหารที่ชื่นชอบ บาร์ พิพิธภัณฑ์และร้านกาแฟ ของคุณรวมไว้และแชร์ให้คนอื่นได้เห็นเช่นกัน

Google Maps จะทำให้คุณเปลี่ยนความคิดที่ว่าเลือกใช้แอปเพื่อบอกเส้นทางระหว่าง A ไป B เท่านั้น ให้กลายเป็นคอมมูนิตี้เล็กๆ ที่ผู้ใช้งานต้องคิดถึงเสมอ นอกจากการอัพเดตเรื่องต่างๆ ผ่านเฟซบุ้คและอินสตาแกรมทุกๆวัน

ไม่แน่ว่ากูเกิ้ลแมพอาจจะเป็นอีกหนึ่งฟังก์ชั่นที่คุณได้คอยติดตามความเคลื่อนไหวของเพื่อนหรือคนในครอบครัว ที่แน่ๆ กูเกิ้ล แมพพยายามปรับปรุงแอปพลิเคชั่นมาโดยตลอด โดยก่อนหน้านี้ไม่กี่วันพึ่งจะเพิ่มฟังก์ชั่น ให้สามารถแจ้งเตือนสถานะจุดจอดรถที่ผู้ใช้งานต้องการจะเดินทางไปได้ พร้อมระบบนำทางไปยังจุดจอดรถ โดยวิธีการแจ้งเตือนจะแบ่งออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่ไอคอนวงกลมสีแดงที่เป็นตัว P หมายถึงที่จอดรถมีจำกัด, ไอคอนวงกลมสีฟ้าที่เป็นตัว P หมายถึงที่จอดรถมีปานกลาง และไอคอนวงกลมสีเขียวที่เป็นตัว P หมายถึงหาที่จอดรถได้ง่าย

ทั้งหมดนี้คุณจะได้ใช้งานหลังจากอัพเดตเวอร์ชั่นล่าสุดที่ Google Maps ส่งมารองรับระบบปฎิบัติการณ์ iOS และ Android

keyboard_arrow_up