“โพสต์ครั้งเดียวได้หลายรูป” ลูกเล่นใหม่ของ Instagram เวอร์ชั่น 10.7.0

WHAT: ลูกเล่นใหม่ที่เจ๋งกว่าเดิมของอินสตราแกรม เวอร์ชั่น 10.7.0 กับความสามารถ ‘โพสต์ภาพได้หลายภาพในครั้งเดียว’ พร้อมกับสร้างอัลบั้มได้อีกด้วย

เมื่อไม่นานมานี้มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ Philip Chang (@m4au312) ได้โพสต์ข้อความและภาพว่าอินสตราแกรม (Instagram) เวอร์ชั่น 10.7.0 ได้เพิ่มลูกเล่นใหม่ด้วยการให้เราสามารถโพสต์ภาพได้หลายภาพในครั้งเดียว และที่สำคัญยังเป็นเวอร์ชันที่เพิ่งอัพเดตสำหรับแอนดรอยด์ (Android) โดยเฉพาะอีกด้วย

ig-version10-7-0_03

ลูกเล่นใหม่ที่ว่านี้ไม่เพียงแต่ให้เราโพสต์หลายรูปได้ในครั้งเดียวเท่านั้น แต่ฟีเจอร์นี้ยังมีความสามารถในการสร้างแกลเลอรี่ให้ผู้ใช้ นั่นคือผู้ใช้จะสามารถสร้างอัลบั้มของตัวเองได้ (ชวนให้คิดถึงการสร้างอัลบั้มในเฟซบุ๊ก) โดยหนึ่งอัลบั้มสามารถโพสต์รูปได้ถึง 10 รูปด้วยกัน ส่วนจุดประสงค์ของการเพิ่มลูกเล่นใหม่นี้ เพราะต้องการให้ ‘ผู้ใช้เห็นอัลบั้ม แล้วสามารถเลื่อนชมภาพต่างๆ ที่ชื่นชอบได้ง่ายขึ้น’ แน่นอนว่าฟีเจอร์ใหม่นี้ยังรองรับการโพสต์วิดีโออีกด้วย

ส่วนความน่าจับตามองของอินตราแกรมเวอร์ชั่นนี้ คงเป็นการพัฒนาเพื่อตอบรับกับพฤติกรรมของสปอนเซอร์ (ผู้ลงโฆษณา) และผู้ใช้งาน โดยเฉพาะบรรดาร้านค้าขายของออนไลน์ทั้งหลายที่สามารถอัพรูปสินค้าชิ้นเดียวกันหรือเรื่องเดียวกันได้หลายภาพ และยังสามารถสร้างอัลบั้มเพื่อแบ่งแยกได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ลูกเล่นนี้ยังชวนให้เราคิดว่าอินตราแกรมกำลังเขยิบเข้าใกล้เฟซบุ๊กมากขึ้นอีกนิด ซึ่งอินตราแกรมเวอร์ชั่น 10.7.0 ยังอยู่ในช่วงทดลองใช้เท่านั้น ซึ่งผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนระบบแอนดรอยด์จะมีโอกาสได้ทดลองเล่นฟีเจอร์นี้ก่อนใคร

ig-version10-7-0_02

ภาพจาก www.theverge.com

keyboard_arrow_up