ถุงช้อปปิ้ง 29 บาท IKEA กลายเป็นกระเป๋าแบรนด์เนม Balenciaga ไปแล้ว

WHAT: ปีที่แล้วแบกกระเป๋าสายรุ้งสัมเพ็งเข้ารันเวย์ วันนี้กระเป๋าแบรนด์เนม Balenciaga ยังคงเน้นความใหญ่โอเวอร์ไซต์ ส่งคอลเล็กชั่นล่าสุดที่ดูยังไงก็คล้ายๆ กับถุงช้อปปิ้ง แบ็ค IKEA ที่เราใช้นี่ละ

balenciaga-arena-creased-leather-holdall

ไม่รู้ว่าตั้งใจหรือแรงบันดาลใจมันคล้ายกัน เมื่อ Balenciaga เปิดคอลเล็กชั่นใหม่ล่าสุดบนรันเวย์ Men’s Spring 2017 ภายใต้คอนเซ็ปต์ สร้างสรรค์รูปแบบของงานระดับ Couture ให้ดูร่วมสมัย บวกเข้ากับมุมมองในการนำเสนอสิ่งใหม่ๆ โดยเฉพาะคู่สีที่ใช้บนโครงเสื้อผ้าชุดใหญ่ยักษ์ในแบบ Power Dressing และความสมาร์ทที่ดูย้อนยุคนิดๆ รวมไปถึงการเชื่อมต่อกับแอคเซสซอรี่ขนาดโอเวอร์ไซต์ กระเป๋าหนังโมโนโครมใบใหญ่สีสันต่างๆ ทำจากหนังชั้นดี ถูกเล่าผ่านผู้ชายของยุคสมัยนี้

แต่ที่เห็นสะดุดตาคงจะเป็นกระเป๋าใบสีฟ้าโคบอล์ ที่ทั้งสีและรูปทรง ดูยังไงๆ ก็ละม้ายคล้ายคลึงถุงช้อปปิ้งของ IKEA นี่ล่ะ ต้องบอกก่อนว่า ไม่ว่าใครที่ไป IKEA ก็หลงรักกระเป๋าช้อปปิ้งใบใหญ่ ที่หลังจากซื้อกลับบ้านไป คนส่วนใหญ่ก็จะนำกลับมาใช้อีกครั้งเป็นกระเป๋าอเนกประสงค์ ทั้งใส่ผ้าไปซักรีด หรือใช้ขนย้ายอุปกรณ์ขนาดใหญ่ต่างๆ ได้ง่ายในถุงเดียว จากความนิยมของคนส่วนใหญ่น่าจะเป็นอินสไปร์ให้กับแบรนด์ดังได้อย่างดี จากเดิมที่อยู่ในสโตร์ IKEA มีชื่อภาษาสวีดิชว่า ‘ฟรัคตา’ เมื่อล้างน้ำใหม่ใส่ความเป็นแบรนด์ก็ได้รับชื่อสุดหรูว่า Arena Creased-Leather Holdall จากถุงราคา 1 เหรียญดอลล่าสหรัฐ ตอนนี้กลายเป็นใบละ 75,000 ไปแล้ว

มาย้อนดูไอเดียกระเป๋า Balenciaga จากปีที่แล้วที่เคยเป็นข่าวแซวขำๆ กันบ้าง

balen

แนวคล้ายกระสอบผ้าสายรุ้งสัมเพ็งก็มาในคอลเล็กชั่น Balenciaga Fall/Winter 2016

untitled-1

กระเป๋าผ้านวมก็มีเหมือนกันบนรันเวย์ Paris Fashion Week สปริง/ซัมเมอร์ 2017

keyboard_arrow_up