“เพี้ยนหรือมีสไตล์” ท่าโรยเกลือ #SaltBae โด่งดังจนกลายเป็นไวรัล

บางทีก็แยกไม่ออก ระหว่างเส้นบางๆ ของความเพี้ยนกับความมีสไตล์ เพราะเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาผู้ชายคนหนึ่ง Nusret Gökçe เชฟชาวตุรกีกับคลิปของเขาที่กลายเป็นไวรัลในชั่วพริบตา ด้วยท่าทางอันแปลกแหวกแนว กับคำถามที่ว่า “ทำขนาดนี้ทำไม มันเป็นสไตล์เหรอ” จนทำให้มีภาพ Gif. และ Meme จากผู้คนไปทั่วอินเตอร์เน็ต หลายคนก็มองว่าเพี้ยนดีแต่อีกกลุ่มก็ว่ามันคือสไตล์ แต่สุดท้ายมันคือไวรัลชั้นดีที่กลายเป็นกระแสและคนทำตามไปทั่วโลก

Asado🔪

A video posted by nusr_et (@nusr_et) on

Nusret Gökçe คือใคร?

หนุ่มเชฟนักปรุงอาหารชาวอิสตันบูล ผู้มีลีลาในการปรุงอยากชาญฉลาดและเฉียบคม ซึ่งนอกจากจะเป็นเชฟแล้ว เขายังเป็นเจ้าของร้านอาหารหรูชื่อดังที่ตุรกี ที่โด่งดังในโซเชียลผ่านอินสตาแกรม @nusr_et  ปัจจุบันมีผู้ติดตามกว่า 1.8 ล้านคนเลยทีเดียว

Ottoman steak 🔪

A video posted by nusr_et (@nusr_et) on


ปกติเชฟทำแบบนี้ไหม?

ความจริงแล้วพ่อครัว ดูจะเป็นอาชีพที่สร้างสรรค์อาหารมื้อพิเศษอยู่หลังฉาก คนทั่วไปมักจะได้เห็นเบื้องหน้าของอาหารจานสวย หรือรสชาติแสนอร่อย แต่หลังครัวล่ะ วิธีการปรุงหรือความสุขของคนเหล่านั้นคืออะไร….

มีเชฟจำนวนไม่น้อยที่ใส่ลีลาท่าทางในการปรุง แต่จะมีสักกี่คนที่เผยเบื้องหลังให้โลกหรือคนทั่วไปได้เห็น Nusret Gökçe คือหนึ่งในเชฟที่ถ่ายทอดความสุขในการทำอาหารและมันก็มีรสชาติยอดเยี่ยมดั่งลีลาการทำของเขา

Sanat eseri Gibisin dediler(bugun Ankara Nusretdeyiz)

A photo posted by nusr_et (@nusr_et) on

สิ่งที่ทำให้เขากลายเป็นไวรัล

นอกจากลีลาที่ไม่ได้เห็นได้ทั่วไป ลองเจาะลึกไปแต่ละภาพจากอินสตาแกรมของเขา Nusret Gökçe นับเป็นผู้ชายที่เพอร์เฟ็คต์คนหนึ่งที่สาวๆ น่าจะถวิลหา ทั้งหล่อ รวย หุ่นดี ทำอาหารอร่อย และยังแต่งตัวมีสไตล์ แม้แต่ลีลาการปรุงอาหารจังหวะจะโคลนยังลงตัวแบบเป้ะๆ ทั้งท่าตบชิ้นเนื้อ ท่าแล่เนื้อ อะไรจะเพอร์เฟ็คต์ขนาดนั้น และท่าโรยเกลือนี่เองที่กลายเป็นแฮชแทค #Saltbae กระแสฮอตยอดนิยมอยู่ในขณะนี้

Seversiniz dedi

A photo posted by nusr_et (@nusr_et) on


ท่าเด็ดๆ ที่ถูกไป copy แพร่กระจายในโซเชียล 

Chalk Bae? @sun_set07 #BadAndBoujee #SaltBae Video Cred @_markieee

A video posted by 🇺🇸Paratrooper🇺🇸 (@sir.jumps.alot) on

We have our very own #SaltBae at Slipstream. We’re v proud.

A video posted by Slipstream DC (@slipstreamdc) on

When #Saltbae takes over your #life tag your gym bro 😂

A video posted by #vemtrorhanatthanär (@kungdenisiak) on

keyboard_arrow_up