ปิดตำนาน Vine

ปิดตำนาน Vine ไม่มีอีกแล้วโซเชียลมีเดียที่แชร์คลิป 6 วิสุดครีเอท

ปิดตำนาน Vine
ปิดตำนาน Vine

ปิดตำนาน Vine ไม่มีอีกแล้วโซเชียลมีเดียที่แชร์คลิป 6 วิสุดครีเอท

ถึงแม้ทาง Twitter ผู้เป็นเจ้าของจะได้ออกมาประกาศล่วงหน้าซักระยะหนึ่งแล้วว่า จะ ปิดตำนาน Vine แอปพลิเคชันที่เอาไว้แชร์คลิปวิดีโอสุดสร้างสรรค์ความยาว 6 วินาทีอันยอดนิยมนี้ลงด้วยเหตุผลใดตาม แต่ก็อดใจหายไม่ได้เมื่อเจ้าแอปนี้จะต้องปิดตัวลงจริงๆ ซึ่งเมื่อวานนี้วันที่ 17 มกราคมก็ถึงกำหนดเดตไลน์ที่จะต้องปิดตัว Vine ลง โดยเหลือเอาไว้เพียงแค่ความทรงจำ

Vine

large

สำหรับ Vine นั้นเป็นแอปพลิเคชันแรกๆที่บุกเบิกการสร้างสรรค์และแชร์คลิปวิดีโอสั้นๆลงโซเชียล โดยข้อกำหนดของแอปนี้นั้นจะให้ผู้ใช้สามารถอัดคลิปวิดีโอความยาวได้เพียง 6 วินาทีเท่านั้น ซึ่งเป็นการท้าทายผู้ใช้ให้เกิดความสร้างสรรค์คลิปออกมาเพื่อจะได้ดึงดูดเหล่าบรรดาฟอลโล่วเวอร์และผู้เข้าชมให้ได้มากที่สุด

Magcon Boy

และนอกจากนั้น Vine ยังให้กำเนิดเหล่า Magcon Boys กลุ่มเอนเตอร์เทนเนอร์สุดฮอตจาก Vine ที่โด่งดังถึงขนาดมีแฟนคลับเป็นของตัวเอง ออกทัวร์คอนเสิร์ต รวมไปถึงแสดงภาพยนตร์และมีผลงานเพลงออกมา หากจะเอ่ยชื่อนักร้องหนุ่ม  Shawn Mendes ที่คนทั่วโลกรู้จักกันดีจากเพลง Stitches หรือทีนไอดอลขวัญใจชาวอเมริกาอย่าง Cameron Dallas นั้น ก็ล้วนมีที่มาจากการทำคลิป Vine สั้นๆแทบทั้งสิ้น

ปิดตำนาน Vine

โดยภายหลังจากการปิดตัวลงนั้น ทาง Vine จะยังคงเปิดหน้าเว็บ Vine.co ให้ผู้ใช้ได้เข้าชมหรือดาวน์โหลดคลิปของตนต่อไป และตัวแอป Vine นั้นจะกลายร่างเป็น Vine Camera (ต้องอัพเดตก่อน) แอปสำหรับสร้างวิดีโอวนลูปความยาว 6 วินาทีที่สามารถสร้างเก็บไว้ดูเองหรือแชร์ลง Twitter ได้เช่นกัน

ปิดตำนาน Vine

อนึ่งเหตุผลบางอย่างที่ Vine ต้องปิดตัวลงน่าจะเป็นเพราะการมาของฟีเจอร์โพสต์คลิปวิดีโอสั้นๆลงบน Instagram ได้นั่นเอง ซึ่งส่งผลให้ Instagram เป็นโซเชียลมีเดียที่ครบเครื่องทั้งภาพนิ่งและคลิปวิดีโอ ซึ่งในขณะนี้ทาง Instagram ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์บางส่วนที่คล้ายคลึงกับแอปแชทชื่อดัง Snapchat และ Pinterest ซึ่งต้องดูกันต่อไปว่าบรรดาแอปเหล่านี้จะปรับตัวรับมืออย่างไรถ้าไม่อยากมีจุดจบลงเหมือนอย่าง Vine

Vine

สำหรับ Vine Camera นั้นสามารถดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้จาก App Store และ Google Play ครับ

แล้วเราจะคิดถึงนาย!!


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก : vine.co

เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : vine.co

keyboard_arrow_up