ดูกันยัง! Trailer ตัวแรกของลุงหนวด “Super Mario Odyssey” กับการผจญภัยในเมือง New Donk

แม้จะมีกระแสออกมาว่าเกมฮอตฮิตจากค่าย Nintendo อย่าง “Super Mario Run” ที่เปิดให้เราได้ลองเล่นเมื่อปลายปีที่ผ่านมาจะมียอดดาวน์โหลดบน App Store สูงถึง 40 ล้านครั้ง เพียงแค่เปิดตัวได้ 4 วัน และเมื่อไม่นานมานี้ก็มีกระแสข่าวลือออกมาว่า เกมลุงหนวดนี้มีผู้เล่นที่ยอมควักเงินเพื่อปลดล็อคด่านต่างๆ ไม่เป็นไปตามเป้า แต่ไม่ว่ากระแสข่าวของเกมนี้จะเป็นไปทางที่ดีหรือไม่ ล่าสุดค่ายเกมสัญชาติญี่ปุ่นค่ายนี้ก็ได้ปล่อย Trailer ของลุงหนวดออกมาอวดโฉมและยั่วน้ำลายของสาวกเกมดังกันเป็นครั้งแรก

super-mario-odysse_04

สำหรับ “Super Mario Odyssey” อาจเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งพัฒนาของเกมลุงหนวดช่างประปาที่จะออกมาให้เราได้เล่นในปลายปีนี้ โดยเป็นการพัฒนาจากเกม 2D หรือ 3D มาเป็นเกมแบบ Open World หรือหากให้นับกันคงต้องบอกว่า Super Mario Odyssey เป็นภาคที่ 16 ของเกม Super Mario นั่นเอง โดยเกมนี้ทางค่าย Nintendo มีกำหนดให้เราได้ลองเล่นใน Nintendo Switch เท่านั้น

และนี่ยังเป็นครั้งแรกที่ Nintendo สร้าง Trailer ของลุงหนวดช่างประปาออกมาอวดโฉมให้เราได้ชมกันอย่างเป็นทางการ โดยเปิดตัวให้ชมกันเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2017 ที่ผ่านมา โดยความพิเศษของ Trailer เปิดตัวนี้คงเป็นความทะเยอทยานของ Nintendo ที่อยากส่งลุงหนวดให้เป็นที่รู้จักในระดับโลก กับความพยายามสร้างเกมให้สมจริงด้วยโลกทัศน์ที่เปลี่ยนไป โดยเฉพาะเมื่อทีมพัฒนาของ Nintendo ตัดสินใจเนรมิต New Donk City เป็นสถานที่เกิดเหตุ ซึ่งฉากใน New Donk City นี้ก็ชวนให้เราคิดถึงเมืองนิวยอร์ก มหานครยักษ์ใหญ่ของอเมริกา ทำให้ช่างประปาหนวดงามของเราได้ออกไปผจญภัยในโลกที่แตกต่างและกว้างขึ้นตั้งแต่เคยมีมา

super-mario-odysse_03

โดยเฉพาะการใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่ช่วยเสริมให้ลุงหนวดมีชีวิตเสมือนจริงมากกว่าตัวละครในเกม เช่น รถแท็กซี่สีเหลือง สัญลักษณ์ของเมืองนิวยอร์ก ตึกรามบ้านช่องและบรรยากาศที่ถอดแบบมาจากเมืองนิวยอร์กเกือบทุกตารางนิ้ว ขณะเดียวกัน Nintendo ก็ยังไม่ทิ้งสีสันและจินตนาการของการเป็นเกมด้วยการผจญภัยในพื้นที่อื่นๆ ทั้งปราสาทกลางทะเลทราย มหานครลอยฟ้า และป่าดงดิบที่สร้างได้สมจริง โดยความน่าสนใจของ Super Mario Odyssey คือแต่ละฉากนั้นจะมีพื้นที่กว้างขวาง ทำให้การผจญภัยยากและยาวนานขึ้น เพื่อตอบรับกับการพัฒนาตัวเองเป็นเกม Open World นั่นเอง

ยังไม่นับรวมความสามารถใหม่ของลุงหนวดที่มีหมวกเป็นผู้ช่วยในการพิชิตภารกิจด้วยความสามารถ ‘โยนหมวก’ เพื่อต่อสู้ เก็บแต้ม และใช้แทนแท่นเหยียบ ฯลฯ ทำให้เราได้เห็นลุงหนวดช่างประปาถอดหมวกเป็นครั้งแรกอีกด้วย แน่นอนว่าการผลักดันให้ Super Mario เป็นเกมสากลระดับโลกผ่าน Trailer นี้ ได้รับเสียงตอบรับจากนักเล่นเกมด้วยยอดเข้าชมแบบถล่มทลายถึง 7 ล้านกว่าวิว

super-mario-odysse_02

นอกจากนี้ Nintendo ยังได้เพิ่มความพิเศษให้ Super Mario Odyssey อีกนิดด้วยเรตติ้งจากองค์กรที่ทำหน้าที่กำหนดเรตของ Video Game ที่จะวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา Entertainment Software Rating Board หรือที่รู้จักสั้นๆ ว่า ESRB ซึ่งการที่ Trailer ของลุงหนวดมีโลโก้สัญลักษณ์จาก ESRB ย่อมแสดงให้เห็นว่าอีกไม่นาน Super Mario จะก้าวเข้าสู่ความเป็นสากลและระดับโลก แม้ว่า ESRB จะให้ Super Mario Odyssey อยู่ในหมวด RP (Rating Pending) หรือกำลังอยู่ระหว่างพิจาณาก็ตาม แต่อีกไม่นานเกินรอ เราคงได้เห็นการเติบโตของลุงหนวดช่างประปาในอีกระดับอย่างแน่นอน ดังนั้นผู้อ่านคนไหนที่ยังไม่เคยลองเล่นเกมนี้ก็อย่าลืมดาวน์โหลดมาลองเล่นกันสักครั้ง!

ภาพจาก : www.nintendo.com

keyboard_arrow_up