ขายดีจนน่าแปลกใจ ทำไมยอดซื้อ Apple AirPods ถึงถล่มทลาย

หลังจากที่ Apple เปิดตัวหูฟังรูปแบบใหม่ AirPods ระบบ Wireless พร้อมๆ กับ iPhone 7 ดูจากรีวิวและความคิดเห็นในแง่เนกาทีฟของผู้ใช้ดูท่าแล้วหูฟังตัวนี้จะล้มไม่เป็นท่า แถมราคายังมาแบบแพงหูฉี่ รูปร่างหน้าตาก็ดูผิดๆ ขัดๆ จนหลายเพจนำรูปไปล้อเลียนดัดแปลง

apple-air-pods-market

เหมือนว่าผ่านไปไม่กี่เดือนกระแสของ AirPods ก็เริ่มดร็อปลงไป จนกระทั่งวันนี้ก็มีข้อมูลลับเปิดเผยถึงรายได้ก่อนและหลังจากเปิดตัว AirPods เชื่อมั้ยว่า มันกลับทำรายได้สูงเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มหูฟังด้วยกัน นับตั้งแต่ช่วงเปิดตัวจนถึงปัจจุบัน โดยเฉพาะช่วงวัน Black Friday หูฟังที่ยุ่งยากในการสั่งซื้อและราคาแพงพอๆ จะซื้อโทรศัพท์ได้อีกเครื่องกลับมียอดการขายที่ดีที่สุดในช่วงวันนั้น คงจะเป็นเพราะเหตุผลว่า ถ้าไม่นับเรื่องราคากับโอกาสในการหล่นหายสูง AirPods คงจะเพียบพร้อมไปด้วยข้อดีที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย

AirPods

AirPods เป็นหูฟังไร้สายที่ใช้ได้กับผลิตภัณฑ์ของ Apple และเหมาะที่สุดหากใช้งานร่วมกับ iPhone 7 เพราะเจ้าของอุปกรณ์จะสามารถใช้หูฟังไปพร้อมกับการชาร์จแบตเตอรี่ให้กับ iPhone ได้ในเวลาเดียวกัน มันมาพร้อมชิป W1 ที่มีความฉลาด ใช้งานได้นาน 5 ชั่วโมง

collaborate_-_20_0

ข้อดีที่น่าสนใจของ AirPods 

  • ตอบโจทย์แรกคลายทุกปมความยุ่งเหยิง กับหูฟังไร้สาย

ไม่มีใครหรอกที่หยิบหูฟังรูปแบบเก่าออกมาแล้วไม่ยุ่งเหยิง ถ้าจะมีก็คงเป็นเพราะคุณม้วนเก็บสายดีหรือมีกล่องเก็บที่เป็นระเบียบ แต่ AirPods นอกจากสายจะไม่พัน ยังตั้งค่าง่ายๆ ด้วยการแตะแค่ครั้งเดียว AirPods ก็จะเปิดโดยอัตโนมัติและเชื่อมต่ออยู่ตลอดเวลาหนึ่ง ซึ่งการใช้งานนั้นก็ง่ายไม่แพ้กัน เพราะหูฟังจะรู้ได้เองว่าเมื่อไหร่ที่อยู่ในหูคุณ และจะหยุดเล่นเมื่อคุณถอดออก ที่สำคัญคือ  ประสบการณ์การฟังจาก AirPods จะน่าทึ่งไม่ต่างกันเลย ไม่ว่าคุณจะฟังจาก iPhone, Apple Watch, iPad หรือ Mac ก็ตาม

  • ระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ 24 ชั่วโมง เล็กแต่ทรงพลัง

AirPods นั้นเป็นหูฟังระดับแนวหน้า ที่มาพร้อมการฟังที่นานถึง 5 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง อีกทั้งยังออกแบบมาให้พร้อมไปกับคุณได้ทุกที่ เพราะมีกล่องชาร์จที่สามารถชาร์จได้อีกหลายครั้ง รวมใช้งานได้นานกว่า 24 ชั่วโมง หรือถ้าต้องรีบใช้ก็ไม่มีปัญหา เพราะใส่ในกล่องแค่ 15 นาที
ก็สามารถฟังได้นานถึง 3 ชั่วโมงเลยทีเดียว และถ้าอยากรู้ว่าแบตเตอรี่เหลือเท่าไหร่ ก็เพียงหยิบ AirPods มาไว้ข้างๆ iPhone หรือถาม
Siri ว่า “AirPods เหลือแบตเตอรี่เท่าไหร่” ง่ายๆ แค่นี้เอง

  • คุณภาพเสียงที่เหนือกว่าอย่างชัดเจน

จะฟังเพลง ดูหนัง และอื่นๆ อีกมากมาย AirPods ให้เสียงที่เต็มอิ่มในรูปแบบ AAC คุณภาพสูง และเมื่อไหร่ที่คุณอยากพูด ไมโครโฟนคู่แบบบีมฟอร์มมิ่งก็จะกรองเสียงรบกวนรอบข้างในขณะที่คุณโทรศัพท์หรือคุยกับ Siri

  • สลับใช้งานอุปกรณ์ Apple ได้อย่างไร้รอยต่อ

AirPods จะเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ Apple ทั้งหมดของคุณโดยอัตโนมัติ อีกทั้งยังเชื่อมต่อกับ iPhone และ Apple Watch ได้พร้อมกันอีกด้วย คุณจึงสามารถสลับสัญญาณเสียงระหว่างอุปกรณ์ได้ทันทีแล้วถ้าอยากฟังจาก Mac หรือ iPad ล่ะ ก็แค่เลือก AirPods จากอุปกรณ์นั้นๆ ก็เรียบร้อย

keyboard_arrow_up