La La Land

10 ข้อรู้ไว้ไม่เสียหายเกี่ยวกับหนังเพลงมาแรงแห่งยุคอย่าง La La Land นครดารา

La La Land
La La Land

10 ข้อรู้ไว้ไม่เสียหายเกี่ยวกับหนังเพลงมาแรงแห่งยุคอย่าง La La Land นครดารา

หลังจากที่กวาดรางวัลลูกโลกทองคำครั้งล่าสุดมาถึง 7 รางวัล อีกทั้งยังได้รับคำวิจารณ์และกระแสตอบรับในแง่บวกอย่างท่วมท้นทั้งในต่างประเทศและจากรอบ Sneak Preview ในประเทศไทย วันนี้ La La Land นครดารา ก็ได้ฤกษ์เข้าฉายอย่างเป็นทางการเสียที

นครดารา

La La Land หรือ นครดารา นั้นเป็นผลงานการกำกับของ Damien Chazelle ผู้กำกับหนุ่มไฟแรงที่เคยฝากผลงานเอาไว้ใน Whiplash ภาพยนตร์ดราม่าเกี่ยวกับวงการดนตรีแจ๊สที่คว้ารางวัลออสการ์มาถึง 3 ตัวด้วยกัน ครั้งนี้ก็ไม่พลาดที่จะนำสิ่งที่เขาถนัดมาสร้างสรรค์ภาพยนตร์มิวสิคัลที่เยี่ยมยอดแห่งปี 2017 อีกเรื่องหนึ่งอย่าง La La Land

La La Land

ภายใต้ความยาว 2 ชั่วโมงนิดๆของภาพยนตร์เรื่องนี้นั้นบอกเล่าเรื่องราวของ มีอา (เอ็มมา สโตน) สาวพนักงานร้านกาแฟผู้มีความใฝ่ฝันที่จะเป็นนักแสดง เธอเที่ยวตระเวนแคสหน้ากล้องเพื่อหวังว่าวันนึงจะได้เป็นนักแสดงอันโด่งดัง ด้วยพรหมลิขิตทำให้เธอบังเอิญมาเจอ เซบาสเตียน (ไรอัน กอสลิ่ง) นักเปียโนหนุ่มผู้คลั่งไคล้ในเพลงแจ๊ส ผู้มีความฝันอยากเปิดไนท์คลับที่มีแต่เพลงแจ๊สเป็นของตนเอง มีอาและเซบาสเตียนเริ่มสานสัมพันธ์กันทีละน้อยท่ามกลางความยากลำบากและอุปสรรคในการวิ่งตามความฝัน โดยที่ทั้งสองคนไม่อาจล่วงรู้ถึงอนาคตข้างหน้าได้เลย

และเพื่อเป็นการอุ่นเครื่องก่อนที่ทุกคนจะไปชมภาพยนตร์เรื่องนี้นั้น วันนี้เรามี 10 ข้อรู้ไว้ไม่เสียหายเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้มาฝากกัน จะเป็นอย่างไรไปชมกันเลยครับ

เอ็มมา สโตน

1.มู้ดแอนด์โทนของฉากในภาพยนตร์เรื่องนี้ ผู้กำกับอ้างอิงมาจากภาพยนตร์เรื่อง Top Hat (1993) และภาพยนตร์สารคดีเรื่อง Lost Angeles Plays Itself (2003)

เอ็มมา สโตน

2.ก่อนที่จะมาแสดงภาพยนตร์สายรางวัลเรื่องนี้นั้น เอ็มมา สโตน นางเอกของเรื่องเคยแสดงภาพยนตร์ประเภทคอมมาดี้และบล็อกบัสเตอร์มาแล้วมากมาย อาทิ Zombieland (2009) , Easy A (2010) , The Amazing Spider-Man (2012) และล่าสุด Birdman (2015) ภาพยนตร์สายรางวัลชั้นยอดที่ส่งให้เธอเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขาสมทบหญิงยอดเยี่ยมในปีนั้นอีกด้วย

ไรอัน กอสลิ่ง

3.พระเอกของเรื่องอย่าง ไรอัน กอสลิ่ง เคยเป็นดาราเด็กในช่องการ์ตูนชื่อดังอย่าง ดิสนีย์ มาก่อน  ซึ่งดาราที่มีชื่อเสียงในปัจจุบันที่เคยเป็นเด็กดิสนีย์รุ่นเดียวกับเขาก็ได้แก่ จัสติน ทิมเบอร์เลค และ บริทนีย์ สเปียร์ เป็นต้น

La La Land

4.พระเอก(ไรอัน กอสลิ่ง) และ นางเอก(เอ็มมา สโตน) ของภาพยนตร์เรื่องนี้เคยแสดงภาพยนตร์ร่วมกันมาแล้วถึง 2 ครั้ง ได้แก่ Crazy, Stupid, Love และ Gangster Squad เรียกได้ว่าเป็นคู่ขวัญที่เหมาะสมกันอีกคู่หนึ่งของวงการเลยทีเดียว

la-la-land-p07

5.รู้หรือไม่ว่าเพื่อนของพระเอกในภาพยนตร์เรื่องนี้นั้น รับบทโดย John Legend (จอห์น เลเจนด์) ศิลปินอาร์แอนด์บีชื่อดังเจ้าของรางวัลแกรมมี่ และเพลงฮิตอย่าง All of Me

La La Land

6.La La Land เลือกใช้นักแต่งเพลงมือรางวัลมากมายในการแต่งเพลงประกอบภพายนตร์เรื่องนี้ อาทิ จัสติน เฮอร์วิทซ์ จาก Whiplash , เบนจิ พาเซคและ จัสติน พอล นักแต่งเพลงละครบรอดเวย์ , มาอุส เดอวรีส์ จาก Moulin Rouge รวมไปถึง จอห์น เลเจนด์ หนึ่งในนักแสดงเรื่องนี้ก็ร่วมแต่งเพลงประกอบภาพยนตร์เองด้วยเช่นกัน

La La Land นครดารา

7.ฉากต่างๆภายในเรื่องล้วนถ่ายทำกันสดๆไม่ว่าจะเป็น ฉากร้องเพลงที่พระเอกและนางเอกของเรื่องต้องร้องเพลงในขณะนั้นเพื่อเป็นการถ่ายทอดอารมณ์ออกมาให้สมจริงมากที่สุด , ฉากเปิดของภาพยนตร์ที่ถ่ายทำบนถนนทางหลวงของลอสแองเจิลลิสนั้นก็ต้องมีการซ้อมคิวก่อนการถ่ายทำล่วงหน้าอยู่หลายเดือน

La La Land

8.นอกจากนั้น La La Land ยังใช้ฟิล์มแบบ 35 มม. ในการถ่ายทำเพื่อความสมจริงในการถ่ายทอดมุมมองของภาพยนตร์แบบเก่าผสมผสานกับเรื่องราวในเรื่องที่เป็นยุคสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว

ลอสแองเจิลลิส

9.เหตุที่เลือก ลอสแองเจิลลิส เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ เพราะว่าเมืองนี้สื่อถึงความเป็นคนช่างฝันได้อย่างลงตัว อีกทั้งยังมีดีเทลของอาคาร บ้านเรือนที่ผสมผสานความเป็นคลาสสิคและโมเดิร์นเอาไว้แทบทุกหย่อมหญ้า

ลอสแองเจิลลิส

10.ล่าสุด La La Land เพิ่งคว้ารางวัล People Choice’s Award จากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติแห่งโตรอนโต มาหมาดๆ และถือเป็นนิมิตรหมายอันดี เพราะภาพยนตร์เรื่องใดที่ได้รางวัลจากเทศกาลนี้มักจะเข้าชิงรางวัลออสการ์แทบจะทุกเรื่อง


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก : www.majorcineplex.com

เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : www.majorcineplex.com

keyboard_arrow_up