กด ตู้ ATM นี้แล้วไม่ได้เงิน…แต่ได้พิซซ่าจานร้อน

ตู้ ATM ถือเป็นเครื่องสร้างกำลังใจและทำลายความรู้สึกในคราเดียวกัน เพราะเมื่อไรก็ตามที่เข้าสู่ช่วงต้นเดือน เงินในบัญชีเต็มเม็ดเต็มหน่วยนั้นช่างทำให้เรายิ้มร่า ในขณะที่พอปลายเดือนมาถึง แค่เศษสตางค์บนหน้าจอ ATM ยังแทบไม่เหลือให้เห็นเลยก็ว่าได้

ตู้ ATM Pizza

แต่ ตู้ ATM นี้ รับรองว่าคุณมากดเมื่อไร ก็ต้องได้รับความสุขกลับไป เพราะมันคือตู้ ATM จำหน่ายพิซซ่า คิดค้นขึ้นโดยบริษัทสัญชาติฝรั่งเศส Paline ที่ต้องการสร้างตู้กดพิซซ่าอัตโนมัติโดยใช้เพียงเครดิตการ์ดหรือบัตร ATM ในการจ่ายเงิน  ขั้นตอนการกดสั่งก็แสนง่าย เพียงแค่เลือกหน้าพิซซ่าที่มีมาให้เลือกมากถึง 70 หน้าจากนั้นอาจลดวัตถุดิบบางชนิดที่คุณไม่ทานได้ หลังจากรูดบัตรและรออีก 3 นาทีกล่องพิซซ่าอบร้อนๆ ก็จะถูกส่งมาตรงหน้าผู้ซื้อ

999x-999
Illustration: Mak Ying-Ping

ไอเดียสุดครีเอตนี้ ปัจจุบัน PIZZA ATM มีตั้งอยู่แค่มหาวิทยาลัย Xavier University ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นสถานที่เดียวสำหรับให้นักศึกษาทดลองสั่งซื้อได้ และไม่ต้องกังวลถึงความสดใหม่ เพราะด้านในเครื่องนั้นมีทั้งช่องเก็บความเย็นวัตถุดิบ และเตาอบรูปแบบง่ายๆ ที่พร้อมจะเอาใจนักศึกษาที่หิวยามดึก หรือต้องการอาหารจานด่วน นับเป็นความสะดวกสุดๆ ไม่ต้องโทรสั่งรอนานๆ หรือไปร้านให้เสียเวลาอีกต่อไป

keyboard_arrow_up