โนเกีย 6

ยักษ์กลับมาแล้ว… Nokia ขอกลับมาทวงบัลลังก์ด้วยสมาร์ทโฟน Android รุ่นแรกนามว่า Nokia 6

โนเกีย 6
โนเกีย 6

ยักษ์กลับมาแล้ว… Nokia ขอกลับมาทวงบัลลังก์ด้วยสมาร์ทโฟน Android รุ่นแรกนามว่า โนเกีย 6

หลังจากที่พลาดท่าเสียทีให้กับ Samsung และ Apple สองบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชื่อดังจากแดนกิมจิและสหรัฐฯที่ฟาดฟันกันเพื่อแย่งชิงเบอร์ 1 แห่งเจ้าสมาร์ทโฟนมาเสียนานนั้น ล่าสุด Nokia ยักษ์ใหญ่แห่งฟินด์แลนด์ภายหลังที่หมดสัญญากับทาง Microsoft ก็ได้ฤกษ์งามยามดีส่งสมาร์ทโฟนที่รันด้วยระบบปฏิบัติการ Android ลงมาลุยตลาด(ซักที) โดยใช้ชื่อสั้นๆที่จำได้ง่ายขึ้นใจอย่าง  Nokia 6 ( โนเกีย 6 ) เป็นตัวทำตลาดรุ่นแรก

android-nokia-6-p04

โดยโนเกีย 6นั้นจะมาพร้อมกับดีไซน์อันเรียบง่ายแต่แฝงไว้ด้วยความแข็งแกร่งอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่ผ่านมา ซึ่งวัสดุตัวเครื่องนั้นจะทำจาก Aluminium series 6000 ที่ให้ทั้งความแข็งแกร่งและความหรูหราในเวลาเดียวกัน ในส่วนของหน้าจอ Touch Screen นั้นมาพร้อมกับความกว้าง 5.5 นิ้ว Full-HD ภายใต้ความทนทานของ 2.5D Gorilla Glass (มุมโค้ง) ชิปเซ็ตข้างในเป็น Qualcomm Snapdragon™ 430 ตัวใหม่ วิ่งบนแรม 4 GB หน่วยความจำในตัว 64 GB เลยทีเดียว

โนเกีย 6

ทางด้านลูกเล่นด้านการถ่ายภาพที่เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของทางโนเกียนั้น โนเกีย 6ให้ความละเอียดของการถ่ายภาพทางกล้องหลังมาที่ 16 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0 ส่วนกล้องหน้านั้นความละเอียดอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซล เหมาะแก่คนที่รักการเซลฟี่เช่นพวกสาวๆเป็นอย่างยิ่ง

นอกจากนี้โนเกีย 6ยังรองรับการชาร์จไว (Quick Charge 3.0) และมีระบบแสกนลายนิ้วมือที่ปุ่มโฮมด้านหน้าเหมือนสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆอีกด้วย

โนเกีย 6

โดยโนเกีย 6จะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศจีนเป็นที่แรกราวๆต้นปีนี้ สนนราคาเปิดตัวอยู่ที่ประมาณ 1699 หยวนหรือราวๆ 8 พันกว่าบาทในไทย ส่วนการกลับมาทำตลาดในประเทศอื่นๆนั้นทางโนเกียเองเริ่มมีแนวโน้มการเคลื่อนไหวให้แฟนๆได้รับรู้ผ่านทางแฟนเพจเฟสบุ๊คที่สร้างขึ้นมาใหม่อย่าง @NokiaMobile และ @NokiaMobileThailand อีกด้วย งานนี้จะเป็นการกลับมาของยักษ์ที่สมศักดิ์ศรีหรือจะเป็นแค่การผ่านมาแล้วผ่านไป ชาว Favforward ต้องคอยจับตาดูไว้ให้ดีครับ

Nokia 6 by HMD Global promo video from GSM Arena on Vimeo.


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก :  @NokiaMobileThailand , @NokiaMobile , www.hmdglobal.com

เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : Nokia

keyboard_arrow_up