Game Boy ฟื้นคืนชีพ Retro Bit ปลุกตำนานเกมฮิตของยุค 90s อีกครั้ง

Game Boy ของเล่นที่เจ๋งที่สุดในยุค 90s เกมกดแบบแมนๆ ขนาดพกพาที่ถือได้ว่าเป็นเครื่องแรกของยุคที่แปลงสภาพจากเกมตู้ เกมเครื่องเสียบจอโทรทัศน์ มาเป็นเกมฉบับพกพาและ 1 แผ่นเกมสามารถเล่นได้มากหลาย 10 เกม

Game Boy

ถ้าสาวกนินเทนโดยังจำกันได้ เมื่อปีที่แล้ว Hyperkin เผยโฉม Smart Boy ในงาน E3 2016 เคสที่จะเปลี่ยนสมาร์ทโฟนให้กลายเป็น Game Boy ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากของปลอมที่ทำขึ้นมาหลอกในวัน April Fool’s Day เคส Smart Boy ถูกสวมไว้ที่ครึ่งล่างของสมาร์ทโฟน เพื่อใช้หน้าจอครึ่งบนในการแสดงผลเกม และควบคุมผ่านปุ่มกดที่ออกแบบและจัดวางตำแหน่งเหมือน Game Boy ด้านหลังยังทำช่องใส่ตลับเกมเอาไว้ด้วย ยิ่งให้ความรู้สึกคลาสสิกมากขึ้นไปอีก แต่ Smart Boy จะรองรับเฉพาะสมาร์ทโฟนบนระบบปฏิบัติการ Android เท่านั้น

smart-boy-development-kit-1

 

แต่คราวนี้มันจะกลับมาในระบบสัมผัสที่เหมือนจริงมากขึ้น โดยบริษัท Retrobit ได้มีการประกาศว่าจะทำให้ซูเปอร์บอย เรโทร ฟื้นคืนชีพในรูปแบบมือถือคอนโซล ในรูปลักษณ์เรียบง่าย มาพร้อมปุ่มปรับลดความสว่าง ควบคุมเสียงหน้าจอ ช่องเสียบหูฟัง และปุ่ม Power เปิดปิด แบตเตอรี่แบบชาร์จไฟในตัวที่สามารถเล่นได้นานต่อเนื่อง 10 ชั่วโมง นั่นหมายความว่า ตัวเครื่องจะไม่มี Wi-Fi และไม่มีช่องต่อออกทีวี บนเครื่องบรรจุไปด้วย 4 ปุ่มการควบคุมคือ A, B, L และ R Start , Select พร้อมหน้าจอแสดงผลแบบ HD

ซูเปอร์บอย เรโทรราคาอยู่ที่ประมาณ $80 เหรียญสหรัฐคาดว่าจะเปิดวางจำหน่ายช่วงซัมเมอร์นี้

keyboard_arrow_up