countdown 3 สิ่งที่ไม่ควรปล่อยผ่านข้ามปี

ปีเก่ากำลังจะไป ปีไก่กำลังจะมา countdown 3 สิ่งที่ไม่ควรปล่อยผ่านข้ามปี กันเถอะ

countdown 3 สิ่งที่ไม่ควรปล่อยผ่านข้ามปี
countdown 3 สิ่งที่ไม่ควรปล่อยผ่านข้ามปี

ได้เวลา countdown กันแล้ว อีกไม่นานก็เช้า อีกไม่นานก็ปีไก่ ลองกลับมาทบทวนตัวเองกันหน่อย ในปีที่ผ่านมามีอะไรที่เราทำพลาดไป หรืออะไรที่เรายังไม่ได้ทำอีกบ้าง เราเชื่อว่า เกือบทุกคนต้องพบเจอเรื่องแย่ จนไม่อยากให้ปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงในไม่ถึงชั่วโมงข้างหน้า ต้องพบเจอกับเรื่องแย่ๆ เหล่านั้นอีกใช่ไหมครับ

ในคืนส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ เรามา countdown นับถอยหลังทิ้ง 3 สิ่งนี้ อย่าปล่อยให้ข้ามปี ดีกว่าครับ

countdown 3 สิ่งที่ไม่ควรปล่อยผ่านข้ามปี

ความอ้วน

ลดความอ้วนด้วยสามน้ำ เช้ายันเย็น

หลังจากปล่อยตัวเองให้มีความสุขกับการกิน ยิ่งช่วงเทศกาลปีใหม่ หลายๆ คนคงกินเพลินเกินห้ามใจ(ไปนิด) ถึงเวลาแล้วที่ต้องลุกขึ้นมาปฏิวัติ ขจัดไขมันออกจากพุงน้อยๆ ก่อนที่สาวๆ จะเรียกว่า อาเสี่ยพุงโต ดูไม่โก้เอาเสียเลย ปีใหม่นี้เรามาเปลี่ยนพฤติกรรมและการกินกันใหม่ดีกว่า

เริ่มต้นวันใหม่ด้วยการออกกำลังกายในบริเวณบ้านหรือสวนสาธารณะรับลมเย็นๆ ในช่วงเช้าตรู่ แล้วเลือกกินอาหารคลีนๆ อย่างน้ำเต้าหู้หวานน้อยสักแก้วก็ดีเหมือนกัน ตกบ่ายจิบชาเรียกความสดชื่น เปลี่ยนจากชาจีนรสเข้มชวนให้อยากอาหาร เป็นชาผลไม้หรือชาสมุนไพรอุ่นๆ สักถ้วย ก็ทำให้ยามบ่ายสดชื่นขึ้นเยอะ มื้อเย็นทานอาหารน้อยๆ แต่พอดี เน้นทานอาหารย่อยง่าย แล้วดื่มน้ำฟักทองหรือลูกเดือยอุ่นๆ แทนแป้งจากข้าว สักแก้วก็อยู่ท้องแล้ว ข้อสำคัญจำเอาไว้ให้ขึ้นใจ ลดน้ำหนัก ไม่ควรอดอาหาร แค่เปลี่ยนพฤติกรรมการกิน ก็เห็นผลแล้ว

countdown 3 สิ่งที่ไม่ควรปล่อยผ่านข้ามปี

ความขม

ความรักรสขม ปล่อยให้มันจมลงไปสุดใจ

ปีที่ผ่านมาใครเจอความรักแย่ๆ แฟนสาวหนีไปกับหนุ่มหล่อพ่อรวย(กว่า) คบซ้อนสาม ตำรวจไม่จับ แต่เราจับได้คาหนังคาเขา รักแท้แค่ล่าแต้ม ไล่ไปจนถึงคำเบสิก “เราดีเกินไป” (ปล่อยไปเหอะ) สารพัดการกระทำและคำพูดที่ทำให้หัวใจบอบช้ำ

เปิดปีใหม่มา สร้างคุณค่าและรักตัวเองให้มากขึ้น ด้วยการยอมรับในสิ่งที่ผ่านมา แล้วก้าวเดินต่อไปด้วยใจที่มุ่งมั่น เมินเฉยกับความรู้สึกเดิมๆ ที่ทำให้ใจเจ็บปวด ใช้เวลาดีดีช่วงเริ่มต้นปีใหม่นี้หันมาดูแลรูปร่าง เพิ่มขีดความสามารถและทักษะใหม่ๆ ให้กับตัวเอง และยินดีที่จะเปิดรับคนใหม่ๆ ที่กำลังจะเข้ามา…ดีกว่า

 countdown 3 สิ่งที่ไม่ควรปล่อยผ่านข้ามปี

ความโกรธ

เอาชนะความโกรธ ด้วยความไม่โกรธ

ในปีที่ผ่านมา อาจมีเรื่องขุ่นมัว ไม่สบอารมณ์ มารบกวนจิตใจ ไล่ดีกรีไปจนถึง โกรธ โมโห จนเหมือนคนบ้า ดราม่าใส่กันรายวัน แต่สุดท้ายคนที่ทุกข์ที่สุดไม่ใช่ใคร แต่เป็นเรา รู้อย่างนี้ เราจะโกรธทำไมล่ะครับ จริงมั้ย

แล้วเราจะชนะความโกรธ ได้อย่างไร ถ้าใจเรายังไม่รู้จักให้อภัยแก่กัน เริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการหันมาทำความเข้าใจถึงต้นเหตุของปัญหา เป็นเพราะความอยากมี อยากได้ อยากเป็น ของเขาหรือของเราหรือเปล่า เป็นเพราะความไม่อยากมี ไม่อยากได้ ไม่อยากเป็น ของเขาหรือของเราหรือเปล่า เมื่อเราเข้าใจถึงที่มาที่ไปของเหตุและผลนั้นแล้ว เราจึงเริ่มเข้าใจตัวเขาและตัวเรามากขึ้น และปล่อยวางความโกรธนั้นลงได้

 

นี่ล่ะครับที่เค้าเรียกว่า “เอาชนะความโกระ ด้วยความไม่โกรธ” ใครไม่อยากแพ้ แน่จริงลอง “ไม่โกรธ” ดูสิครับ

นับหนึ่ง สอง สาม แล้ว countdown ไปพร้อมๆ กันได้เลย


Photo : VideoHive , healthyeating.sfgate.com , pixabay

keyboard_arrow_up