ปลุกตัวเองยังไง ให้อยากไปทำงานวันแรกของปี

พูดกับตามตรงหลังจากหยุดพักผ่อนมานานๆ เป็นธรรมดาที่เราจะรู้สึกไม่อยากไปทำงานหรือยังรู้สึกเที่ยวไม่ฟิน ขาดแรงบันดาลใจให้ลุกออกจากบ้าน ตั้งแต่เห็นเงินเดือนก้อนสุดท้ายที่ใช้หมดไปตั้งแต่มะวาน รวมถึงงานที่พร้อมจะให้คุณเข้าไปสะสาง ค้างคามาตั้งแต่ปีที่แล้วก็ทำเอาหมดไฟ แต่รับรองว่าลองทำตามทั้ง 6 วิธีนี้จะช่วยกระตุ้นให้อะดรีนาลีนในร่างกายของคุณอยากออกไปทำงานแน่นอน

workday

  1. เริ่มต้นวันด้วยความสดใส

วันหยุดหมดลงแล้ว ถึงเวลาที่ต้องไปเผชิญกับความจริงในวันทำงานวันแรก ถ้าอยากให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่า คุณต้องทำทุกอย่างด้วยความสดใสตั้งแต่ลุกจากเตียงในตอนเช้าตรู่ สนุกกับการอาบน้ำ ตัดเล็มหนวดเคราให้เรียบร้อย อย่าลืมเก็บที่นอนและหยิบต้นไม้เล็กๆ ติดไม้ติดมือมาด้วย เมื่อมาถึงโต๊ะทำงานจัดการตั้งต้นไม้ เพิ่มความสดชื่นบนโต๊ะ และจดโปรเจคต์สิ่งที่ต้องทำระยะยาว และสิ่งที่คุรจะพยายามทำมันให้ดีขึ้นในปีนี้

workday

  1. แวะซื้อมื้อเช้าที่ชอบ ฟังเพลงที่โปรดปรานระหว่างทางไปทำงาน

มื้อเช้าของคุณคืออะไร เพลงไหนที่ฟังแล้วหัวใจฮึกเฮิม เปิดมันสิรออะไร แม้วันแรกรถไฟฟ้าจะแออัดไปด้วยผู้คน การจราจรคับคั่ง รถติดยาวบนท้องถนน แต่ถ้าได้ทานอาหารมื้อโปรดพร้อมกับฟังเพลงมันๆ ระหว่างการเดินทาง น่าจะช่วยลดความเบื่อหน่ายลงได้มาก

pexels-photo-281967

  1. วางแผนชีวิตก่อนออกเดินทาง

ระหว่างคืนวันสุดท้ายของวันหยุด เตรียมตัวให้พร้อม จัดกระเป๋าทำงานก่อนในตอนกลางคืน เพื่อจะได้ไม่เริ่มต้นตอนเช้าด้วยความเร่งรีบ หรือลืมของใช้จำเป็นก่อนออกจากบ้าน เพราะแค่การต้องวนกลับไปเอาของที่บ้านในตอนเช้า ก็ทำให้คุณหัวเสียจนไม่อยากไปทำงานแล้วล่ะ

fashion-glasses-go-pro-female-157888

  1. ใช้กระเป๋าสตางค์ใหม่วันแรกของปีก็ดีนะ

หลายคนไม่ชอบเปลี่ยนกระเป๋าสตางค์บ่อย แต่การเปลี่ยนมาใช้ใบใหม่วันแรกของปี ก็ถือเป็นการเริ่มต้นปีที่ดีนะ อย่าลืมใส่แบงค์ใหม่เป็นขวัญถุงติดกระเป๋าไปด้วย รับรองปีนี้คุณมีเงินใช้จ่ายไม่ขาดมือแน่ๆ

pexels-photo-42389

  1. ชวนเพื่อนเดินทางไปด้วยกัน

ถ้าใครอยู่บ้านใกล้เพื่อนในที่ทำงาน หรือมีเพื่อนข้างบ้านทำงานอยู่ใกล้ๆ กัน การชวนเขาเดินทางไปพร้อมกัน ก็ทำให้คุณได้แลกเปลี่ยนความคิดสนุกๆ ก่อนเริ่มต้นวันใหม่ได้ดีเช่นเดียวกัน ลองคุยแพบนการทำงานหรือการใช้ชีวิตของเขาในปีนี้ น่าจะสร้างแรงบันดาลใจให้ตัวเองไม่น้อย

pexels-photo-281917

  1. วางแผนทำกิจกรรมหลังเลิกงาน

อย่าปล่อยให้วันแรกของปี ต้องนั่งแกล่วไม่มีที่ไป ไม่รู้จะทำอะไรหลังเลิกงาน หา Event ดีๆ มองหาสถานที่ทานมื้อค่ำเตรียมไว้ หรือจะไปออกกำลังกายที่ฟิตเนสก็ยังได้ นั้นทำให้คุณรู้สึกมีจุดมุ่งหมายในการที่จะรีบเคลียร์งานให้เสร็จแล้วไปหาอะไรสนุกๆ ทำกันหลังจากเหนื่อยล้ากับงานมาทั้งวัน

keyboard_arrow_up