Carrie Fisher

เราจะคิดถึงเธอ! เก็บความทรงจำ 10 เรื่องยิ้มทั้งน้ำตา แด่การจากไปของ Carrie Fisher เจ้าหญิงเลอาแห่งสตาร์วอร์ส

Carrie Fisher
Carrie Fisher

เป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าส่งท้ายปี เมื่อ Carrie Fisher นักแสดงสัญชาติอเมริกันวัย 60 ปีที่เราต่างคุ้นเคยเธอกันดีกับบท บาทการแสดงเป็น “Princess Leia Organa” จากภาพยนตร์ภาคต่อ Star Wars Episode 4 – 7 ได้เสียชีวิตลงด้วยอาการหัวใจวาย เมื่อวันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา ทำให้วงการภาพยนตร์ได้สูญเสียนักแสดงมากความสามารถที่เป็นตัวละครสำคัญต่อ Pop Culture ตลอด 39 ปี

 

เพื่อเป็นการระลึกถึงเธอ MOVIE SHADES สัปดาห์นี้ ขอหยิบยก 10 เรื่องราวของ Carrie Fisher มาให้ทุกคนได้อ่านและฝากไว้เป็นความทรงจำครับ

Carrie Fisher

1.Carrie Fisher แสดงเป็น “เจ้าหญิงเลอา” ครั้งแรก ในภาพยนตร์เรื่อง Star Wars – Episode IV : A New Hope ในปี 1977 ซึ่งเป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 2 ของเธอ ต่อจากภาพยนตร์เรื่อง Shampoo ในปี 1975 โดยตอนนั้นเธอมีอายุได้ 21 ปี

2.ด้วยบทบาทของเจ้าหญิงเลอา ทำให้เธอต้องประกบคู่กับ Harrison Ford ในบทของ Han Solo แต่ด้วยความต่างของส่วนสูง ทำเธอต้องยืนบนกล่องเพื่อให้ความสูงของทั้ง 2 คนไล่เลี่ยกัน โดย Harrison Ford สูง 185 ซม. ส่วน Carrie Fisher สูงเพียง 154 ซม. เท่านั้น

3.แม่ของเธอคือ Debbie Reynolds นักแสดงนำจากภาพยนตร์เพลงเรื่อง Singin’ in the Rain (1952) และพ่อของเธอคือนักร้องและนักดนตรีชื่อ Eddie Fisher

4.เธอเป็นนักเขียนที่มีชื่อเสียง โดยเธอได้เขียนหนังสือทั้งหมด 8 เล่ม และ 1 ในนั้นได้ถูกนำมาทำเป็นหนังด้วยนั่นก็คือ Postcards from the Edge (1987) ซึ่งแสดงนำโดย Meryl Streep ในปี 1990

5.เธอเขียนบทภาพยนตร์ทั้งหมด 3 เรื่อง แล้วยังเป็น Script Doctor หรือ คนที่คอยตรวจสอบความเรียบร้อยและแก้บทภาพยนตร์ดังๆ หลายเรื่อง เช่น Sister Act (1992) , Last Action Hero (1993) รวมไปถึงช่วยแก้บทภาพยนตร์เรื่อง Hook (1991) ของ Steven Spielberg

Carrie Fisher

6.เธอเกือบได้แต่งงานกับ Dan Aykroyd ที่รับบทเป็น Dr.Raymond จากภาพยนตร์เรื่อง Ghostbusters (1984) แต่เธอกลับไปคืนดีกับแฟนเก่าเสียก่อน

7.บทของเจ้าหญิงเลอา “ไม่เคยใส่ชุดชั้นใน” เพราะว่าในอวกาศนั้นไม่มีกางเกงใน ดังนั้นเธอจึงต้องเอาเทปพันสายไฟแปะหน้าอกของเธอไว้ระหว่างแสดงภาพยนตร์เรื่อง Star Wars

8.เธอมีหมาเฟรนช์บูลด็อกชื่อ Gary แล้วเธอก็พามันไปไหนมาไหนด้วยตลอด เพราะ Gary คือหมาที่มีไว้เพื่อช่วยบำบัดอาการ bi-polar ของเธอ ทำให้เป็นภาพที่น่ารักของคนที่ได้พบเห็น

9.เธอเคยเดทกับนักร้อง Paul Simon แล้วไปปรากฏอยู่ใน MV เพลงของเขาที่ชื่อ Rene and Georgette Magritte with Their Dog after the War

10.เธอชอบทวิตด้วย emoji ใน Twitter ของเธอ

Carrie Fisher

เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2559 เธอได้นั่งเครื่องบินจาก London เพื่อไปยัง Los Angeles แล้วเกิดอาการหัวใจวาย จึงได้ถูกส่งไปยัง Ronald Reagan UCLA Medical Center พร้อมกับใช้เครื่องช่วยหายใจเพื่อยื้อชีวิตของเธอไว้ ก่อนที่เธอจะเสียชีวิตในวันที่ 26 ธันวาคมในเวลาต่อมา ส่งผลให้แฟน Star Wars และทุกคนที่รักในผลงานของเธอต้องใจสลาย และเก็บภาพความทรงจำของเธอไว้ในใจตลอดไป

keyboard_arrow_up