RokBlok เล่นแผ่นเสียงได้โดยไม่ต้องใช้เครื่องเล่น

บทเพลงแห่งความคลาสสิกที่เล่นผ่านแผ่นเสียง ได้คุณภาพเสียงแสนคมชัด ทำให้คนฟังได้ซึมซับความไพเราะจากนักร้องได้อย่างดี แต่หลังๆ มานี่สื่อในยุคดิจิตอลก้าวไกลทำให้เรามีเทคโนโลยีในการเล่นเพลงได้ง่ายขึ้น โดยไม่ต้องลงทุนกับการแลกเสียงเพลงมาได้เงินจำนวนมากมาย แต่ก็มีคนอีกบางจำพวกที่หลงรักในความคลาสสิก และหันมาสะสมแผ่นเสียง แต่ด้วยราคาที่ค่อนข้างสูงทั้งเครื่องเล่นแผ่นและตัวแผ่นเสียงเอง แม้คุณภาพเสียงของแผ่นเสียงจะดีมากก็ตาม กลไกการทำงานเสียงในระบบอนาล็อกมีความเป็นธรรมชาติของเสียงสูง มีความอิ่มเสียง และมิติเสียงที่ดี ย่านเสียงกลางจะ ไม่แห้งมีน้ำมีนวลของเสียงอย่างชัดเจน ที่สำคัญแพ็คเกจก็น่าสะสมเช่นกัน

a00294ffde97eae073026266fa51eb5d_original

ด้วยความนิยมของผู้คนเพิ่มมากขึ้น จึงมีนักคิดปิ๊งไอเดียให้คนรักเสียงเพลง ได้เข้าใกล้ความไพเราะในแนวคลาสสิกยิ่งขึ้น ในสนนราคาที่พอรับไหว ซึ่งชั่วโมงนี้ต้องจำชื่อนี้ให้แม่น Rokblok โดยมันจะทำหน้าที่เป็นทั้งเข็มและลำโพงในการผลิตเสียง ทำงานบนพื้นผิวที่เรียบและบันทึกเพลงโปรดของคุณ

rokblok-portable-record-player-1

เหมือนเป็นการเปลี่ยนบทบาทใหม่ของวงการเครื่องเล่นแผ่นเสียง เป็นเครื่องขยายเสียงระบบ Wireless โดยทำหน้าที่เล่นแผ่นปราศจากเครื่องเล่นแผ่นเสียง เพียงวางตัวเครื่อง Rokblok ไว้บนแผ่นเสียง โยกคันโยกขึ้น แล้วปล่อยให้มันวิ่งวนไปบนร่องแผ่นเสียง เท่านี้คุณก็จะได้ฟังเพลงจากแผ่นเสียงแล้ว ถ้าจะหยุดมันก็เพียงเอามือไปปัดคันโยกลงก็เท่านั้น เจ้าตัว RokBlok มีลำโพงในตัว หรือจะเลือกเชื่อมต่อกับลำโพงหรือหูฟังผ่านทาง Bluetooth เพื่อรับฟังในคุณภาพเสียงแบบที่ต้องการได้ด้วย ราคาเต็มโดยประมาณ 3,500 บาท ($99)

แม้ว่า RokBlok อาจจะเป็นนวัตกรรมใหม่สำหรับการฟังเพลง แต่มันคงไม่อาจแทนที่เครื่องเล่นแผ่นเสียงระดับ high-end ในแง่ของเสียง แต่มันจะชดเชยการต้องพกพาเครื่องเล่นแผ่นเสียงขนาดใหญ่ไปเล่นเพลงข้างนอกได้อย่างแน่นอน

keyboard_arrow_up