Find out a gift ตามหา ของขวัญ

Where is your GIFT! 5 แหล่งตามหาของขวัญเท่ๆ คนให้ก็ชอบ คนรับก็ถูกใจ

Find out a gift ตามหา ของขวัญ
Find out a gift ตามหา ของขวัญ

สัปดาห์ส่งท้ายปี หลายคนเริ่มเดินสายปาร์ตี้กับเพื่อนๆ กันแล้วใช่มั้ยครับ กิจกรรมยอดฮิตที่ขาดไม่ได้เลยคือ การจับของขวัญ ความสนุกอยู่ที่นั่งลุ้นตอนแกะของขวัญนี่แหละครับ ถ้าเปิดเจอคุ้กกี้คงมีด่า(ในใจ)กันบ้างแหละ ไม่ใช่ไม่ชอบนะ แต่ได้บ่อยจนเบื่อซะแล้ว (อยากได้อย่างอื่นบ้าง)

Find out a gift ตามหา ของขวัญ
Photo : pixabay

สำหรับผู้ชายอย่างเราจะให้ซื้อของเบสิคๆ คงไม่ใช่แนวเราแน่ๆ เราไม่อยากได้อะไร อย่าได้ซื้อสิ่งนั้น เพราะดาบอาจคืนสนอง จับได้ของตัวเอง ขอบอกเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นได้(บ่อยไป) วันนี้เราขอพาทุกคนไปตามหาซื้อของขวัญ สไตล์เท่ๆ กับ 5 แหล่งยอดฮิตสำหรับคนรักงานอาร์ต ที่คนให้ก็ชอบ คนรับก็ถูกใจ

Find out a gift ตามหา ของขวัญ
Photo : The Jam Factory

flea market

เริ่มต้นที่ flea market หรือตลาดนัดงานอาร์ต ที่มีงานคราฟท์เท่ๆ ต่างมาออกบู้ธ ให้เลือกช้อปกันมากมายในช่วงนี้ ใกล้ที่ไหน ไปที่นั่น ของส่วนใหญ่ ไม่แตกต่างกันมาก

FAV Note : สำหรับ flea market ส่วนใหญ่จะมีเพจหรือเว็บไซต์คอยอัพเดทให้เรารู้ก่อนไปอยู่แล้วว่า มีร้านไหนมาเปิดบู้ธบ้าง ทำให้เราสโคปได้ว่า เราอยากจะซื้ออะไร ก็ตามไปเดินงานนั้นๆ

Find out a gift ตามหา ของขวัญ
Photo : pixabay

ตลาดนัดจตุจักร

แหล่งช้อปปิ้งยอดฮิตอันดับต้นๆ ของเมืองไทย ที่นี่มีสินค้าแทบทุกแนวให้เลือกช้อปตอบโจทย์ได้(เกือบ)ครบ ตั้งแต่ งานคราฟท์ งานไม้ งานดีไซน์ งานคนรักสัตว์ งานคนรักต้นไม้ มีให้เลือกทั้งถูกและแพง

FAV Note : ข้อเสียสำหรับคนที่นานๆ ไปที คือ จะต้องมีเวลาเดินซอกแซกกันนิดนึง เพราะของดีราคาถูก มักซ่อนตัวอยู่ในหลืบ เหมือนค้นหาลายแทงสมบัติ อย่างไร อย่างงั้น

Find out a gift ตามหา ของขวัญ
Photo : pixabay

เข้าเวิร์คช็อปงานคราฟท์

หนึ่งในกิจกรรมยอดฮิตสำหรับผู้ชายอาร์ตๆ ยุคนี้หนีไม่พ้น การเข้าเวิร์คช็อป ซึ่งเดี๋ยวนี้มีทางเลือกใหม่ๆ มากมายสำหรับผู้ชายมากกว่าการจัดดอกไม้แบบเดิมๆ ทั้งงานหนัง งานไม้ และอืนๆ ให้เลือกอีกเพียบ

FAV Note : ทางเลือกนี้ นอกจากจะได้ความสนุกระหว่างเข้าเวิร์คช็อปแล้ว ของขวัญฝีมือตัวเอง มันคือความภูมิใจของเรา

Find out a gift ตามหา ของขวัญ
Photo : The Fool

Go to สำเพ็ง – พาหุรัด

ย่านสำเพ็ง ไล่ไปถึง ย่านพาหุรัด นับเป็นแหล่งรวมของดีและถูก มีดีมากกว่าของก็อป ของโหลที่หลายๆ คนคิด นอกจากของเบสิคๆ ตั้งแต่ผ้าขนหนู หมวกใบเท่ แบบที่ฮิตๆ กันแล้ว แต่จะแอดวานซ์อีกหน่อย คือ ซื้ออุปกรณ์มานั่งทำเอง สำหรับของในย่านนี้แล้ว ไม่ว่าจะซื้อสำเร็จรูปหรือทำเอง ก็ยังย้ำคำเดิมว่า ถูกและดี

FAV Note : งาน DIY คือ ขั้นกว่าของการเข้าเวิร์คช็อป เหมาะสำหรับคนที่ชอบทำของ DIY เป็นประจำอยู่แล้ว เพราะความยากของงาน DIY คือความเนี้ยบของงานที่ต้องใช้เวลาฝึกให้ชำนาญ แต่ถ้ามีเวลาน้อย เลือกเข้าเวิร์คช็อปแล้วมีคนคอยประกบสอนก็จะง่ายกว่า

Find out a gift ตามหา ของขวัญ
Photo : The Fool

Design Zone ในห้างดัง

ทางเลือกสุดท้ายสำหรับคนบ้านไกลเวลาน้อย เดินเข้าห้างเลยครับ เดี๋ยวนี้ห้างไหนๆ ก็จัดโซนงานดีไซน์เท่ๆ โดยเฉพาะ อย่างที่เราชอบไปเดิน (ส่วนตัว) คือ The Selected หรือ Gift Wonderland สยามเซ็นเตอร์ , สยามดิสคัฟเวอรี่ , Another Story ในเอ็มควอเทียร์ หรือ Zeen Zone ในเซ็นทรัล ถึงแม้ราคาจะสูงกว่าทางเลือกอื่น แต่ก็มั่นใจได้ว่า ได้งานดี งานเนี้ยบ แน่นอนครับ

FAV Note : โชคดีสองต่อสำหรับช่วงนี้คือ ต่อแรก ห้างเซลล์กระหน่ำมาก อาจได้ Gift Card แถมมาด้วย ต่อที่สอง สามารถนำใบเสร็จไปขอใบกำกับภาษีเพื่อใช้ลดหย่อนภาษีตอนต้นปีได้อีกด้วย

keyboard_arrow_up