Stanley MiniVenture

เป็นเด็กอีกครั้งกันเถอะ! Stanley MiniVenture ชวนไปผจญในเมืองจำลองที่มีชีวิต

Stanley MiniVenture
Stanley MiniVenture

Stanley MiniVenture เปิดประสบการณ์ใหม่เที่ยวรอบโลกเมืองจำลองที่มีชีวิต กับคอนเซ็ปต์ชวนสนุก Let’s be “Little Again” ที่พร้อมจะพาทุกคนย้อนกลับไปผจญภัยเหมือนเมื่อครั้งยังเด็กอีกครั้ง

ตอนเด็กๆ หลายคนคงมีความฝันที่อยากเดินทางเที่ยวรอบโลกใช่ไหมล่ะครับ โดยเฉพาะเด็กผู้ชายที่ตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้ไปเที่ยวสถานที่ใหม่ๆ หรือได้เล่นของเล่นใหม่ๆ อย่าง ตัวต่อเลโก้ รถไฟและเครื่องบินโมเดล ทำให้เรารู้สึกเหมือนได้ออกไปผจญภัยในโลกกว้าง สัปดาห์นี้จะพาทุกคนไปค้นหาความสุขเล็กๆ ในวัยเยาว์ผ่าน Stanley MiniVenture เมืองจำลองที่มีชีวิตในสัดส่วน 1:87 แห่งแรกในประเทศไทย

stanleyminiventure_z00

Stanley MiniVenture เริ่มต้นจากความฝันของเด็กชายตัวเล็กๆ ที่อยากจะเป็นนักบิน 38 ปีต่อมา คุณเอกภาสน์ เตพละกูล ก็พบเส้นทางที่มาบรรจบกันระหว่างความฝันและธุรกิจเครื่องจำลองการบิน โดยการเปิด บริษัท สกายเวนเจอร์ กรุ๊ป เพื่อจะส่งมอบประสบการณ์และเติมเต็มความคิดสร้างสรรค์ให้กับสังคมไทย และต่อยอดความฝันสู่ เมืองจำลองที่มีชีวิต คุณเอกภาสน์ได้เล่าความฝัน ความสุข และที่มาของ เมืองจำลองที่มีชีวิต แห่งนี้ให้เราฟังว่า

“เรามีเอกลักษณ์ที่ชัดเจน ที่สร้างมาเพื่อมอบความสุขให้ทุกคน ความสุขที่ว่านี้ไม่จำเป็นต้องเป็นความสุขใหญ่ๆ เสมอไป ความสุขเล็กๆ ที่ซ่อนอยู่ตามมุมต่างๆ ในเมือง Stanley เพียงแค่เรามอง ก็ทำให้เราย้อนวัยไปเป็นเด็กอีกครั้ง ซึ่งเป็นครั้งแรกของเมืองไทย ที่จะมีเมืองจำลองที่มีชีวิตในรูปแบบนี้ ซึ่งเมื่อได้เข้ามาสัมผัสในเมืองแห่งนี้ จะได้รับทั้งความเพลิดเพลิน สนุกสนาน ความสุข ความรู้ และความทรงจำดีดี กลับไปอย่างแน่นอน ดังนั้นเมือง Stanley MiniVenture จึงไม่ใช่แค่เมืองจำลองหรือของเล่นธรรมดาๆ แต่เป็นเมืองจำลองที่มีชีวิตและทำให้เราได้กลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง กลับไปสู่วัยแห่งความสุขเล็กๆ”

Stanley MiniVenture

สแตนลีย์ มินิเวนเจอร์ เป็น เมืองจำลองที่มีชีวิต ในสัดส่วน 1:87 แห่งแรกในประเทศไทย ใหญ่ที่สุดในเอเชีย และถือเป็นเมืองจำลองใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลก ส่วนเมืองจำลองขนาดใหญ่ที่สุดของโลก คือ MINIATUR WUNDERLAND HAMBURG บนพื้นที่กว่า 1,300 ตารางเมตร ในเมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี เมืองจำลองแห่งนี้บอกเล่าได้ถึงประวัติศาสตร์และการดำเนินชีวิตของชาวเยอรมันผ่านเส้นทางการขนส่ง ถ่ายทอดผ่านโมเดลจำลองได้อย่างสนุกสนาน และเป็นแรงบันดาลใจให้คุณเอกภาสน์อยากกลับมาสร้างเมืองจำลองแบบนี้ในประเทศไทย

สแตนลีย์ มินิเวนเจอร์ เป็น เมืองจำลองที่มีชีวิต สร้างบนพื้นที่กว่า 1000 ตารางเมตร ชั้น4 ของเกตเวย์ เอกมัย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ในกรุงเทพที่จำลองการใช้ชีวิตของมนุษย์แบบเสมือนจริงใน 11 โซน ที่ไม่ควรพลาดแม้แต่โซนเดียว

Stanley MiniVenture

  1. Resource Town – เมืองแห่งทรัพยากร ต้นกำเนิดของชีวิต

เมืองนี้เหมือนเป็นจุดเริ่มต้นทุกสิ่งของชีวิต คือการรวบรวมทรัพยากรต่างๆ ที่จำเป็นมาอยู่ในที่แห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็น เขื่อน Hoover Dam ที่ได้รับการรับรองว่าเป็นที่สุดในวิศวกรรมโลก ถือเป็นไฮไลท์เด็ดของโซนนี้, เหมืองแร่ดีบุกที่แปรรูปเป็นของใช้จำพวก พลาสติก จาน ชาม ฯลฯ, โซนก่อสร้างที่จำลองให้เห็นถึงขั้นตอนการทำงานของช่างก่อสร้าง และเหมืองแร่ทองคำให้ทุกคนได้ตื่นตาตื่นใจ

Stanley MiniVenture

  1. Organic Farm เมืองแห่งเกษตรกรรมและปศุสัตว์

หลังจากที่เราได้ค้นพบทรัพยากรธรรมชำติ และเริ่มเข้าถึงการใช้ประโยชน์ต่างๆ จากทรัพยากรมาแล้ว สแตนลีย์ มินิเวนเจอร์ จะพาทุกคนก้าวเข้าสู่ความอบอุ่นและเป็นธรรมชาติ ด้วยการเติมพื้นที่ด้วยสีเขียวให้มากที่สุด เต็มไปด้วยต้นไม้และทุ่งหญ้าสีเขียว การใช้ชีวิตของคนในเมืองนี้จะเป็นไปอย่างเรียบง่าย และพึ่งพาธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นการปลูกสวนผัก ผลไม้ การทำฟาร์มสัตว์ และการผลิตไฟฟ้าจากแรงลม ถือว่าเป็นไฮไลท์สำคัญของโซนนี้ เพราะเรามีกังหันลมที่ทำเองด้วยฝีมือช่างไทย

Stanley MiniVenture

  1. Residential and Historical Town เมืองแห่งเรื่องราวและประวัติศาสตร์

เริ่มมาเข้าถึงตัวเมืองมากขึ้นที่แบ่งได้เป็นสองรูปแบบ คือฝั่งอเมริกาและยุโรป ฝั่งแรกที่เป็นอเมริกานั้นจะได้เห็นถึงภาพของเมืองที่มีความแข็งแรงในเรื่องของคอนเซ็ปต์การใช้งาน ดีไซน์ออกมาง่ายๆ และไม่หวือหวามากนัก ต่างกับฝั่งของยุโรปที่เน้นไปในเรื่องของดีไซน์และความงดงามของรายละเอียดต่างๆ สังเกตได้จากการออกแบบหน้าต่าง ประตู และผังเมืองที่ให้ความโรแมนติกในแบบสไตล์ยุโรป ถือเป็นไฮไลท์ที่สำคัญของโซนนี้เลยก็ว่าได้

Stanley MiniVenture

  1. Transportation and Entertainment เมืองที่ไม่หยุดนิ่งและความหรรษาบันเทิง

เมืองที่รถไฟเป็นพระเอก เพราะจะได้เห็นไฮไลท์ที่ทุกคนจะต้องประทับใจกับ round house เป็นโกดังเก็บรถไฟ ที่หาชมยากมาก แม้กระทั่งของจริงก็ตาม อย่างที่ประเทศไทยก็มีแค่ที่เดียวที่ได้ชมคือ ลำปาง เท่านั้น ถัดมาจาก round house ก็มาถึงฝั่งของความบันเทิงที่จะได้เห็น สวนสนุก คอนเสิร์ต และไฮไลท์อีกอย่างหนึ่งคือ สนามฟุตบอลขนาดใหญ่ที่ย่อส่วนมาให้ทุกคนได้ชม

Stanley MiniVenture

  1. Desert เมืองแห่งทะเลทรายที่ร้อนระอุ

ทุกคนจะได้เห็นการเดินทางของคาราวานพ่อค้ากลางทะเลทราย และแน่นอน ไฮไลท์ที่สำคัญของทะเลทรายที่จะขาดไม่ได้ถ้าไม่มีโอเอซิส เรียบร้อย นอกจากนั้นยังได้ตื่นตาตื่นใจไปกับสวนสัตว์ ไม่ว่าจะเป็น ม้าลาย ฮิโปโปเตมัส ยีราฟ หมีโคอาล่า  และไดโนเสาร์หลากหลายสายพันธุ์

Stanley MiniVenture

  1. Beach – เมืองแห่งท้องทะเล

ภาพของการพักผ่อนหย่อนใจมาแน่นอนในโซนนี้ ทุกคนจะเห็นหาดทรายและทะเลสีมรกต เรียกได้ว่าแค่เห็นก็อยากไปพักร้อนซะแล้วล่ะ และไฮไลท์เด็ดของโซนนี้คือ เรือเก่าแก่ที่จมอยู่ใต้ทะเลลึก ที่ชวนให้ทุกคนมาลองดูข้างในว่ามีสมบัติอะไรซ่อนอยู่หรือเปล่า และอาจจะได้เห็นโจรสลัดในโซนนี้ก็เป็นได้

Stanley MiniVenture

  1. Cave ถ้ากาลเวลา

ในถ้ำนี้ทุกคนจะได้เห็นสิ่งที่แปลกพิสดาร อะไรที่ไม่คาดคิดว่าจะเจอ ก็อาจจะได้เจอในถ้ำแห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็น ต้นถั่วและพืชพรรณยักษ์ที่เสมือนหนึ่งหลุดมาจากโลกแห่งเทพนิยาย อย่างใดอย่างนั้น ไดโนเสำร์ สัตว์ยุคกำเนิดโลก ค้างคาวที่นอนห้อยหัว มังกรพ่นไฟ ภาพของการทำรังนกของนกนางแอ่น สุดท้ายกับมนุษย์ถ้ำยุคหิน เรียกได้ว่า ทุกอย่ำงคือไฮไลท์ของโซนนี้

Stanley MiniVenture

  1. Port เมืองท่าสีขาว

มาต่อที่เมืองท่าที่มีหิมะปกคลุมทั่วทั้งโซน ที่มีความกว้างถึง 12 เมตร ทุกคนจะได้เห็นความน่ารักของสัตว์ขั่วโลก อย่าง เพนกวิน หมีโพลาร์ นอกจากนั้นยังมีกระเช้าลอยฟ้าขยับได้จริงอีกด้วย ยังไม่หมดแค่นี้นะครับ ในโซนนี้ทุกคนจะได้เห็นการทำงานของเครนยกคอนเทนเนอร์ที่ทำงานเสมือนจริงร่วมกับเรือขนสินค้าขนาดใหญ่

Stanley MiniVenture

  1. Airport สนามบินไร้ขอบฟ้า

โซนที่ถือว่าเป็น ไฮไลท์มากที่สุดของ สแตนลี่ย์ มินิเวนเจอร์ เป็นเมืองแห่งการพบพานและลาจาก เชื่อว่า สาวๆ ที่คุณพาไปเที่ยวด้วยจะอินกับโซนนี้แน่ๆ ทุกคนจะได้เห็นถึงฉากโรแมนติกต่างๆ ในหนังเกาหลี ที่นางเอกรอคอยการกลับมาของพระเอกที่สนามบิน ภาพการจากไปของคู่รัก หรือจะเป็นการจากลาของพ่อแม่ลูก ที่ลูกไปเรียนต่อต่างประเทศ นอกจากจะได้เห็นฉากซึ้งๆ ให้สาวข้างกายได้อินกันแล้ว มาถึงคิวของหนุ่มๆ ที่จะได้เห็นถึงความอลังการของการ take off และ landing ของเครื่องบินของสายการบินต่างๆ มากกว่า 30 ลำ รวมไปถึงเครื่องบินเจ็ทของทหารและยังโชว์ระบบการจัดการของสนามบินอย่ำงละเอียดยิบ รับรองว่า สมจริงและตระการตาอย่างแน่นอน

Stanley MiniVenture

  1. CBD ย่านธุรกิจพันล้าน

หลังจากบินไปกับ สนามบินไร้ขอบฟ้า สแตนลีย์ มินิเวนเจอร์ ได้พาทุกคนก้าวเข้าสู่ความรุ่งเรืองของย่านธุรกิจในเมืองใหญ๋ ในโซนนี้จะเต็มไปด้วยตึกระฟ้าที่โด่งดังตั้งตระหง่านทั่วทั้งโซน ไม่ว่าจะเป็น Chrysler Building, Oakland Tower, Empire State, World Financial Center, Metlife Building และตึกอื่นๆ อีกมากมาย และไม่ลืมที่จะสะท้อนให้เห็นถึงมีย่านชุมชนแออัดที่เปรียบเทียบถึงความเป็นอยู่ของชุมชนในเมืองใหญ่ ที่มีคุณภาพชีวิตที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด

Stanley MiniVenture

  1. Very Thai เมืองไท๊ยไทย

แลนด์มาร์คที่สำคัญของประเทศไทยจะถูกนำมาจำลองไว้ที่โซนนี้ ไม่ว่าจะเป็น อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จตุจักร ตลาดน้ำ หลากหลายสารพัดกลิ่นอายความเป็นไทย รวมไปถึงบ้านเมืองของไทยในสมัยโบราณ และไฮไลท์ที่เด็ดที่สุดคือ รถรางสมัยก่อน รับรองได้ว่ามาถึงโซนนี้แล้วทุกคนจะยิ้มไม่หุบแล้วร้องอุทานว่า “อ้าวเฮ้ย! นี่มันไทยจริงๆ นี่นา” หากใครที่กำลังตามหาโมเมนต์ความสุขในประเทศไทย ขอให้มาดูที่โซนนี้ครับ

เสียดายว่า ตอนที่เราไปเดินชมนั้น ยังมีบางโซนที่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์เหมือนกับที่คุณเอกภาสน์เล่าให้เราฟัง ตอนนี้ก็ได้แต่ฮัมเพลง “อ้าวเฮ้ย! ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่นา” ไปก่อนพลางๆ คุณเอกภาสน์พูดทิ้งท้ายก่อนกลับว่า ในแต่ละครั้งที่มาเดินเที่ยวชมสถานที่แห่งนี้ คุณจะได้เห็นอะไรใหม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน

“อ้าวเฮ้ย! ไว้ต้องตามมาดูอีกหลายๆ รอบเลย…นี่หว่า”

Stanley MiniVenture


PLACE : ศูนย์การเรียนรู้สกายเวนเจอร์ บนชั้น 2 Gateway Ekmai

OPEN : 10.00 น. ถึง 20.00 น.

FEE : เด็ก (ความสูง 80-130 ซม.) 450 บาท ผู้ใหญ่ 650 บาท

 

ROUTE :

การเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว

วิธีที่ 1) จากถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เลี้ยวซ้ายเข้าซอยสุขุมวิท 63(เอกมัย) ตรงเข้ามาจนสุดทาง เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนสุขุมวิท กลับรถหน้าโรงเรียนศรีวิกรม์ ศูนย์การค้าเกทเวย์ เอกมัย อยู่ทางซ้ายมือ

วิธีที่ 2 ) จากแยกอโศกมนตรี ตรงมาตามทาง ถนนสุขุมวิท กลับรถหน้าโรงเรียนศรีวิกรม์ ศูนย์การค้าเกทเวย์ เอกมัย อยู่ทางซ้ายมือ

วิธีที่ 3) จากถนนพระราม 4 (ขาออก) ผ่าน มหาวิทยาลัยกรุงเทพ(กล้วยน้ำไท) เลี้ยวซ้าย แยกกล้วยน้ำไท เข้าซอย สุขุมวิท 42 ตรงมาตามทาง ศูนย์การค้าเกทเวย์ เอกมัย อยู่ทางขวามือ

วิธีที่ 4) จากถนนพระราม 4 (ขาเข้า) มุ่งตรงผ่านแยกคลองตัน ถึงแยกกล้วยน้ำไท เลี้ยวขวา เข้าซอย สุขุมวิท 42 ตรงมาตามทาง ศูนย์การค้าเกทเวย์ เอกมัย อยู่ทางขวามือ

วิธีที่ 5) จากทางด่วนอาจณรงค์ ตรงมาตามทาง ถึงแยกกล้วยน้ำไท ตรงเข้าซอย สุขุมวิท 42 ตรงมาตามทาง ศูนย์การค้าเกทเวย์ เอกมัย อยู่ทางขวามือ

วิธีที่ 6) จากถนนสุขุมวิท เลี้ยวซ้าย เข้าซอยสุขุมวิท 40 เลี้ยวซ้าย เข้าซอยสุขใจ ตรงมาตามทาง เลี้ยวซ้ายเข้าซอย สุขุมวิท 42 ศูนย์การค้าเกทเวย์ เอกมัย อยู่ทางขวามือ

วิธีที่ 7) จากถนนสุขุมวิท ผ่านแยกคลองตัน ตรงมาตามทาง ผ่านรถไฟ BTS พระโขนง ศูนย์การค้าเกทเวย์ เอกมัย อยู่ทางซ้ายมือ

Stanley MiniVenture

การเดินทางโดยขนส่งสาธารณะ

วิธีที่ 1) รถไฟฟ้า BTS ลงที่สถานี เอกมัย ทางออก 4

วิธีที่ 2) รถประจำทาง (รถเมล์)

ถนนสุขุมวิทสาย 2, 25, 38, 40, 98, ปอ.508, 511, 513, 551, 552

ถนนพระราม 4 สาย 22, 45, 46, 109, 115, 116, 149, 154, 507, 519, 544, ปอ.173

ถนนสุขุมวิท 42 สาย 71, 72, 98, 149

 

INFO  :

Stanley MiniVenture


Photo : The Fool

keyboard_arrow_up