Star Wars Item, ไอเท็มที่ได้แรงบันดาลใจจากสตาร์วอร์ส

ต้อนรับ Rogue One : A Star Wars Story ด้วย 6 ไอเท็มที่ได้แรงบันดาลใจจาก STAR WARS

Star Wars Item, ไอเท็มที่ได้แรงบันดาลใจจากสตาร์วอร์ส
Star Wars Item, ไอเท็มที่ได้แรงบันดาลใจจากสตาร์วอร์ส

เพิ่งเข้าฉายไปเมื่อไม่กี่วันกับมหากาพย์ภาพยนตร์ภาคต่อที่ใครหลายคนตั้งตารอชม “Rogue One : A Star Wars Story” ซึ่งใครหลายคนคงไม่พลาดที่จะตีตั๋วไปชมกันมาแล้ว และวันนี้เราไม่ได้ชวนคุณมาพูดคุยถึงความสนุกของภาพยนตร์เรื่องนี้ แต่เราจะชวนคุณไปชมพร้อมเก็บสะสมไอเท็มเท่ๆ ที่ได้แรงบันดาลใจจาก Star Wars กัน รับรองว่าไอเท็มแต่ละชิ้นจะทำให้คุณตาลุกวาว อยากได้มาครอบครองอย่างแน่นอน

Star Wars Item, ไอเท็มที่ได้แรงบันดาลใจจากสตาร์วอร์ส

• DARK SIDE SURVEILLANCE CAMERA

กล้องวงจรปิดกับดีไซน์ที่ถอดแบบมาจาก Dark Side โดยความเก๋ของวงจรปิดนี้อยู่ที่รูปทรงที่ชวนให้ขโมยคิดว่าเป็นของสะสมหรือของตกแต่งบ้านมากกว่าจะเป็นกล้องวงจรปิด ซึ่งเป็นผลให้โจรขาดความระมัดระวังนั่นเอง โดยกล้องวงจรปิดนี้เป็นการผสมผสานความขี้เล่นเข้ากับเทคโนโลยกล้องที่มีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะการแฝงความขี้เล่นด้วยการให้ผู้ร้ายอย่าง Dark Side มาเฝ้าระวังจับผู้ร้ายด้วยกันเอง สำหรับกล้องวงจรปิด Dark Side ได้ดีไซเนอร์ Kim Hyeonseok ร่วมกับ PDF Haus ทำหน้าที่ออกแบบ

Star Wars Item, ไอเท็มที่ได้แรงบันดาลใจจากสตาร์วอร์ส

• STAR WARS MOBILE

ไอเท็มชิ้นที่สองนี้คือ Star Wars Mobile ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของ SoftBank ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือในประเทศญี่ปุ่น โดยเปลี่ยนสมาร์ทโฟนธรรมดาให้กลายเป็นไอเท็มที่สาวกสตาร์วอร์สต้องตามเก็บสะสม ซึ่งออกแบบให้เราได้เลือกข้างถึง 2 รุ่นด้วยกันทั้ง Dark Side Edition และ Light Side Edition แต่ความพิเศษของ Star Wars Mobile นอกเหนือจากรูปลักษณ์ที่เท่แสนเท่แล้ว คงเป็นออฟชั่นเสริมที่ยกขบวนมาเอาใจแฟนคลับสตาร์วอร์สโดยเฉพาะ ทั้ง Live Wallpaper กับความพิเศษภาพห้องนักบินยาน X-Wing และ TIE Fighter, ธีมทั้ง Light และ Dark Side, ฟีเจอร์นาฬิกาปลุกเกี่ยวกับสตาร์วอร์ส, รูปภาพอีโมจิสตาร์วอร์ส และริงโทนสตาร์วอร์ส ฯลฯ

Star Wars Item, ไอเท็มที่ได้แรงบันดาลใจจากสตาร์วอร์ส

• R2-D2 MOVING REFRIGERATOR

ไอเท็มนี้คือตู้เย็น ผลิตภัณฑ์จาก Haier ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าสัญชาติจีน ซึ่งได้ออกแบบตู้เย็นเคลื่อนที่ในรูปลักษณ์เหมือนเจ้าหุ่นยนต์ R2-D2 ขนาดเท่าของจริง โดยความสามารถของตู้เย็น R2-D2 นี้ก็ไม่น้อยหน้าไปกว่าด้านดีไซน์ โดยเฉพาะลูกเล่นการขยับหัว มีเสียง มีไฟ มีโปรเจคเตอร์ความละเอียด 720p HD ติดตั้งมาในตัว สามารถแช่เย็นขวด/กระป๋องน้ำที่มีปริมาตรความจุไม่เกิน 350 มล. ได้ถึง 6 ขวด/กระป๋อง อีกทั้งยังเคลื่อนที่ได้จากการควบคุมผ่านรีโมทด้วยความเร็วถึง 0.6 ไมล์/ชั่วโมงอีกด้วย

Star Wars Item, ไอเท็มที่ได้แรงบันดาลใจจากสตาร์วอร์ส

• THE MONK

แม้จะยังสงสัยว่าเจ้าโคมไฟ The Monk มีส่วนไหนที่คล้ายกับ ‘เจได’ ในเรื่อง Star Wars บ้าง แต่ในเมื่อ Skeld Design ดีไซเนอร์ผู้ออกแบบยืนยันมาว่าโคมไฟนี้ได้แรงบันดาลใจจากเจได เราก็คงต้องเชื่ออย่างนั้น สำหรับ The Monk เป็นงานดีไซน์ที่ผสมผสานความอบอุ่นของ ‘ไม้’ เข้ากับเสน่ห์ดิบเท่ของ ‘ปูนเปลือย’ ได้อย่างลงตัว โดยเฉพาะเมื่อทีมออกแบบจับเอารูปทรงสามเหลี่ยมพีระมิดมาใช้ในการออกแบบ ทั้งตัวฐานที่ทำจากไม้และตัวโคมไฟที่ทำจากคอนกรีตต่างเป็นรูปทรงสามเหลี่ยมพีระมิด โดยจัดวางตำแหน่งตรงข้ามกันจนได้โคมไฟดีไซน์สะดุดตาชิ้นนี้ ส่วนเรื่องแรงบันดาลที่ได้มาจาก ‘เจได’ คาดว่าคงเป็นการเปรียบเปรย เมื่อเจไดซึ่งเป็นฝ่ายธรรมะที่ค่อยต่อสู้กับความชั่วร้าย คงเสมือนการใช้แสงสว่างในการขจัดความมือนั่นเอง

Star Wars Item, ไอเท็มที่ได้แรงบันดาลใจจากสตาร์วอร์ส

• JEDI FOOTWEAR

ไอเท็มนี้คงถูกใจแฟนๆ ฝ่ายเจได แม้จะไม่เหมือนกับรองเท้าในภาพยนตร์ซะทีเดียว แต่ก็ต้องยอมรับว่ามีส่วนคล้ายคลึงกันเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะสีและเนื้อผ้าของรองเท้าที่ชวนให้คิดถึงเครื่องแต่งกายของเจไดนั่นเอง สำหรับรองเท้าเจไดนี้เป็นผลงานการออกแบบของ Althea Fyfe ซึ่งเธอได้บอกเล่าถึงแรงบันดาลใจของรองเท้าคู่นี้ว่า ได้ไอเดียมาจากภูมิประเทศที่แห้งแล้งและจากความชื่นชอบเจได โดยเฉพาะตัวละครอย่าง Skywalker นอกจากนี้อีกหนึ่งความพิเศษของ Jedi Footwear คือรองเท้าคู่นี้เป็นผลงานที่ทำด้วยมือทุกขั้นตอนอีกด้วย

• STAR WARS LIGHTING

ปิดท้ายกันด้วย Star Wars Lighting หรือโคมไฟที่ได้แรงบันดาลใจจากตัวละครในภาพยนตร์เรื่อง Star Wars ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบของดีไซเนอร์ชาวสวีเดน Eyal Rosenthal ซึ่งเขาได้ออกแบบโคมไฟซีรีย์นี้ถึง 6 ชิ้นด้วยกัน โดยความพิเศษของโคมไฟเหล่านี้คือการดึงคาแรคเตอร์ของตัวละครและสิ่งของในเรื่อง Star Wars ออกมาได้อย่างสมจริง โดยเฉพาะเมื่อ Eyal Rosenthal เป็นแฟนพันธุ์แท้ของภาพยนตร์เรื่องนี้ และจากผลงานการออกแบบ Star Wars Lighting ซีรีย์นี้ทำให้เขากลายเป็นดีไซเนอร์ผู้โด่งดังในวงการแฟนคลับ Star Wars ไปโดยปริยาย


ภาพ :
– www.yankodesign.com/2016/12/15/the-dark-side-needs-night-vision/
– www.softbank.jp/mobile/special/starwars-mobile/
– aqua-has.com
– skeld.design/#monk
– www.yankodesign.com/2016/02/18/jedi-footwear/
– eyalrosenthal.wordpress.com/2016/03/31/star-wars-lighting/

keyboard_arrow_up