ส่องเพลงไทยสุดฮิตยอดวิวทะยานเกิน 100 ล้านในปีนี้ 2559 (รับรองร้องตามได้ทุกเพลง)

ส่อง เพลงไทย สุดฮิตยอดวิวทะยานเกิน 100 ล้านในปีนี้ 2559 (รับรองร้องตามได้ทุกเพลง)

เผลอแป๊ปเดียวก็จะหมดปี 2559 ไปเสียแล้วใครที่ยังไม่ได้ทำอะไรก็ให้รีบทำซะนะครับก่อนที่จะหมดปี สำหรับในเรื่องของวงการ เพลงไทย ปี 2559 นี้เรียกได้ว่าเป็นปีแห่งเพลงอกหักเสียจริงๆ โดยเพลงฮิตส่วนใหญ่จะเป็นเพลงที่มีเนื้อหากระชากอารมณ์และผิดหวังในความรักแทบทั้งสิ้น

ซึ่งตอนนี้เทรนด์การฟังเพลงของคนไทยก็ได้เปลี่ยนไปจากแต่ก่อนคือไม่ว่าจะเป็นเพลงจากค่ายไหน เล็กใหญ่ไม่สำคัญ ถ้าคุณทำเพลงที่ถูกหูคนฟัง กระแสโซเชียลก็จะช่วยพัดพาความดังของเพลงไปเองโดยที่แทบไม่ต้องโปรโมทเลยครับ เกริ่นมาซะยาวเข้าเรื่องดีกว่า วันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปส่องเพลงไทยสุดฮิตที่ยอดวิวยูทูปพุ่งกระฉูดสุดๆ รับรองบางเพลงถึงจะไม่รู้ชื่อแต่ผมเชื่อว่าชาว Favforward ต้องเคยได้ยินผ่านหูมาอย่างแน่นอน ไปชมกันเลยครับ

1.แพ้ทาง – LABANOON

วันที่อัพโหลด : 10 กุมภาพันธ์ 2559

ยอดวิว ณ ปัจจุบัน : 260 ล้านวิว (10 เดือน)

เรียกได้ว่าเป็นเอ็มวีที่รวมตัวท็อปของนางเอกเอ็มวีไทยเอาไว้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น ใบเตย – สุวพิชญ์ , แพรว – เฌอมาวีร์ , เมโกะ – ชนนิกานต์ , อร – พัทธ์ธีรา ฯลฯ บวกกับทำนองที่ฟังง่ายและเนื้อเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ของวงลาบานูน ทำให้ยอดวิวและยอดไลค์พุ่งทะยานอย่างไม่ต้องสงสัยจนเกิดเป็นคลิป Cover ตามมามากมาย (>>เปิดวาร์ปนางเอก MV แพ้ทางของ Labanoon)

2.คนมีเสน่ห์ – ป้าง นครินทร์

วันที่อัพโหลด : 21 มิถุนายน 2559

ยอดวิว ณ ปัจจุบัน : 207 ล้านวิว (5 เดือน)

ถ้าใครคิดว่าภูมิแพ้กรุงเทพฯนั้นเป็นเพลงฮิตสุดๆของพี่ป้างแล้วล่ะก็ คนมีเสน่ห์ ก็เป็นอีกเพลงที่ฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมืองไม่แพ้ภูมิแพ้กรุงเทพฯเช่นกัน ด้วยเนื้อเพลงที่ร้องตามง่ายใช้ภาษาซื่อๆสไตล์พี่ป้าง รวมไปถึงเนื้อหาในเอ็มวีที่หยิกแกมหยอกผู้หญิงผิวสีได้แบบน่ารักน่าชัง จึงทำให้คนมีเสน่ห์เข้าไปอยู่ในใจของคนไทยหลายๆคน จนยอดวิวดีวันดีคืนแบบนี้ (สูตรสำเร็จ 3 เพลงฮอต ส่ง หนังสั้น สร้างกระแสก่อนปล่อย MV)

3.ขอเวลาลืม – อั๋น Feeble Heart Feat. Ouiai

วันที่อัพโหลด : 2 มีนาคม 2559

ยอดวิว ณ ปัจจุบัน : 217 ล้านวิว (9 เดือน)

รสนิยมการเสพเพลงของผู้คนในปัจจุบันนั้นไม่ได้ยึดติดว่าจะต้องมาจากค่ายยักษ์ใหญ่เสมอไป ขอเวลาลืม ก็เป็นอีกหนึ่งเพลงที่แสดงให้เห็นว่า ถ้าเพลงดีไม่ว่าจะค่ายเล็กค่ายใหญ่ก็ดังได้ ด้วยเนื้อหาที่โดนใจคนอกหักที่ยังลืมรักครั้งเก่าไม่ได้ จึงทำให้ขอเวลาลืมเป็นอีกหนึ่งเพลงที่เปิดค่อนข้างบ่อยตามสถานบันเทิง ถึงแม้บางคนจะไม่รู้จักชื่อเพลงและศิลปินที่ร้องแต่เราเชื่อว่าคุณต้องเคยได้ยินเพลงนี้ผ่านหูมาอย่างแน่นอนครับ

4.คนไม่จำเป็น – Getsunova

วันที่อัพโหลด : 15 มกราคม 2559

ยอดวิว ณ ปัจจุบัน : 180 ล้านวิว (10 เดือน)

เป็นอีกหนึ่งเพลงฮิตจาก 4 หนุ่ม Getsunova ไม่แพ้เพลง ไกลแค่ไหนคือใกล้ เลยทีเดียวสำหรับ คนไม่จำเป็น โดยเนื้อของเพลงยังคงเกี่ยวกับความรักที่ไม่สมหวังอีกเช่นเคย และแน่นอนว่าประเทศเราส่วนใหญ่นั้นก็มีแต่คนอกหัก(สำรวจเอง)เต็มไปหมด ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยที่เพลงนี้จะฮิตในชั่วข้ามคืนตามเพลงก่อนหน้าไปติดๆ

5.คู่คอง Ost.นาคี – ก้อง ห้วยไร่

วันที่อัพโหลด : 22 กันยายน 2559

ยอดวิว ณ ปัจจุบัน : 155 ล้านวิว (2 เดือน)

เป็นม้ามืดสุดๆสำหรับเพลงประกอบละครแห่งปีอย่างเรื่อง นาคี ที่เนื้อหาของเพลงกล่าวถึงความรักของสองพระนางที่ไม่อาจต้านทานลิขิตจากฟ้าได้ ใครจะเชื่อว่าก้อง ห้วยไร่จะสลัดตัวเองหลุดออกจากภาพจำของเพลง ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน ได้จากเพลงนี้ เพียงแค่ปล่อยเพลงออกมา 2 เดือนกว่าๆยอดวิวก็พุ่งทะยานถึง 155 ล้านวิว ดูๆแล้วมีหวังถึง 200 ล้านก่อนปีใหม่ได้อย่างไม่ยากเย็นครับ (สวมมาดเป็นคุณทศพลแล้วไปตามหาคำแก้วที่บ้านดอนไม้ป่า ณ จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม กันเถอะ)

6.The Rube – I’M SORRY (สีดา)

วันที่อัพโหลด : 17 มีนาคม 2559

ยอดวิว ณ ปัจจุบัน : 125 ล้านวิว (8 เดือน)

เป็นเพลงที่หยิบยกเอาตัวละครจากวรรณคดีมาร้อยเรียงเป็นเรื่องราวได้อย่างลงตัวสำหรับ I’M SORRY (สีดา) ของ The Rube จากค่าย Spicydisc ที่ไม่ต้องโปรโมทอะไรให้มากนักแต่ผู้คนก็ต่างเอาไปร้อง Cover กันทั่วบ้านทั่วเมืองจนดังแบบฉุดไม่อยู่

7.กลับตัวกลับใจ – DAX ROCK RIDER

วันที่อัพโหลด : 29 มิถุนายน 2559

ยอดวิว ณ ปัจจุบัน : 121 ล้านวิว (5 เดือน)

พี่แด็กซ์ยังไงก็คือพี่แด็กซ์วันยังค่ำ ต่อให้หายหน้าไปนานแค่ไหนแต่เมื่อกลับมาร้องเพลงก็ยังคงมีแฟนเพลงรอต้อนรับอยู่เสมอ ด้วยน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ เข้าถึงอารมณ์เพลงได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังได้นักเขียนเพลงมือทองอย่าง ฟองเบียร์มาเขียนเนื้อร้องให้ในเพลงนี้ จึงทำให้ กลับตัวกลับใจ ทำให้พี่แด็กซ์กลับมาครองใจผู้ฟังได้อีกครั้ง

8.อ้าว – Atom ชนกันต์

วันที่อัพโหลด : 9 สิงหาคม 2559

ยอดวิว ณ ปัจจุบัน : 114 ล้านวิว (4 เดือน)

ปล่อยเพลงอะไรออกมาก็ดังสำหรับหนุ่ม อะตอม ชนกันต์ ที่คราวนี้ขอส่งเพลงเร็วแต่ยังไม่วายที่จะมีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับความรักที่ไม่สมหวังอย่าง อ้าว ออกมาให้แฟนๆได้ฟัง ผลปรากฏก็คือดังทั่วบ้านทั่วเมือง วัยรุ่นต่างเอาไปร้อง Cover กันเต็มยูทูป รวมไปถึงผับ บาร์ต่างๆที่มักจะเล่นเพลงนี้เอาใจคนอกหักอีกนับครั้งไม่ถ้วน และพระเอกเอ็มวีอย่างหนุ่มเบสท์ ณัฐสิทธิ์ ก็กลายมาเป็นอปป้าขวัญใจสาวๆคนใหม่ในชั่วพริบตา (อ้าวเฮ้ย…เทรนด์แว่นกรอบบางกำลังมา อยากหล่อสไตล์โอปป้าต้องอ่าน)

9.เธอมีฉัน ฉันมีใคร – DA ENDORPHINE

วันที่อัพโหลด : 11 กรกฎาคม 2559

ยอดวิว ณ ปัจจุบัน : 101 ล้านวิว (4 เดือน)

ห่างหายจากการออกซิงเกิ้ลใหม่ไปเสียนานสำหรับพี่ดา เอ็นโดรฟิน ที่คราวนี้กลับมาพร้อมเพลงเนื้อหากระชากอารมณ์อย่าง เธอมีฉัน ฉันมีใคร ที่โดนใจคนรักข้างเดียวไปเต็มๆ คราวนี้ยอดวิวเลยทะยานเกิน 100 ล้านไปแบบสบายๆสไตล์พี่ดาเลยครับ

10.ไม่เดียงสา – BIG ASS

วันที่อัพโหลด : 30 มีนาคม 2559

ยอดวิว ณ ปัจจุบัน : 103 ล้านวิว (8 เดือน)

ยังคงเชื่อถือได้ถ้าเป็นเพลงจากวง BIG ASS ยังไงก็เพราะ สำหรับ ไม่เดียงสา ที่ได้พี่เจ๋ง นักร้องนำมาถ่ายทอดอารมณ์เพลงออกมาได้อย่างลึกซึ้ง ส่งผลให้เพลงนี้โด่งดังตาม ลมเปลี่ยนทิศ ไปติดๆ

11.ตัวร้ายที่รักเธอ : ทศกัณฐ์ (Cover By Leo Inclube)

วันที่อัพโหลด : 25 พฤษภาคม 2559

ยอดวิว ณ ปัจจุบัน : 110 ล้านวิว (6 เดือน)

ถือเป็นปรากฎการณ์ที่นานๆทีจะมีให้เห็นสำหรับคลิป Cover ที่มียอดวิวเกิน 100 ล้านวิว ซึ่งคลิปนี้เป็นการ Cover เพลง ตัวร้ายที่รักเธอ ของวงทศกัณฐ์ โดยคุณ Leo Inclube แห่ง INCLUBE STUDIO ด้วยน้ำเสียงที่ถ่ายทอดออกมาได้เต็มอารมณ์บวกกับเนื้อเพลงที่มีเนื้อหาโดนใจ กล่าวถึงความรักของทศกัณฐ์ที่มีต่อนางสีดาไม่แพ้พระราม จึงส่งผลให้เพลงนี้กลายเป็นเพลงฮิตไปในชั่วข้ามคืน (ยอดวิวของต้นฉบับอยู่ที่ 47 ล้านซึ่งถือว่าสูงมากๆเช่นกันครับ)

>>ดู 5 เพลงไทยสุดฮอตยอดวิวทะลุ 100 ล้านในปี 2558

>> ดู 25 เพลงฮิตระดับโลกที่เกินพันล้านวิวใน Youtube


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก : YouTube

เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : YouTube

keyboard_arrow_up