Eddie Redmayne พ่อมดคนใหม่ของ J.K Rowling

สำหรับเหล่ามักเกิ้ลที่กำลังคิดถึงโลกเวทมนตร์ของ J.K Rowling อดใจรอกันอีกนิด เพราะในปีหน้า (ปี 2016) ที่ใกล้จะถึงนี้ คุณจะได้กลับไปเยือนโลกเวทมนตร์กันอีกครั้งกับภาพยนตร์เรื่อง “Fantastic Beasts and Where to Find Them” พร้อมกับการปรากฏตัวของพ่อมดคนใหม่แห่งโลกเวทมนตร์ “Eddie Redmayne” ที่จะมารับบทเป็น ‘Newt Scamander’ นักสัตว์วิทยาแห่งโลกเวทมนตร์ ผู้เขียนตำราอันโด่งดัง ‘สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่’

และก่อนที่คุณจะเดินทางไปผจญภัยในโลกเวทมตร์ ลองมาทำความรู้จักพ่อคนใหม่ของ J.K Rowling กันก่อน โดยเฉพาะผลงานด้านการแสดงของเขาคนนี้

Edward John David Redmayne หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ Eddie Redmayne นักแสดงมากฝีมือจากแดนผู้ดีที่เราต่างคุ้นหน้าคุ้นตากันดีจากบท Stephen Hawking ของภาพยนตร์ดราม่าเรียกน้ำตา The Theory of Everything ที่ทำให้เขาสามารถคว้ารางวัลออสก้า สาขานักแสดงชายยอดเยี่ยมในปี 2015

จุดเริ่มต้นของเส้นทางนักแสดงของ Eddie Redmayne เริ่มขึ้นในปี 1998 ด้วยการแสดงละครเวทีในบท John Hardy จากเรื่อง Animal Ark ส่วนบทภาพยนตร์เรื่องแรกที่เขาแสดงคือเรื่อง Like Minds (2006) หลังจากนั้นเขาก็เริ่มรับบทภาพยนตร์เรื่อยมา

ในปี 2016 นี้ แฟนคลับ Eddie Redmayne เตรียมพบกับบทบาทใหม่ของเขาจากภาพยนตร์สองเรื่อง เรื่องแรกกับบท Newt Scamander นักสัตว์วิทยาแห่งโลกเวทมนตร์ จากภาพยนตร์เรื่อง Fantastic Beasts and Where to Find Them ที่ชวนคุณย้อนเวลากลับไปเยือนโลกเวทมนตร์ 90 ปีก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ใน Harry Potter กำกับโดย David Yates ผู้กำกับ Harry Potter 4 ภาคสุดท้ายนั่นเอง

อีกหนึ่งบทบาทที่น่าติดตามของ Eddie Redmayne ในฐานะนักแสดงที่มีรางวัลออฮก้าการันตีฝีมือคือ บทผู้หญิงข้ามเพศคนแรกๆ ของโลก “Lili Elbe” กับภาพยนตร์เรื่อง The Danish Girl ที่มีผู้กำกับรางวัลออสก้า Tom Hooper จาก The King’s Speech และ Les Misérables ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างจากเรื่องจริง และมีกำหนดเข้าฉายเดือนกุมภาพันธ์ 2016 นี้

สำหรับชีวิตส่วนตัวของ Eddie Redmayne โดยเฉพาะสถานะความโสดนั้น สาวๆ หลายคนคงต้องผิดหวัง เพราะนักแสดงมากฝีมือของเราคนนี้ เขามี Hannah Bagshawe เป็นหวานใจซะแล้ว โดยทั้งคู่จูงมือกันเดินผ่านประตูวิวาห์ตั้งแต่ปี 2014 นั่นเอง

 

Story : Taliw
Picture : www.elle.com
Data : https://en.wikipedia.org/wiki/Eddie_Redmayne
keyboard_arrow_up