EVENT: ไปไหนดี “สุขสัปดาห์” 28 November – 4 December 2016

ในที่สุดก็ถึงเดือนสุดท้ายของปีแล้ว วางแผนเที่ยวกันยาวๆ ไปเลย แต่ถ้าใครอยากหนีไปพักผ่อนช่วงเวลาสั้นๆ ลองไป Events ที่เราขอแนะนำตามนี้เลยตั้งแต่ 28 พฤศจิกายน – 4 ธันวาคม 2559 ทั้งงานกิน คอนเสิร์ต หรือมอเตอร์โชว์ก็ดี ได้เวลาออกไปใช้เงินกันแล้ว

Events

FAIR: Food Truck Caravan ครั้งที่ 7

คนรักของกินต้องมา เดิมชิมความอร่อยติดล้อ ฉีกความซ้ำซากจำเจ กับสมาชิกฟู้ดทรัคคลับ (ประเทศไทย) กว่า 30 คัน ที่จะทำให้ท่านอร่อยจนลืมอิ่ม พร้อมช้อปเพลินๆ กับสินค้าไอทีและแฟชั่นหลากหลายให้เลือก

DATE: วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน – วันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม 2559 เวลา : 16.00 เป็นต้นไป

PLACE: ลานจอดรถหน้า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา รัตนาธิเบศร์

DETAIL: ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Website: www.foodtruckclub.net Facebook : foodtruckclub.net

play_inthequeer

STAGEPLAY : In the QUEER

คุณ

คุณคิดว่าฉันแปลกไหม ถ้าฉันจะเล่าเรื่องของคนคนหนึ่งที่ยิงตัวตายเป็นครั้งที่ 429 มันจะแปลกถ้าฉันอาจจะเลิกเขียนถึงคุณ มันแปลกไหมถ้าครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายของฉัน มันแปลกไหมถ้าฉันจะกลับไปหาคนที่ทำให้ฉันตาย คนที่ฉันรัก เป็นครั้งสุดท้าย คุณ คุณจะคิดว่าฉันแปลกอยู่ไหม ถ้าฉันจะเปลือยกายลงตรงนี้

ฉัน

MISS THEATRE [ผู้สร้าง Me Myself and the mind of insignificance , ROUNDTABLE] ขอนำเสนอ “IN THE QUEER”

BY : กำกับ เขียนบทและแสดงโดย ปฏิพล อัศวมหาพงษ์ (ผลงานการกำกับที่ผ่านมา Me Myself and the mind of insignificance , ROUNDTABLE)

DATE & TIME : วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน – วันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม 2559 และวันพุธที่ 7 ธันวาคม – วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม 2559 เวลา 20.00 น.

PLACE : Crescent Moon Space สถาบันปรีดี พนมยงค์ (ซ. ทองหล่อ)

TICKET : บัตรราคา 450 บาททุกที่นั่ง นักเรียน นักศึกษา 400 บาท

สามารถชำระเงินล่วงหน้าได้ที่ ธนาคารทหารไทย เลขที่บัญชี 064-2-26879-1 ชื่อบัญชี ปฏิพล อัศวมหาพงษ์ สาขา ศูนย์การค้าวรรัตน์

RESERVATION :

(1) โทรศัพท์: 0922364654

(2) ใน Facebook: in the QUEER

(3) ข้อความทางเพจ Miss Theatre

แจ้ง ชื่อ เบอร์ติดต่อกลับ จำนวนที่นั่ง และรอบที่ต้องการสำรองบัตร

Events

EVENT: MOTOR EXPO 2016 มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 33

กลับมาทุกปีกับงานแสดงรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และอุปกรณ์ที่เกี่ยวเนื่องยิ่งใหญ่ส่งท้ายปลายปี ภาพรวมการจัดงานปีนี้ยังคงเน้นมาตรฐานการจัดงานระดับสากล ภายใต้แนวคิด เชื่อมโลก…เชื่อมคน ยานยนต์อัจฉริยะ ซึ่งใช้พื้นที่จัดงานรวมทั้งสิ้น 60,000 ตารางเมตร สำหรับจัดแสดงรถยนต์ จักรยานยนต์ เครื่องเสียงรวมถึงจัดกิจกรรมอื่นๆ มากมาย  

  • กิจกรรมผู้ชมงาน ยังคงมีเหมือนเดิม อาทิ ซื้อรถ ชิงรถ, ซื้อบัตร ชิงรถ, ซื้อมอเตอร์ไซค์ ชิงบิ๊กไบค์, SMS ชิงรถ และ ซื้อสินค้าชิงรางวัล ท่านสามารถ คลิกชมรายละเอียดได้ที่ Visitors Promotions
  • โครงการประกวดถ่ายภาพ ชิงรางวัลชนะเลิศ กล้องดิจิตอล SONY มูลค่า 69,990 บาท และรางวัลอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 200,00 บาท

– Motor Expo Photo Contest 2016 : อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : photocontest

– Motor Expo PhotoWalk 2016 : อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : photowalk

  • โครงการประกวดนวัตกรรมยานยนต์ หรือ Motor Expo Automotive Innovation Award

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : automotive_innovation_award

  • กิจกรรม “โหลด APP MOTOR EXPO ชิงรางวัล พร้อมรับโชค 2 ต่อ” ประจำปี 2559

– ต่อที่ 1 ผู้ที่ดาวน์โหลด APP MOTOR EXPO ทุกท่าน รับบัตรเข้าชมงาน MOTOR EXPO ฟรี ! ทันที 1 ใบ สามารถติดต่อรับได้ที่เคาน์เตอร์ Mobile Application บริเวณ Lobby Challenger 1

– ต่อที่ 2 ลุ้นรับรางวัลพิเศษจาก PUMA MOTORSPORT COLLECTION กว่า 10 รายการ

สมัครกิจกรรม เพื่อลงทะเบียนรับสิทธิ์ ที่นี่ : mobile_application_prize/register

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : mobile_application_prize

DATE: วันพฤหัสบดีที่ 1 – วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2559 จันทร์-ศุกร์ 12.00-22.00 น. เสาร์-อาทิตย์-วันหยุดราชการ 11.00-22.00 น.

PLACE: IMPACT Challenger 1-3 เมืองทองธานี

DETAIL: บัตรเข้าชมงาน 100 บาท ปิดการจำหน่ายบัตรเข้างาน เวลา 21.00 น. ของทุกวัน

14732361_1179284172159211_1396156434455204187_n

CONCERT: TLT presents Dark Culture

นี่เป็นการรวมตัวเฉพาะกิจอีกครั้งของ Trance Music Lovers In Thailand และ Psy Head Community กับอีกหนึ่งงานที่จะทำให้เพื่อนได้มาร่วมสนุกและมันกันแบบเต็มที่ กับเสียงดนตรี รูปแบบของเพลงที่เราจัดเต็มกันภายใต้คอนเซ็ปต์ของความ Dark กันในงาน TLT presents Dark Culture

และที่พิเศษและเป็นจุดเด่นของงานนี้คือ ชุดที่เพื่อนๆใส่มาร่วมงานต้องเป็นสีดำเพื่อให้เข้ากับคอนเซ็ปต์งานที่จัดขึ้นในครั้งนี้ ส่วนในเรื่องของงาน แบ่งเป็น 2 ส่วนคือ TLT Stage และ Psy Head Stage และแน่นอนว่าในส่วนของความมันต้องมีกลิ่นไอของความดาร์คอยู่ แต่รับรองว่านี่คือการปลดล็อกประสบการณ์ใหม่ ที่จะทำให้เพื่อนๆได้เปิดโลกการฟังเพลง รับรองว่ามันไม่แพ้ทุกๆงานที่เราเคยจัดมาแน่นอน กับ 2 เวที 8 ดีเจ มาเปิดโลกใหม่กับความมันส์ที่ห้ามพลาดโดยเด็ดขาด

DATE: วันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม 2559 เวลา 21.00 – 02.00 น.

PLACE: LIVE RCA พระราม 9

DETAIL: ราคาบัตรค่าเข้า 300 บาท ประตูเปิด 21.00 น.

Events

WORKSHOP : Ancient Casting

“เวิร์คชอปการหล่อแบบโบราณ”  ร่วมเดินทางกับเราไปยังหมู่บ้านเล็กๆ ในภาคอีสาน ที่ซึ่งคุณจะได้ศึกษา เรียนรู้วิธีการหล่อโลหะแบบโบราณโดยใช้เบ้าดิน ที่ผสมขึ้นจากดิน แกลบ และมูลวัว การทำขี้ผึ้งสำหรับงานหล่อโดยวิธีดั้งเดิมซึ่งใช้ขี้ผึ้ง และยางไม้ เป็นส่วนผสม ภูมิปัญญาชาวบ้านที่ได้สืบทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่นและยังมีให้พบเห็นอยู่เพียงไม่กี่แห่งในโลก โดยจะได้เรียนรู้เรื่องราวประวัติ ที่มา ความสำคัญ และคุณค่าของเทคนิคงานหล่อโบราณ, เรียนรู้เกี่ยวกับวัสดุ อุปกรณ์ กระบวนการในการทำงานหล่อโลหะแบบโบราณ และลงมือสร้างชิ้นงานของตนเอง รับสมัครผู้เข้าร่วมเวิร์คช็อปเพียง 4-9 คนเท่านั้น

DATE : วันศุกร์ที่ 2 – วันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม 2559

PLACE : เดินทางไปต่างจังหวัด

DETAIL : https://www.facebook.com/events/1677184135936413/

13

EVENT : Still On Our Minds ในดวงใจนิรันดร์

มหาวิทยาลัยศิลปากรร่วมขอแสดงความจงรักภักดี เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยการนำเสนอผลงานศิลปะเสียงติดตั้งจากสมาชิกในหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการออกแบบและศิลปะเสียง การบรรยายจากผู้เชี่ยวชาญในเรื่องพระอัจฉริยภาพในด้านการวางผังเมือง สถาปัตยกรรม ดนตรี ศิลปะ และวัฒนธรรม และ สุดท้ายการแสดงดนตรีเเจ๊สบทเพลงพระราชนิพนธ์ ขับกล่อมโดยนักดนตรีเเจ๊สจากมหาวิทยาลัยศิลปากร

DATE : วันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม – วันเสาร์ที่ 4 ธันวาคม เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป

PLACE: Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

DETAIL : FB https://www.facebook.com/events/1611183599177538/

14991868_1844812229065680_8088957669583960695_n

WORKSHOP : Japanese Leather Craft

หยุดยาวนี้ใครที่ยังไม่มีแพลน เรามาชวนคุณไปทำเครื่องหนังในคลาส “Japanese Leather Craft” จะสอนคุณถึงการสร้างเครื่องหนังสุดประณีตแบบญี่ปุ่น โดย Shishou ชาวญี่ปุ่นผู้เชี่ยวชาญทางด้านการทำเครื่องหนังด้วยมือจะเป็นผู้สอนด้วยตนเอง คุณจะได้เรียนรู้ถึงเทคนิคพื้นฐานที่จำเป็นในการสร้างชิ้นงานคุณภาพสูง ตั้งแต่เรื่องเล็กๆ อย่างการทากาว ไปจนถึงการเก็บงานและการทาสีขอบ การเย็บชิ้นงานด้วยมือ ผ่านการสร้างสรรค์ coin case ในแบบญี่ปุ่น ในบรรยากาศเรียบง่ายและเป็นกันเอง ไม่ว่าจะเป็นขั้นแรกในการทำความรู้จักกับงานเครื่องหนัง หรือจะเป็นการเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ เพิ่มเติมเพื่อชิ้นงานที่มีคุณภาพสูงขึ้นจากที่คุณเคยทำก็ตาม เราหวังว่าทุกคนจะสนุกและเพลิดเพลินไปกับคอร์สของเรา และอาจจะเป็นบันไดขั้นแรกให้คุณก้าวไปสู่ช่างผลิตเครื่องหนังในอนาคต ค่าเรียนท่านละ 2,500 บาท

DATE : วันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม 2559 เวลา 10.00 – 16.00น

PLACE : Tentacles N22 ซอยนราธิวาส 22 / สาธุประดิษฐ์ 15

DETAIL : https://www.facebook.com/TentaclesN22/?fref=ts

poster_fb

EVENT: ดอยตุง สืบสาน บันดาลใจ : เรียนรู้เรื่องราวของผู้สร้างสุขให้แผ่นดิน

งาน “ดอยตุง สืบสาน บันดาลใจ’ จัดขึ้นโดยมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์เพื่อน้อมราลึก ในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชและ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีที่ทรงวางรากฐานการพัฒนาคุณภาพชีวิตเพื่อความอยู่ดีมีสุขของปวงชนชาวไทยทุกหนทุกแห่งอย่างยั่งยืน

งานนี้จะพาคุณย้อนรอยสู่จุดเริ่มต้นของความรักความผูกพันระหว่าง “แม่” และ “ลูก” ซึ่งต่างเป็นแรงบันดาลใจให้แก่กันในหลายแง่มุม ไล่เรียงมาตั้งแต่เรื่องของการใช้ชีวิต จนถึงแนวทางในการทำงาน พร้อมร่วมชื่นชมดอกผลแห่งพระราชปณิธานในการพลิกฟื้นดอยตุงจากเขาหัวโล้นเกือบหนึ่งแสนไร่ให้เป็นป่าเขียวชอุ่มและเป็นบ้านที่อบอุ่นให้คนดอยตุงกว่าหนึ่งหมื่นชีวิต

งาน “ดอยตุง สืบสาน บันดาลใจ’ ประกอบด้วยหัวใจสำคัญ 3 ส่วน ได้แก่ นิทรรศการสุดพิเศษ ณ พระตำหนักดอยตุง หอแห่งแรงบันดาลใจ และกาดชนเผ่า

  • พระตำหนักดอยตุงกับนิทรรศการภาพถ่ายแห่งความผูกพัน
  • หอแห่งแรงบันดาลใจร้อยเรื่องราวของครอบครัวมหิดล

ผู้เข้าชมจะได้ร่วมเขียนปณิธานแห่งการให้ ส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับผู้อื่นเพื่อตามแนวทางการดาเนินชีวิตแบบพอเพียงและยั่งยืน เปิดให้เข้าชมฟรีตลอดงาน ตั้งแต่วันนี้ – 30 ตุลาคม 2560

  • กาดชนเผ่า เลือกซื้อผลผลิตจากคนที่อยู่กับป่า
  • กิจกรรมอื่นๆ ภายในงาน บริเวณโดยรอบของโครงการพัฒนาดอยตุงฯ ยังมีนิทรรศการและงานแสดงอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมาก เช่น

– สวนแม่ฟ้าหลวงกับการแสดงดอกไม้นานาพันธุ์ และหมู่บ้านดอกไม้ จำลองบ้านชนเผ่า แสดงให้เห็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตชาวดอยตุง

– นิทรรศการสิ่งแวดล้อมและพลังงานทดแทนบนดอยตุง ตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

– การสาธิตและเวิร์กช็อปหัตถกรรม น้อมนำพระราชจริยวัตรของสมเด็จย่าในด้าน “ศาสตร์และศิลป์”

– สาธิตการปั้นเซรามิกด้วยเทคนิกต่างๆ นักท่องเที่ยวสามารถปั้นและระบายสี เซรามิก ด้วยตัวเอง (มีบริการจัดส่งถึงบ้าน)

– เวิร์กช็อปตกแต่งกระดาษสาด้วยดอกไม้แห้งและเส้นด้ายให้เป็นปกสมุดและไปรษณียบัตร

– สาธิตการทอพรมยิง ออกแบบลวดลายโดยศิลปินจิตอาสา อาทิ อาจารย์โต – ม.ล.จิราธร จิระประวัติ

คุณแป้ง-ภัทรีดา ประสานทอง คุณนวล-นวลพรรณ ประสานทอง Alex Face-คุณ พัชรพล แตงรื่น เป็นต้น

– นิทรรศการศิลปะจัดวาง โดยทีมสถาปนิกเจ้าของรางวัลทั้งจากในและต่างประเทศ สร้างสรรค์งานโดยนำเรื่องราวบนดอยตุงมาเป็นแรงบันดาลใจ

– From the Land, For the Land (ปลูกคน ปลูกดอย) คุณสนิทัศน์ ประดิษฐ์ทัศนีย์ เจ้าของ Sanitas Studio แปลงมุมหนึ่งในเรือนเพาะกล้าให้อวลไอไปด้วยบรรยากาศของกาแฟ หนึ่งในพืชเศรษฐกิจบนดอยตุงที่ทำให้ชุมชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ร่มเงาของชีวิต จากมุมมองว่าดอยตุงเป็นร่มเงาให้ชีวิตที่ร่มเย็นกับทุกคนบนดอย คุณปิตุพงษ์ เชาวกุล จึงนำเสนอเชิงสัญลักษณ์ผ่านอุโมงค์ทางเข้างานทั้งสองฝั่ง โดยนำผ้าทอมือเหลือใช้จากศูนย์ผลิตและจำหน่ายงานมือบนดอยตุงเป็นส่วนประกอบหลัก

– งานฝีมือจากเด็กและเยาวชนในพื้นที่ดอยตุง ส่วนหนึ่งของกิจกรรมพัฒนาเด็กและเยาวชนบนดอยตุง โดยผ่านกระบวนการให้เด็กเลือกนำเอาภูมิปัญญาท้องถิ่นและต้นทุนใน พื้นที่มาต่อยอดเป็นธุรกิจเล็กๆที่เด็กสามารถทำได้เพื่อให้เกิดความยั่งยืนต่อไป อาทิ การทำดอกไม้แห้ง การปักผ้าชนเผ่า การทำเครื่องเล่นและของใช้จากไม้ไผ่ และการพิมพ์ลายพื้นเมือง

พิเศษสำหรับแฟนพันธุ์แท้ คาเฟ่ดอยตุงและดอยตุงไลฟ์สไตล์ มีการสาธิตการคั่วเมล็ดกาแฟอาราบิกาสดใหม่ และยังมีการจำหน่ายสินค้าและของที่ระลึกอีกมากจากแบรนด์ ดอยตุงไลฟ์สไตล์ในราคาพิเศษอีกด้วย

จุดอำนวยความสะดวก

บริการจุดจอดรถและรถรับส่งถึงงาน โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการจัดการจราจรเพื่ออำนวย ความสะดวก ตั้งแต่เวลา 08.00 – 18.00 น. สำหรับครอบครัวที่ต้องการรถเข็นสามารถติดต่อขอยืมได้บริเวณซุ้มประตูทางเข้างาน และมีบริการรถกอล์ฟให้เช่าภายในงานอีกด้วย

DATE: วันเสาร์ที่ : 3 ธันวาคม 2559 – วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2560 และช่วงวันหยุดพิเศษ 24 ธ.ค. – 3 ม.ค. 2560  (ทุกวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์) เวลา : 08.00 – 18.00 น.

PLACE: โครงการพัฒนาดอยตุง (พื้นที่ทรงงาน) อันเนื่องมาจากพระราชดาริ อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย

DETAIL: ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  IG : doitung_official Website : www.doitung.org Facebook : DoiTungClub

12

FILM : Long Story Shorts : Lost in Blue ระหว่างเราครั้งก่อน

ถึงเวลาชาวสมาคมนัดรวมตัวกันดูหนังในโปรแกรมพิเศษๆ ตามประสาคนคอเดียวกัน ในโอกาส Movie Meeting ครั้งที่ 1 นี้ แอดมินขอนำเสนอ Long Story Shorts : Lost in Blue ระหว่างเราครั้งก่อน

3 หญิงสาว 3 ความทรงจำ 3 เรื่องราวความรัก จาก 3 ผู้กำกับรุ่นใหม่

หนังสั้น 3 เรื่องที่จะพาคุณย้อนกลับไปนึกถึง “ความรักครั้งแรก…ที่ทำให้คุณรู้จักคำว่า ‘อกหัก’ เป็นครั้งแรก”

โปรแกรมหนังสั้นคุณภาพจากนักทำหนังสั้นไทย ที่ตระเวนคว้ารางวัลและฉายโชว์ตามเทศกาลมาแล้วทั่วโลก

ใครอยากลองดูตัวอย่างหนังก่อน จิ้มดูได้เลย https://www.youtube.com/watch?v=y7hgAPYbK1o

DATE : วันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม 2559 เวลา 14.00 น.

PLACE : ห้อง Vanilla Box ชั้น 2 ของ Let’s Say Cafe ซอยราชวิถี 3 (ข้างสวนสันติภาพ ใกล้อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ)

DETAIL : FB – https://www.facebook.com/events/1216611541742366/

meeting_readrink10_yourname

MEETING : Readrink #10 Your Name

Readrink#10 ชวนกันมาเม้าท์มอยหนังสือ #YourName หรือ เธอคือ… นิยายสุดฮิตที่ถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์แอนิเมชันสุดฮอตโดย มาโคโตะ ชินไค นิยามใหม่ของความเหงาที่งดงามอบอุ่น และตราตรึง… เมื่อหนุ่มสาวคู่หนึ่งซึ่งต่างคนต่างก็ไม่พอใจในชีวิตตัวเองต้องมาพบกับเหตุการณ์ประหลาดที่ทำให้พวกเขาสลับร่างกัน และอยากจะออกตามหาว่าอีกร่างที่ตัวเองอาศัยอยู่นั้น เป็นของใครกันแน่

มาร่วมสนทนาวรรณกรรม Your Name หนังสือที่ทำให้หลายคนหลั่งน้ำตาพร้อมดื่มสาเกญี่ปุ่นไปกับ อรรถ บุนนาค และ Readery ได้ที่ Readrink#10 Your Name

DATE : วันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม 2559

PLACE : The Reading Room, Bangkok สีลม 19

event

WORKSHOP : Animal Mask

ใครวางแพลนจะจัดงานปาร์ตี้ แล้วอยากได้กิมมิกเจ๋งๆ เพื่อความสนุก ต้องไม่พลาดกับคอร์ส Workshop หน้ากากรูปสัตว์ “Animal Mask Workshop” ที่ให้คุณเล่นสนุกกับความคิดสร้างสรรค์ ปลดปล่อยไอเดียไปกับการทำหน้ากากกระดาษรูปสัตว์ในแบบต่างๆ เวิร์คชอปที่จะพาเราทุกคนกลับมาสนุกกับงานประดิษฐ์ง่ายๆ ที่สามารถเริ่มต้นได้ด้วยตัวของคุณเอง ทั้งหน้ากากกรดาษรูปสัตว์ full head mask (สวมหัว)และหน้ากากกระดาษรูปสัตว์ half face mask (ครึ่งหน้า) โดยผู้เรียนจะได้ทดลองตัด ปะ ติด จากกระดาษแผ่นเล็กๆ ประกอบเป็นหน้ากากรูปสัตว์สุดสร้างสรรค์ตามจินตนาการ พร้อมกับเทคนิคการตกแต่งๆ D.I.Y. จากวัสดุง่ายๆ ที่ทุกคนสามารถทำได้ หรือนำวัสดุตกแต่งที่สนใจมาตกเพิ่มเติมได้จากทางบ้าน จนได้ผลงานหน้ากากที่สามารถเป็นของขวัญเซอร์ไพร์วันเกิดเพื่อนสนิท หรือเป็นพร๊อพไว้สังสรรค์ในโอกาสพิเศษต่างๆ ตามแต่ใจคุณต้องการ ค่าเรียนท่านละ 1,850 บาท (ราคานี้รวมค่าอุปกรณ์ทุกอย่างแล้ว) และรับสมัครจำนวนจำกัดเพียง 12 คนเท่านั้น

DATE : วันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม 2559 เวลา 10.00 – 17.00 น.

PLACE : MASS STUDIO ซอยสุขุมวิท 24

DETAIL : https://www.facebook.com/events/1183330758413606/

concert_yolatengo

CONCERT : Singha Light Live Series Vol. 004 กลับมาอีกครั้งด้วยโชว์ส่งท้ายปีจาก Yo La Tengo + Moderndog

Yo La Tengo จาก นิวเจอร์ซี สหรัฐอเมริกา กับประสบการณ์กว่า 30 ปี และ 14 สตูดิโออัลบั้มที่เป็นที่ชื่นชอบของแฟนเพลงและนัก วิจารณ์ดนตรี พวกเขาได้รับการชื่นชมในเรื่องการผสมผสานหลากแนวดนตรีได้อย่างลงตัวทั้ง folk, garage, noise rock, shoegaze, indie rock, dream pop และยังโดดเด่นด้วยงานคัฟเวอร์ศิลปิน ในตำนานไม่ว่าจะเป็น The Beach Boys, The Velvet Underground, The Cure, The Stooges, The Who และอีกมากมาย ที่นำมาทำ ใหม่ในสไตล์ของพวกเขาแต่ยังคงความดีงามของต้นฉบับไว้

อ่านถึงตรงนี้อย่าเพิ่งคิดว่า Yo La Tengo จะคัฟเวอร์แต่ เพลงของคนอื่น เพราะแก้งค์นี้ยังนึกสนุกที่จะคัฟเวอร์งานของตัวเองด้วย เพลง Deeper Into Movies จากอัลบั้ม I Can Hear the Heart Beating as One ปี 1997 ก็ถูกนำมาทำใหม่ในอัลบั้ม Stuff Like That There ที่เพิ่ง ออกมาในวาระครบ 30 ปีของวง เซอร์ไพรส์กว่านั้นคือหลายคนอาจจะไม่รู้ว่า Yo La Tengo มีโปรเจกต์ alter- ego ชื่อ Condo Fucks ที่ทำเพลงพังก์ร็อกโดยใช้ชื่ออัลบั้มว่า Fuckbook เป็นการเลียนชื่อมาจากอัลบั้ม Fakebook ปี 1990 ของพวกเขานั่นเอง

นอกจากนี้ Yo La Tengo เคยร่วมงานกับศิลปินมากมายไม่ว่าจะเป็น Yoko Ono เพื่อทำอัลบั้มการกุศล หรือ Daniel Johnston ที่คัฟเวอร์เพลง Speeding Motorcycle ร่วมกัน แถมยังเขียนเพลงประกอบภาพยนตร์ทั้ง The Sounds of the Sounds of Science และ Adventureland ทั้งนี้ จากการที่ถูกนำไปเทียบกับ The Velvet Underground อยู่บ่อยครั้ง รวมถึงการนำเพลงของวงนี้มาคัฟเวอร์ พวกเขาจึงได้แสดงเป็นวงดังกล่าวใน ภาพยนตร์เรื่อง I Shot Andy Warhol ด้วย

มาสัมผัสหลากมิติในเสียงดนตรีที่พวกเขาสร้างสรรค์ และสำรวจประวัติศาสตร์ดนตรีไปพร้อมกันกับพวกเขา

DATE : วันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม 2559

PLACE : Voice Space

TICKET: บัตรล่วงหน้า (Advance) ในราคา 1,500 บาท จะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคมนี้ – 30 พฤศจิกายน ที่ https://www.ticketmelon.com/event/yo-la-tengo และที่ Shop ในหน้า Facebook ของ HAVE YOU HEARD?

DETAIL : ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถส่งอีเมลไปที่ [email protected]

keyboard_arrow_up