Harry Potter Posters, Olly Moss

Harry Potter กับโปสเตอร์สไตล์วินเทจ

Harry Potter Posters, Olly Moss
Harry Potter Posters, Olly Moss

เมื่อศิลปินชาวอังกฤษนำความโดดเด่นและเสน่ห์ของความคลาสสิกมาออกแบบปก Harry Potter จนได้โปสเตอร์มินิมอลสไตล์วินเทจสุดเก๋ที่เหล่าแฟนคลับต้องตามเก็บ!

ภาพโปรเตอร์ชุดนี้เป็นผลงานของศิลปินชาวอังกฤษ Olly Moss เจ้าของผลงาน 85 Years of Oscars และยังเป็นผู้ออกแบบปกหนังสือชุด Harry Potter ฉบับ e-Book ที่ขายในเยอรมันในปี 2015 โดยจุดเริ่มต้นของการสร้างสรรค์โปสเตอร์ชุดนี้เริ่มจากเว็บไซต์ Pottermore (เว็บไซต์ที่ J.K. Rowling เปิดขึ้นเพื่อมอบให้แก่แฟนคลับ Harry Potter โดยเฉพาะ) ได้ขอให้ศิลปินคนนี้ออกแบบโปสเตอร์ Harry Potter ทั้ง 7 เล่มในสไตล์ของ Olly Moss

โดย Olly Moss ได้แรงบนดาลใจในการออกแบบจากโปสเตอร์ท่องเที่ยวของการรถไฟแห่งประเทศอังกฤษในยุค 1950 ผนวกกับความชื่นชอบในงานดีไซน์ในยุค 50 ของ Olly Moss โดยเฉพาะการใช้สี ทำให้โปสเตอร์ชุดนี้มีกลิ่นอายวินเทจและมีเอกลักษณ์จนเป็นที่จับตามองของทั้งแฟนๆ และโลกออนไลน์

Harry Potter Posters, Olly Moss

สำหรับโปสเตอร์ชุดนี้เป็นผลงานที่พัฒนาจากปกหนังสือชุด Harry Potter ฉบับ e-Book ที่ขายในเยอรมัน จึงมีความคล้ายกับปกหนังสือดังกล่าว โดยเฉพาะเรื่องความเรียบง่ายและการเลือกใช้สีในสไตล์วินเทจ แต่เพิ่มความพิเศษด้วยการใส่รายละเอียดเข้าไป ทำให้โปสเตอร์ชุดนี้มีความซับซ้อนมากขึ้น “ฉันพยายามที่จะเติมรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เข้าไปให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ภายใต้ข้อจำกัดในเรื่ององค์ประกอบและมุมมองที่ต้องเหมือนกัน” โดย Olly Moss ชี้ให้เห็นถึงรายละเอียดที่ใส่เข้าไปอย่างผลงานบนปกหนังสือ ‘Harry Potter And The Half-Blood Prince’ ซึ่งเขาแฝงใส่สัญลักษณ์ของความชั่วร้ายในหมอกที่บดบัง

และเมื่อ Olly Moss ถูกถามว่าชอบปกหนังสือเล่มไหนมากที่สุด ศิลปินชาวอังกฤษคนนี้ก็ไม่สามารถเลือกได้ จนกระทั้งถูกคะยั้นคะยอ เขาจึงจำใจเลือกปก ‘Harry Potter and The Chamber of Secrets’ พร้อมกับให้เหตุผลว่า ปกหนังสือเล่มนี้มีสีสันและองค์ประกอบเสมือนโปสเตอร์วินเทจยุค 1950 อย่างสมจริง สำหรับโปสเตอร์นี้ได้วางจำหน่ายบนเว็บไซต์ www.moss.fm เท่านั้น และตอนนี้ก็ได้จำหน่ายหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ภาพ : www.moss.fm

keyboard_arrow_up