เผยโฉมหน้านักแสดง Suicide Squad เมคอัพจัดเต็มน่าขนลุก จนลืมตัวจริง

การแต่งหน้าสุดทึ่งในภาพยนตร์เรื่องใหม่ Suicide Squad ที่ทำเอาเอาเราร้องลั่นเมื่อเผยหน้าจริงของนักแสดงออกมา ช่างต่างกับคาแรคเตอร์ในตัวละครลิบลับ สลัดคราบความเป็นตัวเองออกไปได้หมดไม่มีเหลือ เว้นแต่หนุ่มวิลล์ สมิทธิ์และโจเอล คินนาแมนที่ยังคงหลงเหลือคราบใบหน้าความเป็นเขาไว้ แต่บอกเลยว่าทั้ง 5 ตัวลับเหล่านี้ไม่ธรรมดา ไปเผยหน้าจริงของเขาพร้อมกัน

Suicide Squad

Suicide Squad

ถ้าคุณไม่ใช่ซุปเปอร์ฮีโร่ ขอให้ก้าวข้ามผ่านเส้นแบ่งมาอยู่ฟากนี้ใน Suicide Squad เพราะเป็นการรวมดาวร้ายจากฝั่ง DC มาไว้ในเรื่องเดียว เรื่องราวเริ่มขึ้นเมื่อพวกดาวร้ายได้รับโอกาสให้แก้ตัวเพื่อชดใช้ความผิด ด้วยการทำภารกิจที่โคตรยากและเปรียบเสมือนการฆ่าตัวตายชัดๆ ที่สำคัญต้องจับตาดูรอยสักให้ดี เพราะมันคือคีย์สำคัญในการบอกเล่าเรื่องราวเฉพาะตัวได้หลายอย่างทีเดียว แม้สุดท้ายแล้วผู้คนจะรู้ว่ามันหมายถึงอะไรและเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น แต่มันจะยังคงเป็นข้อถกเถียงอย่างไม่มีที่สิ้นสุด มีเรื่องราวสุดพิเศษหลายเรื่องซ่อนปมปริศนามากมายอยู่ในรอยสักพวกนั้น แม้แต่ฟันของโจ๊กเกอร์ ก็มีที่มาที่ไปซึ่งจะทำให้คอหนังตื่นตาแน่นอน คล้ายกับว่าเขากำลังนำเรื่องราวของตัวเองสักลงบนตัวของเขาเอง ทำให้โจ๊กเกอร์เวอร์ชั่นนี้ต้องผ่านเรื่องราวยากลำบากกับชีวิตค่อนข้างมาก และโจ๊กเกอร์ก็เป็นบทที่แฟนหนังทั่วโลกสนใจมากคู่ปรับสุดกวนของ Batman  รวมถึงโจ๊กเกอร์ไม่ใช่ตัวละครเดียวที่มีรอยสักในเรื่อง รอยสักของฮาร์ลี่ย์ ควินน์ก็มีความหมายและสำคัญพอๆกับของโจ๊กเกอร์ทีเดียว!

suicide-squad-comic-version

เปลือยหน้าจริงก่อนดู 5 คาแรกเตอร์เจ๋งใน Suicide Squad

Jared Leto รับบทเป็น The Joker

รอยสักเต็มตัว ผมสีเขียวสะท้อนแสง โอเค แม้ว่าเขาจะไม่ใช่ฮีด เลเจอร์ แต่บทนี้ก็ทำให้ Jared แทบเปลี่ยนไปมากเป็นคนละคนที่เคยรู้จัก เพราะตลอดเวลาที่เขาถ่ายหนังเรื่องนี้ เขาไม่เคยถอดคาแรกเตอร์ตัวโจ๊กเกอร์ออกไปเลย แม้กระทั่งสั่งคัทแล้วก็ตาม วิลล์ สมิทธิ์บอกว่าเขาไม่เคยเจอจาเร็ดอีกเลยนับตั้งแต่เริ่มถ่ายหนัง Suicide Squad  เพราะทุกครั้งที่ทักทายจะ Say hello คงไม่ได้รับการตอบกลับ แต่ทว่าพูดว่า “สวัสดีโจ๊กเกอร์” นั่นแหละตัวเขาเลยที่จะขานรับ ความแตกต่างของโจ๊กเกอร์ใน The Dark Knight และ Suicide คือ เรื่องนี้โจ๊กเกอร์เต็มไปด้วยรอยสักกับเสียงหัวเราะที่สยดสยองเขย่าประสาทมากกว่าแน่นอน

ใครอยากลองแต่งเป็นโจ๊กเกอร์ไปงานฮาโลวีน สามารถดูคลิปวิดีโอชิ้นนี้ก่อนได้นะ

Margot Robbie รับบทเป็น Harley Quinn

สาวแสบแก่นซ่าในเรื่อง ดูต่างจากบุคลิกความเซ็กซี่ตัวจริงโดยสิ้นเชิง Harley Quinn คือตัวแทนโจ๊กเกอร์ฝ่ายหญิงถูกปรับลุคให้แตกต่างจากในการ์ตูนมีความเทรนดี้กับผมสีสายไหมเกล้ารวบเป็นแกะสองข้าง เปลือกตาทาด้วยสีชมพูและฟ้าคนละข้างออกแนวเป็นผู้หญิงจิตนิดๆ Harley Quinn หรือ Harleen Quinzel อดีตจิตแพทย์ในสถานบำบัดเหล่าวายร้ายโรคจิต Arkham Asylum ซึ่งเป็นที่ที่เธอได้พบและตกหลุมรักกับโจ๊กเกอร์คู่ปรับตลอดกาลของแบทแมน โดยความสัมพันธ์ของทั้งคู่เป็นไปอย่างหลากหลาย เนื่องด้วยความจิตไม่ปรกติของทั้งสองนี่แหละทำให้เรารู้สึกสนุกกับความรักที่ไม่รู้จะออกหัวหรือออกก้อยเห็นแบบนี้ แต่เธอก็รักและเทิดทูนโจ๊กเกอร์แบบสุดหัวใจ เธออาศัยพลังความสามารถที่เพิ่มขึ้นจากการใช้สารเคมีบำบัด บุคลิกของฮาร์เลย์นั้นต้องการบอกเรื่องราวเสมือนกับผู้หญิงทั่วไปที่ เวลาที่มีความรัก เธอก็รักโจ๊กเกอร์หัวปักหัวปำ และตามเขาไปทุกที่ ความรักของเธอรุนแรงทำให้บางครั้งก็แค้นโจ๊กเกอร์ถึงขนาดจะฆ่าให้ตาย แต่พอโจ๊กเกอร์หยอดคำหวานก็หายเป็นปลิดทิ้ง อยากเห็นสาวแสบซ่าตัวแม่ ต้องเธอคนนี้เลย Harley Quinn

Cara Delevingne รับบทเป็น Enchantress

นางแบบคิ้วหนา Cara Delevingne เป็นอีกคนในเรื่องที่เราเซอร์ไพร์มาก ไม่ใช่เพราะเธอมารับเล่นบทนี้ แต่เป็นเพราะไม่บ่อยนักที่จะเห็นนางแบบอาชีพผันตัวมาเป็นนักแสดงในวงการหนัง แม้ทุกครั้งที่ถ่ายแฟชั่นหรือเดินแบบจะทำให้เธอเปลี่ยนลักษณะการแต่งหน้า ทำผมมาแล้วหลายรูปแบบมากมาย แต่เชื่อว่าในบทบาทของ Enchantress ยังไม่มีใครเห็นเธอในลุคนี้มาก่อนแน่นอน Enchantress ตัวตนของเธอคือแม่มดผู้ทรงพลัง แต่ยังมีความสับสนในจิตใจของตนเองว่าแท้จริงแล้วเธอคือวายร้ายหรือคนดี ในมุมหนึ่งเธอคือผู้หญิงจิตใจงดงามที่ชื่อ June Moone แต่ขณะที่อีกตัวตนของเธอถูกครอบงำด้วยพลังแห่งความชั่วร้าย ราวกับเป็นสาวสองบุคลิกที่เริ่มจะแยกแยไม่ออกระหว่างดีกับชั่วแล้ว

Jay Hernandez รับบทเป็น El diablo

El diablo อีกหนึ่งนักแสดงมากความสามารถที่เราติดตามเขามานานแล้วเช่นกัน แค่เห็นรอยสักโหดๆ คล้ายหัวกะโหลกบนหน้าของ ก็ทำเอาแทบฉี่ราด (แต่เราชอบเขานะ) นึกภาพไม่ออกเลยว่าเมื่อ Jay Hernandez มารับบทเป็น  El diablo มนุษย์ไฟจะเป็นอย่างไร แม้หน้าตาจะดูคล้ายคนบ้าอย่างขีดสุดแต่ El Diabo ในเรื่องเปรียบเสมือน นักบุญที่สามารถควบคุมเปลวไฟได้ เขาแค่อยากจะทำในสิ่งที่ถูกต้อง ไม่ได้มีเจตาร้ายกับใคร เขายอมติดคุกเพราะเขาไปมอบตัวกับตำรวจที่บังเอิญไปเผาตึกของแก๊งค์มาเฟียที่มีเด็กและผู้หญิงอยู่ในนั้นด้วย (พ่อพระสุดๆ) El Diablo ถือว่าเป็นคนที่มีพลังเยอะที่สุดในทีม Suicide Squad เขาสามารถระเบิดไฟ ปล่อยไฟผลาญทุกสิ่งทุกอย่างได้ไม่จำกัด แต่ด้วยนิสัยของเขาทำให้เขาไม่อยากจะใช้พลังอันทรงอำนาจนี้กับสิ่งมีชีวิตใดๆ เลย ต้องไปดูว่า El Diablo นักบุญภายในจิตใจกับภาพลักษณ์ภายนอกที่ดูชั่วร้ายนั้นขัดกันแค่ไหน

Adewale Akinnuoye Agbaje รับบทเป็น Killer Croc

คนสุดท้ายที่รับบทเป็น Killer Croc นี่ไม่อยากคิดเลยว่าต้องนั่งแต่งหน้านานขนาดไหน แค่เห็นร่องรอยบนใบหน้าก็ขนลุกซู่ Killer Croc หรือ Waylon Jones อีกหนึ่งศัตรูคนสำคัญของแบทแมน ผู้เปี่ยมไปด้วยพลังความแข็งแกร่งทางร่ายกาย แต่มีลักษณะทางกายภาพที่ผิดแปลกไปจากมนุษย์ทั่วไป นั่นก็เพราะเขาถูกจับไปทดลองทางพันธุกรรมมนุษย์กับสัตว์เลื้อยคลาน ส่งผลให้ร่างกายของเขามีลักษณะคล้ายกับจระเข้ รวมทั้งสติปัญญาของเขายังไม่สามารถพัฒนาได้ในระดับทัดเทียมกับมนุษย์ทั่วไปอีกต่างหาก Killer Croc ใน Comic มีหลายเวอร์ชั่นมากและหลายอุปนิสัย ทั้ง กินคน, ไม่กินคน, อสูรกาย, มนุษย์ และบ้าคลั่ง แต่ไม่ว่าจะเวอร์ชั่นไหน Killer Croc นั้นมีพลังเหนือมนุษย์ + สัญชาติญาณสัตว์กินเลือดอยู่ในตัว Killer Croc คือคาแรกเตอร์ในเรื่อง Suicide Squad ที่เรารอลุ้นที่สุด เพราะไม่รู้จะออกมาเวอร์ชั่นไหนเลย

นี่คือ 5 คาแรกเตอร์เรียกได้ว่าต้องแต่งหน้ามหาโหดมาก ที่เราหยิบมาฝากชาว Favforward เป็นน้ำจิ้มกันก่อน ในหนังยังมีอีกหลายตัวเจ๋งๆ ให้ได้ติดตามดู ภาพยนตร์จะเข้าฉายวันที่ 4 สิงหาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

keyboard_arrow_up