ตามติดชีวิตโฮ่ง 8 Net Idol หน้าหมาใจซื่อ(สัตย์) ยิ่งดูยิ่งน่ารัก

เรื่องหมาๆ ที่ดูเมื่อไรก็อดยิ้มตามไม่ได้ กับเน็ตไอดอลกลุ่มใหม่ที่ไม่ต้องมีผิวขาว หน้าสวย วีเชฟ แต่ใบหน้าซื่อๆ ผนวกนิสัยติ๊งต๊องเข้าใจยากของมันนี่แหละ พาเอาเราอดตามไปดูความป่วนของพวกมันไม่ได้ บางทีความน่ารักของหมาแต่ละตัวก็ทำให้เรานั่งดูและคลายเครียดได้เหมือนกันนะ วันนี้ FAVFORWARD เลยขอพาไปตามติดชีวิตเน็ต ไอดอลหน้าหมาๆ กับความต่างของทั้ง 8 ตัว

13769343_314225548917598_8956167483837290449_n

Captain Quint’s Family

ประโยคเด็ด “I Love You” ของกัปตันควินท์ สุนัขพันธุ์ไซบีเรียน ฮัสกี้ที่รูปหล่อ คมเข้มแถมยังมีเจ้านายหน้าตาดีอีกต่างหาก ทุกครั้งที่เจ้าของพูดคำว่า I Love You หนุ่มควินท์จะหอนรับยาวเป็นคำว่า U ราวกับว่าอยากจะพูดตามด้วยภาษาหมา พี่เบิ้มตัวใหญ่สีคอปเปอร์หน้าดู แต่ใจดีกับทุกคน คือเอกลักษณ์ที่ใครเห็นก็อยากเข้าไปกอดขนปุยๆ ของควินท์ และเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมาควินท์เพิ่งจะต้อนรับน้องสาวคนใหม่ โมโม สุนัขพันธุ์ชิวาว่า จอมซน ขี้เล่นและไม่เคยกลัวพี่เบิ้มของเรา เห็นการเล่นของเจ้าโมกับพี่ควินท์ คงลืมไปเลยว่าหนูคือหมาตัวเล็กกว่าพี่ควินท์หลายเท่า ทั้งคลอเคลีย นอนในอ้อมกอด ดูแล้วเป็นภาพน่ารักๆ ที่เราอาจไม่เห็นบ่อยนักในกลุ่มหมาพันธุ์ใหญ่

ติดตามเรื่องราวดีๆ ของกัปตันควินท์และน้องโมได้ที่ https://www.facebook.com/CaptainQuintsFamily

Glutastory (2)

Glutastory กลูต้า กอลลั่ม

จากชีวิตหมาทางอาศัยอยู่ข้างถนนมายาวนาน ถูกฟูมฟักด้วยความรักและเอ็นดูจากคุณยอร์ช กลายเป็นหมาน้อยแสนน่ารักสลัดคราบอดีต มีชีวิตใหม่ที่สดใส โดยคุณยอร์ชเล่าว่าเขาเจอกลูต้าหลังเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ หมาจรตัวหนึ่งอยู่ใต้หอตัวสีขาว แฟนเลยตั้งชื่อให้ว่า ‘กลูต้า’ กลูต้าเป็นหมาที่ทำให้เขาตกหลุมรักตั้งแต่แรกเห็น แล้วค่อยๆ พัฒนาความสัมพันธ์ เอาอาหารมาให้ ทักทาย เล่นกับเขาอยู่ตลอด กลับมาถึงหอก็วิ่งมาต้อนรับ ซึ่งช่วงนั้นยามที่หอก็ไล่กลูต้า ผนวกกับคุณยอร์ชเป็นนักศึกษา ภาระมากมาย เลยมีความลังเลที่จะนำมาเลี้ยง พอวันต่อมา กลูต้าที่ไม่เคยเหยียบพื้นกระเบื้องของหอเลยแม้แต่น้อย กลับเดินตามคุณยอร์ชขึ้นมา เดินตามมาเรื่อยๆ ขึ้นบันได แล้วเข้าห้องไปเลย คุณยอร์ชเลยจับอาบน้ำ หาเห็บหาหมัด ตั้งแต่คืนนั้น และตัดสินใจเลี้ยงกลูต้าเป็นต้นมา

Glutastory (1)

กลูต้าเป็นหมาที่ขี้เล่น ฉลาด คุยง่าย แต่ผ่านไปสองสามเดือน โรคค่อยๆ โผล่มา โรคผิวหนัง โรคนู่นโรคนี่ เดี๋ยวอ้วก เลือดหยด น้ำหนองไหลจากจิ๋ม ต้องคอยตามเช็ด ส่งกลิ่นเหม็นมาก อาการสามวันดีสี่วันไข้ จนกระทั่งตรวจเจอโรคมะเร็งช่องคลอด เป็นมะเร็งที่รักษาได้ แต่ค่ารักษาหลายหมื่น ช่วงนั้นคุณยอร์ชมืดแปดด้าน “แล้ววันหนึ่งมีพี่สองคนที่เป็นแฟนกันเสนอตัวมาช่วยรักษา กลูต้าต้องทำคีโม 4 เข็ม สองอาทิตย์ทำหนึ่งครั้ง พอทำคีโมครบก็เลเซอร์มะเร็งออก กลูต้าชีวิตเปลี่ยนกลายเป็นหมาที่ขนสวย กล้ามเนื้อเฟิร์ม ตัวอ้วนน่ารักน่ากอด และที่สำคัญคุณยอร์ชมีความครีเอตในการเล่าเรื่องราวผ่านการตัดต่อคลิปสนุกๆ ทำให้กลูต้ากลายเป็นหมาไอดอลสุดฮอตในเวลานี้ ไม่เพียงแต่กลูต้าที่เป็นหมาจรในความดูแลของคุณยอร์ช ยังมีเจ้ากอลลั่มหมาพันธ์ุทางเช่นกัน ที่เมื่อคุณยอร์ชนำมาเลี้ยงอยู่ด้วยกัน กลายเป็นบัดดี้ที่เข้าขาและน่ารักสุดๆ

ติดตามเรื่องราวดีๆ ของกลูต้าและกอลลั่มได้ที่ https://www.facebook.com/GlutaStory/

MUJI SAMA むじ さま (2)

MUJI SAMA むじ さま (3)

MUJI SAMA むじ さま

น้องหมาปอมๆ ยังคงน่ารักเสมอในสายตาใครๆ ช่วงหนึ่งที่ Boo เกิดเป็นกระแสขึ้นในแฟนเพจ ทุกคนต่างก็แห่ไปซื้อหมาพันธุ์ปอมมาตัดขนทรงเดียวกับ Boo แทบทั้งนั้นจนแยกไม่ออก ต่างจากจุดกำเนิดของเจ้าปอมที่ชื่อมูจิ หรือน้องมู หมาพันธุ์ ปอมเมอเรเนี่ยน เพศผู้ อายุ 4 เดือนครึ่ง เรื่องราวของมันเกิดขึ้นเมื่อวันนั้น เจ้าของไม่ได้ตั้งใจจะไปซื้อสุนัข แค่เดินเล่นดูโน่นนี่เฉยๆ แต่แวปแรกที่หันไปเจอน้องหมาสีครีมน่ารักดุกดิกอยู่ในกรง ตอนเห็นครั้งแรกน้องหมาหันไปอีกทางทำให้เขาเห็นแค่ด้านหลังของน้องหมา เลยเคาะกระจกเบาๆให้น้องหันหน้ามา พอหันมาเท่านั้นหล่ะ เขาก็ตกหลุมรักเข้าทันที สีครีมที่ดูนุ่มนวล ขนฟูที่ดูนุ่มนิ่ม หน้าตาบ้องแบ๋วที่เหมือนตุ๊กตา ทุกอย่างเหมือนพรหมลิขิต การตกหลุมรักครั้งนี้เขาบอกกับตัวเองว่ายังไงก็ต้องเอาน้องหมาตัวนี้กลับไปอยู่ด้วยกันให้ได้

13769396_327073724291375_6442252275579621819_n

เขาซื้อน้องหมามาเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2559 ตลอดทางกลับบ้านนั่งคิดถึงแต่ชื่อว่าจะเรียกน้องหมาว่าอะไรดี Muji ในภาษาญี่ปุ่นแปลว่า เรียบ ซึ่งความหมายนี้ มันเข้ากับสีครีมเรียบๆของน้องหมาดี และความราบเรียบดูเป็นอะไรที่เบาๆ สบายๆ เข้าใจง่าย บวกกับความชื่นชอบผลิตภัณฑ์และของใช้แบรนด์ Muji เป็นทุนเดินอยู่แล้ว จึงตัดสินใจตั้งชื่อน้องหมาว่า มูจิ ความน่ารักของมูจิไม่ได้มาเดี่ยว ยังถูกเลี้ยงคู่กับพี่ซาลาเปา กระต่ายน้อยสีขาวตัวสะอาดสะอ้าน ทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน ในสไตล์ขำๆ ปนน่ารัก ทั้งถ่ายแฟชั่นเซ็ต ทานอาหาร ดูเพลินๆ นึกว่าตุ๊กตาไปซะงั้น

ติดตามเรื่องราวดีๆ ของมูจิและพี่ซาลาเปาได้ที่ https://www.facebook.com/MUJISAMA และ https://www.facebook.com/Ferfunny/

Panda-หมาลูกชิ้นโว๊ยยย

Panda หมาลูกชิ้นโว๊ยยย

เรื่องราวของน้องหมาโกลเด้นรีทรีฟเวอร์ที่ติดลูกชิ้นเข้าขั้นโคม่า นั่งรอคอยคุณลุงขายลูกชิ้นที่แวะเวียนผ่านมาทุกเช้า ความน่ารักอยู่ตรงที่ เมื่อไรที่ลุงขับรถมาจอดหน้าบ้าน แพนด้าจะวิ่งไปคาบชามข้าวของตัวเองมานั่งรอ เห่าเรียกให้ลุงเร่งสปีดการเอาลูกชิ้นใส่ชาม คุณแม่เจ้าของแพนด้า ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านคลิป วีดิโอสั้นๆ โดยใส่คำพูดแทนใจหมาอย่างแพนด้าทำให้เรารู้สึกสนุกและอยากติดตาม แบบคลิปต่อคลิป นอกจากแพนด้าจะคาบจานมาใส่ลูกชิ้นยังเอาไปเก็บเข้าที่เรียบร้อยน่ารัก รวมถึงเขายังเป็นนักขุดตัวยงที่ต้องมาโชว์พี่ๆ ก่อนนอนทุกคืน วันไหนไม่ขุดผ่านหน้าแฟนเพจ เป็นอันนอนไม่หลับกันเลยจ้า

ติดตามเรื่องราวดีๆ ของแพนด้าได้ที่ https://www.facebook.com/Panda-หมาลูกชิ้นโว๊ย

13524392_573001189526235_5102221433049489305_n

13567468_574241112735576_1521509881986582345_n

เชอบัว ยูโร มายา

จุดเริ่มต้นของหมู กบ ลิง 3 หมา 3 พันธุ์ที่มีนิสัยต่างกันและนำความปวดหัวปนขำมาให้เจ้าของต้องเจออยู่บ่อยๆ 3 หมา 3 พันธุ์ที่แต่ละตัวมีความรั่วแตกต่างกัน  “เชอบัว” หมาพันธุ์ไซบีเรียน ฮัสกี้ ที่มีนิสัยขี้อ้อน ตัวอ้วนใหญ่ไขมันหนาเป็นชั้นๆ แต่แม้จะตัวใหญ่แค่ไหน “เชอบัว” กลับเป็นหมาที่มีนิสัยอ่อนโยนสุด ขี้แยโยเยและอ้อนเอาแต่ใจในบางครั้ง เมื่อไรก็ตามที่พาออกไปวิ่งออกกำลังกาย ยูโรขอเป็นผู้เชียร์อยู่ข้างสนามละกัน นั่งรอบนเก้าอี้ม้านั่ง อู้ไม่ออกกำลังกายซะงั้น “ยูโร” หมาพันธุ์บลูด๊อก สีน้ำตาล ออกแนวโวยวายเล็กๆ หน้าตากวนๆ ชอบเรียกร้องความสนใจและดูอันธพาลนิดๆ นี่สไตล์พี่เขาแหละ “มายา” หมาพันธุ์เฟรนช บลูด๊อก ที่ร่าเริงเกินหมาปกติ ซุกซนตามประสาน้องเล็ก ใครว่าไหนก็เฮนั่น ด้วยลักษณะนิสัยสนุกๆ ของทั้ง 3 ตัว เจ้าของคุณอีฟเลยตั้งฉายาให้ว่าเป็นหมาขี้โวยวาย หมาขี้อื้อ และหมาขี้เอาตัวรอด พวกนางเกิดมาเพื่อสร้างรอยยิ้ม ไม่มีประสงค์ร้ายแอบแฝง พร้อมสร้างความเฮฮา นอกจากความน่ารักสดใสของทั้ง 3 ตัวนี้แล้ว อีกจุดเด่นหนึ่งที่สำคัญ น่าจะเป็นที่ไอเดียการตัดต่อวิดีโอของแอดมินเพจนี้ ที่มีการใส่ลูกเล่นเป็นคำพูดของน้องหมาทั้งสามตัวนี้แล้วถ่ายทอดออกมาให้เป็นภาษามนุษย์เข้าใจง่าย ไม่ต้องเดากันให้ยาก

13087858_550614491764905_5625250212822277099_n

และไม่นานมานี้คุณอีฟพึ่งจะรับเจ้า “มาไง” หมาพันธุ์พิชบลู ที่เขาว่าดุนักหนา แต่มาไงกลับถูกทิ้งไว้และมีสภาพผอมโซ จนหมดความน่ากลัว ด้วยความที่มาไงเป็นหมาพันธุ์ดุโดยสัญชาติญาณ ทำให้คุณอีฟลังเลกับการนำมาอยู่ร่วมกับเจ้า 3 ตัวที่บ้าน จนแล้วจนรอดด้วยความที่ลุงมาไงนั้นอายุมากแล้ว คุณอีฟจึงอยากให้มันมีความสุขที่สุดขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ ลุงมาไงเข้าบ้านพร้อมกับความใจดี ทำให้เราลืมภาพพิชบลูสุดโหดไปเลย แถมยังเข้ากับเจ้า 3 ตัวได้อย่างน่าอัศจรรย์โดยใช้เวลาปรับตัวไม่นาน

ติดตามเรื่องราวดีๆ ของเชอบัว ยูโร มายา และมาไงได้ที่ https://www.facebook.com/เชอบัว-ยูโร-มายา

Jack Russell Terrier คนรักแจ็คและเพื่อนหมาๆๆ

ความสามารถของยูโร หมาพันธุ์แจ๊ค รัสเซลนั่นทำให้เราเห็นแล้วต้องหยุดมอง หมายิ้มฟันสวยและสามารถถือสิ่งของอยู้ในมือได้เป็นเวลานานตามคำสั่ง คงจะไม่ทำให้คุณตกหลุมรักมากเท่ากับการแต่งตัวของเธอ โอ้โหเรียกว่าจัดเต็ม ยูโรเป็นน้องหมาแจ็ครัสเซล์สีขาวล้วน หูตั้ง หาง ตรง เรื่องราวชีวิตของยูโรค่อนข้างจะสลับซับซ้อนนิดนึง คือแต่ก่อนก่อนยูโรถูกที่ฟาร์มขายไปตอนอายุ 3 เดือน จากนั้นเจ้าของเก่าก็เลี้ยงไม่ไหว เขาก็เลยส่งคืนกลับฟาร์มตอนยูโรอายุได้ 7 เดือน พอดีเจ้าของฟาร์มเป็นพี่ชายของเจ้าของใหม่ยูโร และรู้ว่าเจ้าของกำลังอยากจะได้น้องหมาอยู่พอดี แม้ยูโรจะอายุ 7 เดือนแล้วก็ไม่ลังเลที่จะนำมาเลี้ยง เพราะครั้งแรกที่ได้พบกับยูโรเธอก็วิ่งมานั่งตักเลย ไม่ร้อง ไม่ หนี ไม่ดิ้น ไม่อะไรทั้งนั้น ส่วนชื่อ ยูโร นั้นมาจากช่วงที่เธอเกิดมีฟุตบอลยูโรพอดี ซึ่งเจ้าของเก่าเป็นคนตั้งให้ นอกจากยูโรแล้วยังมีแองจี้ที่เป็นแจ็ค รัสเซลอยู่บ้านชายคาเดียวกัน เมื่อไม่นานมานี้ ยูโรเพิ่งจะให้กำเนิดลูกๆ แสนน่ารักที่ถูกตั้งชื่อตามสกุลเงินแบบเธออีกด้วย

ติดตามเรื่องราวของยูโร แองจี้และลูกๆ ได้ที่ https://www.facebook.com/eurosaurus

Milo Lu

ไมโล น้องหมาพันธุ์เฟรนช์ บลูด็อกที่มีหน้าตาเป็นอาวุธ ไม่ใช่น่ากลัวหรือดุร้ายใดๆ แต่หน้าของมันดูแล้วบ๊องๆ น่าแกล้งเอาเสียมากๆ ดวงตาสีดำขลับกลมโต ปากกว้างที่ดูราวกับกำลังแสยะยิ้มรับตลอด บางทีก็ดูเหมือนงอนหรือโกรธ นั่นทำให้ไมโลน้องเฟรนช์บลูด็อกรายนี้กำลังไต่ระดับความฮอตของไอดอลบ๊อกๆ หน้าใหม่อยู่ตอนนี้

ติดตามเรื่องราวของไมโลได้ที่ https://www.facebook.com/frenchiebutt/

NinjaAndTheGang

13445446_640486866100993_6986209834407360908_n

Ninja And The Gang

นอกจากไซบีเรียน ฮัสกี้ ในบ้านเรายังมีหมาอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่หน้าละม้ายคล้ายคลึงกันคือหมาพันธุ์อลาสกันมาลามิวท์ ที่ไม่ได้เห็นกันบ่อยๆ  นักในประเทศไทย ด้วยขนที่หนากว่าฮัสกี้มาก แต่ดูน่ารัก น่าร้อนไม่เบาจึงไม่ค่อยมีใครกล้าเลี้ยงสักเท่าไร แต่พอจะมีคนเลี้ยงขึ้นมาสักตัว “นินจา” ก็สวยขั้นเทพ ทั้งลักษณะท่าทางการเดิน รูปลักษณ์ จนใครๆ ก็อยากได้เป็นพ่อพันธุ์ แต่เดี๋ยวก่อน ถ้าคิดว่ามีการมีหมาไซต์บิ๊กอยู่ในบ้าน 1 ตัวว่าแย่แล้ว แต่นินจายังมีเดอะแก๊งค์หมาพันธุ์โกลเด้นรีทรีฟเวอร์ไซต์ใหญ่เบิ้มไม่แพ้กัน อยู่ในบ้านอีกถึง 4 ตัว ทุกครั้งที่อยู่รวมกันนี่เรียกได้ว่าบ้านแคบลงไปถนัดตาเลยทีเดียว

ติตดามความน่ารักของนินจาและเพื่อนๆ แก๊งค์หมาได้ที่ https://www.facebook.com/NinjaAndTheGang

keyboard_arrow_up