Geometric Shapes เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์เก๋เพื่อบ้านพื้นที่จำกัด

Furniture Geometric Shapes เป็นอีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ที่เราไม่อยากให้คุณผู้อ่านพลาด! โดยเฉพาะในยุคสมัยที่เรานิยมอาศัยในคอนโดมิเนียมที่พื้นที่จำกัด นอกจากการตกแต่งที่ต้องคำนวณถึงพื้นที่ใช้สอยแล้ว เฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้ก็ต้องไม่ใหญ่เทอะทะจนทำให้ห้องดูคับแคบอึดอัด เฟอร์นิเจอร์โปร่งสไตล์มินิมอลจึงกลายเป็นตัวเลือกยอดนิยมของคนรักงานดีไซน์
ที่มีพื้นที่ในบ้านจำกัด เช่นเดียวกับคอลเลกชั่นเฟอร์นิเจอร์ที่เรานำมาฝากคุณในวันนี้ก็เป็นอีกตัวเลือกที่ดีและเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคนี้ ซึ่งเป็นเฟอร์นิเจอร์ดังกล่าวเป็นเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์โปร่งที่โดดเด่นด้วยรูปทรง ‘เรขาคณิต’ เหมาะกับห้องไซส์มินิที่มีพื้นที่จำกัด

สำหรับเฟอร์นิเจอร์คอลเลกชั่นที่เรานำมาฝากนี้ เป็นผลงานการออกแบบของ Sergey Lvov ดีไซเนอร์ชาวยูเครน สังกัด LEVANTIN DESIGN โดยผลงานของเขาเน้นการนำความโดดเด่นของเรขาคณิตมาสร้างเป็นเฟอร์นิเจอร์หลายชิ้น ทั้งโต๊ะ เก้าอี้ โคมไฟทั้งแบบตั้งพื้นและแขวน เป็นต้น …จะมีอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย!

 

Geometric_01

01. ROTONDA

เริ่มจาก coffee table หรือโต๊ะที่เรามักจะวางไว้ข้างโซฟาตัวโปรด เพื่อวางของหวานและกาแฟแก้วโปรด โดยโต๊ะตัวนี้ออกแบบมารูปร่างทรงกระบอกและมีขนาดกะทัดรัด โครงสร้างทั้งหมดใช้เหล็กเป็นวัสดุหลักในการออกแบบ จึงเหมาะสำหรับวางไว้ตามมุมห้อง ข้างโซฟา หรือข้างหัวเตียงในห้องนอนนั่นเอง แน่นอนว่า Sergey Lvov ได้ออกแบบให้โต๊ะตัวนี้มีพื้นที่สำหรับวางหนังสือเล่มที่กำลังอ่านอยู่ด้วย

 

Geometric_02

02. MASSLESS 2

อีกหนึ่ง coffee table ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ซึ่งโต๊ะตัวนี้เหมาะสำหรับวางไว้หน้าโซฟาในห้องนั่งเล่น โดยโครงสร้างทำจากเหล็ก ส่วนท็อปโต๊ะเป็นงานไม้เรียบๆ ผสานกับการเลือกใช้สีของโครงสร้างที่หลากหลาย ทั้งสีพาสเทลหวานๆ สีขาวเรียบง่ายจึงเหมาะกับบ้านทุกสไตล์ สำหรับ MASSLESS 2 นี้เป็นโต๊ะที่ถูกพัฒนามาจาก MASSLESS โดยเพิ่มเติมด้านสีสันและลดทอนโครงสร้างให้ดูเรียบง่ายขึ้น

 

Geometric_03

03. APOLLO

ต่อกันด้วยโต๊ะสำหรับรับประทานอาหาร หรือใครอยากจะประยุกต์ให้เป็นโต๊ะทำงานก็ไม่ว่ากัน โดยโต๊ะตัวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งงานดีไซน์ที่เน้นความเรียบง่ายด้วยเส้นสายของรูปทรงเรขาคณิต ความพิเศษของโต๊ะตัวนี้อยู่ที่การใส่จินตนาการให้งานดีไซน์ โดยเฉพาะขาทั้งสี่ข้างของโต๊ะที่เปรียบเสมือนตัวแทนของยานอวกาศ “อพอลโล” ซึ่งเคยเดินทางไปพิชิตดวงจันทร์นั่นเอง

 

Geometric_04

04. SUPPORT

เมื่อมีโต๊ะก็ต้องมีเก้าอี้ คู่แฝดที่ขาดไม่ได้ของโต๊ะ แต่สำหรับเก้าอี้ตัวนี้เป็น bar stool ทรงสูงที่เหมาะสำหรับนั่งชิลๆ บนเคาร์เตอร์บาร์ในครัว ซึ่ง Sergey Lvov ได้ดีไซน์ไว้ 2 แบบด้วยกันคือ แบบมีพนักพิงกับไม่มีพนักพิงให้เราได้เลือกนั่ง แน่นอนว่าสำหรับเก้าอี้ภายในบ้านต้องมีมากกว่าหนึ่งตัว เพื่อใช้รับรองแขกที่อาจมาเยี่ยมเยือน ดังนั้นเก้าอี้จึงเป็นเฟอร์นิเจอร์ตัวหนึ่งที่จะทำให้ห้องของเราโปร่งหรือคับแคบ และสำหรับ bar stool ตัวนี้ก็ออกแบบมาโดยคำนึงถึงความคิดนี้ เมื่อนำ Support ตัวนี้มาวางเรียงกันหลายตัวก็ไม่ทำให้ห้องดูคับแคบนั่นเอง

 

Geometric_05

05. SPIKE

เป็นเก้าอี้อีกดีไซน์ของ Sergey Lvov โดยเก้าอี้ตัวนี้เป็นเก้าอี้นั่งทั่วไปที่สามารถใช้คู่กับโต๊ะขนาดมาตรฐานอื่นๆ ได้ ความพิเศษของเก้าอี้ตัวนี้อยู่ที่การใช้รูป ‘หกเหลี่ยม’ มาเป็นไอเดียหลักของการออกแบบ แต่ไม่ใช่หกเหลี่ยมที่ตรงไปตรงมา เพราะ Sergey Lvov ออกแบบให้ขาเก้าอี้มีความเอียงอย่างเก๋ไก๋อีกด้วย

 

Geometric_06

06. SKALA

เราวแขวนเสื้อผ้าจากไม้หรือกระเป๋าที่เราคุ้นตา ส่วนใหญ่เป็นราวแขวนเสื้อผ้าจากไม้ แต่สำหรับ Skala นี้ เป็นราวแขวนจากเหล็กที่ดีไซน์โปร่งคล้ายตึกสูงในเมืองใหญ่ๆ โดยมีเรขาคณิตรูปสี่เหลี่ยมมาเป็นไอเดียหลักในการออกแบบ โดยด้านปกป้องสวมที่ครอบสีทองดูหรูหรา และแม้จากรูปทรงแล้วคาดว่าจะสามารถแขวนเสื้อผ้าหรือสิ่งของได้เพียงไม่กี่ชิ้น แต่ก็เป็นไอเท็มในบ้านที่เก๋ไก๋จนควรค่าแก่การครอบครอง

 

Geometric_07

07. FITMENTS

โคมไฟตั้งพื้นก็เป็นอีกหนึ่งไอเท็มในบ้านที่น่าสนใจ แม้ในเมืองไทยบ้านเราจะไม่นิยมใช้โคมไฟตั้งพื้นเท่าไรนักก็ตาม แต่ด้วยความโดดเด่นและเก๋ไก๋ของ Fitments ชิ้นนี้ก็ชวนให้เราอยากมีโคมไฟตั้งพื้นมาครอบครอง โดยความพิเศษของโคมไฟชิ้นนี้อยู่ที่ขาตั้งโคมไฟที่ใช้เลขาคณิตรูปสามเหลี่ยมมาเป็นไอเดียหลักในการออกแบบ ส่วนที่ครอบหลอดไฟเพื่อป้องกันความร้อนก็ดีไซน์ให้มีลักษณ์คล้ายทรงกลมด้วยการนำรูปสามเหลี่ยมมาประกอบกัน

 

Geometric_08

08. TWIG

ปิดท้ายกันด้วยโคมไฟแขวนเพดาน ซึ่งมีดีไซน์ที่ชวนให้เราคิดถึงกิ่งไม้ที่แผ่ขยายออกจากต้น เป็นงานดีไซน์ที่ธรรมชาติรังสรรค์ขึ้น เมื่อนำมาออกแบบประยุกต์โดยการนำเรขาคณิตมาใช้จึงทำให้โคมไฟดีไซน์นี้มีกลิ่นอายที่ผสมผสานระหว่างความอบอุ่นของธรรมชาติกับความทันสมัยสไตล์โมเดิร์น เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของคนรักบ้าน

 

ภาพ : www.behance.net และ www.facebook.com/levantindes

keyboard_arrow_up