The Conjuring 2 กับเรื่องจริงสุดสยอง 10 ข้อที่ชวนขนหัวลุก

The Conjuring 2 กับเรื่องจริงสุดสยอง 10 ข้อที่ชวนขนหัวลุก

หลังจากที่เข้าฉายทั้งในบ้านเราและสหรัฐอเมริกาไปไม่กี่วัน กระแสของหนังผีสุดสยองอย่าง The Conjuring 2 ก็พุ่งทะยานแซงหน้าเรื่องอื่นๆที่เข้าฉายในเวลาใกล้เคียงกันจนมิด ด้วยความที่เป็นหนังภาคต่อซึ่งในภาคแรกนั้นทำคะแนนวิจารณ์ไว้ค่อนข้างดี ส่งผลกับหน้าหนังที่เคลมว่าสร้างมาจากเหตุการณ์จริง บวกกับกระแสปากต่อปากที่บอกว่าสยองและหลอนสุดๆ จึงทำให้หลายๆคนนั้นอยากเข้าไปท้าพิสูจน์ความน่ากลัวในโรงว่าจะสมกับคำร่ำลือหรือไม่

the conjuring 2 pics015

The Conjuring 2คือเหตุการณ์ให้หลังจากภาคแรก 7 ปี ซึ่งเอ็ดและลอเรน วอร์เรน 2 สามี-ภรรยา นักปีศาจวิทยา ต้องสืบหาความจริงในคดี Enfield Poltergeist (ปรากฏการณ์ที่สิ่งของต่าง ๆ เคลื่อนที่เองได้อย่างปริศนา) ซึ่งเกิดขึ้นกับครอบครัวของคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว เพ็กกี้ ฮอดจ์สัน และลูกๆของเธอที่อาศัยในย่านชนบทของอังกฤษ วันนี้เราจึงมีเกร็ดความรู้ที่เป็นเค้าโครงเรื่องจริงในการนำไปสร้างThe Conjuring 2 มาฝากชาว Favforward กัน จะน่ากลัวและเหลือเชื่อแค่ไหนลองไปชมกันครับ

1.เรื่องราวลึกลับนี้เกิดขึ้นเมื่อปี 1977 ณ บ้านเลขที่ 284 ถนน Green Street เมือง Enfield (เอนฟิลด์) ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อครอบครัว Hodgson (ฮอดจ์สัน) ได้ย้ายเข้ามาอยู่ที่บ้านหลังนี้ โดยสมาชิกในครอบครัวประกอบไปด้วย เพ็กกี้ (ผู้เป็นแม่) , มาร์กาเร็ต (ลูกสาวคนโต อายุ 13 ปี) , เจเน็ต (ลูกสาวคนกลาง อายุ 11 ปี) , จอห์นี่ (ลูกชาย อายุ 10 ขวบ) และบิลลี่ (ลูกชายคนสุดท้อง อายุ 7 ขวบ)

the conjuring 2 pics014

2.Ouija board (วีจา บอร์ด แต่ชาวอเมริกันนิยมเรียกกันว่า วีจี้ บอร์ด) คือกระดานผีถ้วยแก้วของฝรั่ง สร้างขึ้นมาเพื่อเป็นสัญลักษณ์ที่ใช้ในการเข้าทรงเรียกผี ในส่วนของการเล่นก็คล้ายๆกับกระดานผีถ้วยแก้วของไทยแต่ไม่ต้องมีการจุดธูปเรียกดวงวิญญาณ มีเพียงการใช้ Planchette (ชิ้นไม้หรือโลหะทรงหัวใจมีขายืน 3 ขา) หรือแก้วไวน์เล็กๆและกระดาน เป็นตัวกลางในการสื่อสารระหว่างผู้เล่นกับดวงวิญญานเพียงเท่านั้น และด้วยความที่อยู่ในวัยคึกคะนองเจเน็ตและมาร์กาเร็ตได้ลักลอบนำ Ouija board มาเล่นภายในบ้านโดยไม่ให้เพ็กกี้รู้

the conjuring 2 pics09

3.ภายหลังสมาชิกในครอบครัวก็พบกับเรื่องราวสุดประหลาด เมื่อข้าวของในบ้านเคลื่อนที่ได้เองราวกับมีชีวิต ลิ้นชักเลื่อนออกมาได้เอง มีเสียงเคาะประตูยามวิกาล และเตียงนอนของเจเน็ตและจอห์นนี่ถูกเขย่าอย่างรุนแรงในขณะหลับ ปรากฎการณ์เหล่านี้เรียกว่า Poltergeist คือเหตุการณ์ที่วิญญาณขยับวัตถุต่างๆให้เคลื่อนที่ หรือแม้กระทั่งการทำลายข้าวของ เช่น จาน ชาม ให้หล่นลงมาแตกได้เอง

4.เหตุการณ์รุนแรงขึ้นทุกวันไม่ว่าจะเป็น เสียงกรีดร้องที่ดังมาจากภายในห้องนอนที่ไม่มีคน , ตู้ลิ้นชักเคลื่อนย้ายไปขวางทางประตูเพื่อกักขังเด็กๆในห้องนอน จนในที่สุดเพ็กกี้จึงตัดสินใจโทรแจ้งตำรวจ ซึ่งหนึ่งในเจ้าหน้าที่อย่าง Carolyn Heeps ร่วมเป็นพยานที่ข้าวของในบ้านของครอบครัวฮอดจ์สันเคลื่อนย้ายได้เอง

the conjuring 2 pics010

5.นอกจากข้าวของที่เคลื่อนย้ายได้เองแล้ว สิ่งของต่างๆที่อยู่รอบตัวก็สามารถลอยขึ้นได้เอง ไม่ว่าจะเป็น จาน ชาม มีด หนังสือ ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นต่อหน้าสื่ออย่าง The Daily Mirror และช่างภาพ Graham Morris

6.ยิ่งไปกว่านั้น เจเน็ต ลูกสาวคนกลางของครอบครัวฮอดจ์สัน เริ่มมีอาการแปลกๆ เธอบอกกับทุกคนว่ามีวิญญาณคอยคุกคามเธอ และในบางคืนเธอจะลอยขึ้นและโดนเหวี่ยงลงจากเตียง ซึ่งเหตุการณ์นี้ก็ถูกบันทึกภาพได้จากการตั้งกล้องเอาไว้ในห้องนอนของพวกเด็กๆ

7.เคยมีรายการโทรทัศน์ชื่อดังมาขอสัมภาษณ์ครอบครัวฮอดจ์สัน ในระหว่างการสัมภาษณ์นั้นเอง น้ำเสียงของเจเน็ตก็ได้เปลี่ยนไปเป็นน้ำเสียงของชายแก่ พร้อมทั้งบอกว่าตัวเองชื่อ บิล ตาบอดและเสียชีวิตเพราะเลือดออกมากบนเก้าอี้โซฟา และไล่ทุกคนที่กำลังถ่ายรายการในบ้านให้กลับไป เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจและทีมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งเด็กตัวเล็กๆเพียง 11 ขวบ จะสามารถเลียนเสียงคนแก่ได้เหมือนขนาดนั้นเลยเชียวหรือ?

the conjuring 2 pics07

8.ตลอดระยะเวลา 14 เดือนมีเจ้าหน้าที่ทีมวิจัยเรื่องจิตวิญญา เดินทางมาตรวจสอบเป็นจำนวนมากกว่า 120 ครั้ง จนเรื่องถึงหูของเอ็ดและลอเรน 2 สามี-ภรรยา นักปีศาจวิทยา จึงได้เดินทางมาดูเหตุการณ์

9.จนกระทั่งปี 1978 ได้มีนักบวชเดินทางมาที่บ้านหลังนี้ จากนั้นเหตุการณ์ต่างๆจึงทุเลาลงไป และเพ็กกี้ก็ได้อาศัยที่อยู่ที่บ้านหลังนี้จนเรื่อยมา และจบชีวิตลงบนเก้าอี้โซฟาที่ บิล เสียชีวิต

the conjuring 2 pics06

10.ภายหลังได้มีครอบครัวย้ายเข้ามาอาศัยแต่ก็เจอเหตุการณ์ประหลาดต่างๆคล้ายๆครอบครัวฮอดจ์จึงต้องย้ายออกทั้งๆที่เพิ่งเข้ามาอาศัยได้เพียง 2 เดือน

ชาว Favforward ที่อยากท้าทายความหลอน ลองไปสัมผัสกันได้กับ The Conjuring 2 วันนี้ทุกโรงภาพยนตร์ครับ


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก : www.majorcineplex.com , www.pantip.com , www.th. wikipedia.org

เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : couloirsdunet , majorcineplex , pantip

keyboard_arrow_up