ทางเลือกที่แตกต่างของคนเล่นกล้อง Lomo’Instant San Sebastián Edition

ขณะที่ใครๆ ต่างมุ่งหากล้อง Mirrorless เป็นเพื่อนคู่ใจคนใหม่สำหรับนักเดินทาง ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบความแตกต่างและต้องการได้มุมมองการถ่ายภาพที่ต่างออกไปจากเดิม จะต้องชอบกล้องตัวใหม่จาก Lomography รุ่น  Lomo’Instant San Sebastián Edition

 

แรงบันดาลใจมาจากหาดทรายสวยๆและเมืองท่องเที่ยวในฝัน ซึ่งเป็นที่มาจากเอกลักษณ์ของเมืองประวัติศาสตร์ เมืองซาน เซบาสเตียน ในแคว้นบาสก์ ประเทศสเปน จุดเริ่มต้นของลวดลายแสนสะดุดตาบน กล้อง Lomo’Instant San Sebastián Edition กล้องลายทางสีน้ำเงินขาวตัดกับสีส้มจากฝาปิดหน้าเลนส์ พร้อมพาคุณย้อนนึกถึงตอนนั่งริมชายหาดมองเส้นขอบฟ้าตัดกับน้ำทะเล

web_lomoinstant_sansebastian_packaging_front

กล้อง Lomo’Instant San Sebastián Edition มาพร้อมกับเลนส์มุมกว้าง และเลนส์เสริมอีก 3 ตัว (เลนส์ฟิชอาย,เลนส์ Portrait และเลนส์ Close-up) แถมยังมีโหมดการถ่ายภาพที่หลากหลายให้เลือกใช้ สร้างสรรค์ภาพของคุณกันได้เต็มที่เลย

การถ่าย 3 โหมดที่ครอบคลุมการถ่าย Instant ทุกชนิด

กล้อง Lomo’Instant มีโหมดแฟลชแบบออโต้ เพียงแค่กดถ่ายแฟลชก็ออกมา หรือคุณสามารถเปลี่ยนโหมดเป็นแมนนวลได้อีกสองแบบ โดยโหมดเหล่านี้จะเปิดโอกาสให้คุณได้ทดลองการถ่ายอย่างเต็มที่

โหมดเปิดแฟลชแบบออโต้: สำหรับการใช้โหมดนี้ จะมีตัววัดแสงอัตโนมัติที่ช่วยควบคุมในเรื่องของแฟลช มีค่ารูรับแสงเริ่มต้นที่ f/16 มีปุ่มหมุนชดเชยแสงซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนได้ง่าย โดยโหมดนี้เหมาะกับการใช้เวลาคุณออกเดินทาง

โหมดเปิดแฟลชแบบแมนนวล: โหมดนี้เหมาะสำหรับการถ่ายแบบ Indoor เป็นการเปิดแฟลชทิ้งไว้ โดยคุณสามารถเปลี่ยนได้ระหว่างโหมด N สำหรับกลางวัน และโหมด B หากคุณต้องการแบบ long exposures

โหมดปิดแฟลชแบบแมนนวล: โหมดนี้เหมาะมากที่สุดหากต้องการถ่ายแบบ long exposures ในเวลากลางคืน แฟลชจะถูกปิด แบะคุณสามารถปรับได้ทั้งโหมด N สำหรับการถ่ายกลางวัน และ ชัตเตอร์ B สำหรับถ่าย long exposures ในเวลากลางคืน

web_lomoinstant_sansebastian_packaging-contents

ระบบเลนส์แบบ Ultra-Advanced

กล้องตัวนี้เป็นกล้องที่มีเลนส์แบบ wide-angle และยังสามารถใช้กับเลนส์ได้อีกหลายชนิดเพียงแค่หมุนใส่กับกล้อง Lomo’Instant แล้วคุณจะสร้างสรรค์รูปภาพได้อีกหลายแบบตามที่คุณต้องการ

เลนส์ Wide-Angle(ติดอยู่กับตัวกล้อง): เลนส์ที่ติดอยู่กับตัวกล้องมีช่วงเลนส์อยู่ที่ 27 มม. ซึ่งกว้างกว่าจากที่เห็น และด้วยระยะโฟกัสที่ 0.4 ม. จึงทำให้คุณสามารถถ่ายภาพ Portrait ได้อย่างสวยงาม

เลนส์ Fisheye: เลนส์ Fisheye จะทำให้คุณได้ภาพระยะ 170° โดยภาพที่ได้จะมีกรอบวงกลมโค้งตามแบบเอกลักษณ์ของเลนส์

เลนส์ Portrait Lens: เลนส์ตัวนี้มีระยะอยู่ที่ 35มม. เหมาะสำหรับการถ่ายทั้งใน indoor และ out door รวมไปถึงการถ่ายภาพ Portrait ภาพสตรีทต่างๆ และภาพวิว

เลนส์ Close-up: ระยะโฟกัสที่ใกล้ที่สุดของเลนส์ Close-up ตัวนี้นี้คือ 10-15 ซม..

ถ่ายแบบ L-o-o-o-o-o-ng Exposures ต้องโหมดนี้เลยสำหรับใครที่รักการถ่ายแบบชัตเตอร์บี เพราะคุณจะสามารถสร้างภาพแปลกๆได้ในแบบของคุณเอง สร้างแสงเป็นเส้นๆให้อยู่ในภาพของคุณ โดยสามารถเปิดชัตเตอร์ค้างไว้จนกว่าจะได้ภาพที่คุณพอใจ ลองถ่ายแบบนี้ในเวลากลางคืนแล้วเล่นกับ light painting ดูสิ

ถ่ายภาพซ้อนได้อย่างไม่จำกัด

กล้อง Lomo’Instant เป็นกล้อง Instant เพียงตัวเดียวที่ให้คุณสามารถถ่ายภาพซ้อนได้ไม่จำกัด และนั่นหมายความว่า คุณสามารถถ่ายได้หลายช็อต หลายแบบ หลายเอฟเฟ็กต์ ภายในรูปเดียว!

เจลเปลี่ยนสีแฟลช

เลือกเลยว่าคุณจะใช้สีไหน มีทั้งน้ำเงิน, แดง, ม่วง และเหลือง ไม่ว่าคุณอยากได้โทนสีอบอุ่นหรือร้อนแรง เปลี่ยนสีแฟลชของคุณด้วยฟิลเตอร์พวกนี้เลย!

รูรับแสงที่กว้างที่สุดเท่าที่กล้องการถ่ายภาพ Instant เคยทำมา

เมื่อคุณถ่ายภาพด้วยรูรับแสงที่กว้างที่สุดที่ f/8 คุณจะได้ภาพที่สว่าง หรือถ้าคุณใช้รูรับแสงแคบสุดอย่าง f/22 คุณก็จะได้รายละเอียดของภาพครบทุกส่วน

ภาพ Instant ขนาดกะทัดรัด

สามารถใช้ฟิล์มของ Fuji Instax Mini กับกล้อง Instant ตัวนี้ได้ โดยภาพที่ได้จะมีขนาดเท่ากับไซส์นามบัตร และด้วยชื่อเสียงของฟิล์มจาก Fuji สามารถมั่นใจได้เลยว่าสีของภาพที่ได้จะสดใสและชัดเจนอย่างแน่นอน

กระจก

กล้อง Lomo’Instant Camera มีกระจกเล็กๆอยู่ทางด้านซ้ายของเลนส์ โดยจากความกว้างของระยะเลนส์และตัวกระจกนี้ จะทำให้คุณสามารถถ่ายภาพเซลฟ์ฟี่ได้อย่างง่ายดาย

 

อยากได้แล้วใช่มั้ยล่ะ! สั่งซื้อได้เลยวันนี้ทางร้านค้าออนไลน์ http://shop.lomography.com/th/cameras/lomo-instant หรือซื้อได้ที่ ร้าน Lomography Gallery ใกล้คุณ!

keyboard_arrow_up